'ครูสลา' ร่วมงาน 'ไมค์ ภิรมย์พร' หลังห่างหาย 15 ปี

ย้อนกลับไปเกือบ 30  ปีที่วงการลูกทุ่งให้การต้อนรับเพลงยาใจคนจน ที่ขับร้องโดย ไมค์ ภิรมย์พร และแต่งโดย ครูสลา คุณวุฒิ นับเป็นเพลงปลุกกระแสลูกทุ่งอีสานเพลงแรกๆ ของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเพลง เหนื่อยไหมคนดี และอีกหลายเพลงดังที่ไมค์ ภิรมย์พร ทำงานคู่กับครูสลา คุณวุฒิ จนเพลงล่าสุดเมื่อปี 2550 กับเพลง รอสายใจสั่งมา ที่หลายคนชื่นชอบ

ล่าสุด ครูสลา คุณวุฒิ ได้กลับมาร่วมงานกับ ไมค์ ภิรมย์พรอีกครั้ง ในเพลง ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า ส่งท้ายปี 2565 วันอัดเสียงครูสลา มาคุมการร้องด้วยตัวเอง ทำให้ภาพบรรยากาศเก่าๆ กลับมาอีกครั้ง

ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า “เป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ ที่ได้กลับมาทำงานกับครูสลาอีกครั้ง ภาพเก่าๆ ผุดขึ้นมาเต็มหัวเลย เกือบ 15 ปีที่ต่างคนต่างมีภาระหน้าที่ แยกย้ายกันไปทำงาน แต่พอมีโอกาสกลับมาร่วมงานกันก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากๆ

สำหรับเพลงนี้ ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า แค่ชื่อเพลง หน้าครูสลาก็ลอยมาล่ะ เป็นเพลงที่เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา พอมาวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน ในวันที่พอลืมตาอ้าปากได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ฝ่ายชายเคยทำผิดพลาดมา แต่ฝ่ายหญิงก็ยังอดทนประคับประคอง จนมาถึงวันนี้ ฝ่ายชายเริ่มสำนึกได้และอยากขอบคุณฝ่ายหญิง เพลงนี้ขึ้นมาคำแรกก็คือชื่อเพลง ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า ตอนผมร้องก็รู้สึกๆ จุกๆ คอเหมือนกันเพราะครูสลาแกใช้คำที่ดูธรรมดาๆ แต่มีความหมายมากๆ ยังไง วันที่ 15 ธค นี้ เราจะได้รับชม MV 1เพลงนี้ด้วยกัน ฝากไว้ด้วยนะครับ กับเพลงฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์' ชวนชม MV 'เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ' รับขวัญลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ลูกหลานที่มาทำงานอยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็เตรียมตัวกลับบ้านเกิดกัน หลายคนด้วยหน้าที่การงานก็อาจจะไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์นี้ ก็คงได้แต่โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายกัน สำหรับคนที่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ก็เตรียมตัวต้อนรับหรือรับขวัญกันเต็มที่

'ครูสลา' นำทีม 'แกรมมี่โกลด์' คว้า 8 รางวัล คมชัดลึกอวอร์ด

นับเป็นอีกปีที่ดีของ แกรมมี่โกลด์ ที่นำทีมโดย ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ คว้ารางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ประจำปี 2566 มามากถึง 8 รางวัล โดยมีศิลปินที่ได้รับรางวัลต่างดีใจกันถ้วนหน้า นับเป็นขวัญและกำลังใจให้คนทำงานที่ตั้งใจกันทั้งปี โดยทั้ง 8 รางวัลคือ

4 หนุ่ม 'NEW COUNTRY' อ้อนพี่ๆ 'แกรมมี่โกลด์' ฝากซิงเกิลใหม่ 'รบกวนเอ็นดู'

เป็นน้องศิลปินที่พี่ๆ ร่วมค่ายแกรมมี่โกลด์เอ็นดูกันหมด สำหรับ 4 หนุ่ม NEW COUTRY เอ็มโบ, นุ, ติณติณ, กีต้าร์ งานนี้พอกำลังจะใกล้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "รบกวนเอ็นดู" กับแคมเปญ "อ้อนทั่วไทย"

ยังคงฟิตปั๋ง 'ไมค์ ภิรมย์พร' กับวันคล้ายวันเกิด ในวัย 57 ปี

เป็นอีกหนึ่งศิลปินตัวพ่อแถวหน้าแห่งวงการลูกทุ่ง ไมค์ ภิรมย์พร ที่ยังคงฟิตปั๋ง แม้ว่าจะผ่านวันเกิดมาสักกี่รอบ ซึ่งวันเกิดปีนี้ ในวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เป็นอีกหนึ่งปี ที่เจ้าตัวได้เดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อมอบความสุขให้กับพ่อแม่พี่น้อง ชาวบ้านหนองไฮ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ในการจัดโรงทาน ที่ขนทั้งอาหารคาว หวาน รวมไปถึงอาหารแห้ง มามอบให้ทุกคนได้อิ่มท้องกันถ้วนหน้า

'ไมค์ ภิรมย์พร' ตื่นเต้นขึ้นรถไฟไทยครั้งแรกในรอบ 30 ปี!

ไม่ได้ขึ้นรถไฟมาหลายสิบปี ล่าสุดทางเพจนักร้องหนุ่ม “ไมค์ ภิรมย์พร” ได้มีการอัดคลิปพูดถึงการขึ้นรถไฟไทยครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่เจ้าตัวบอกว่าตื่นเต้นแบบสุดๆ ถึงขั้นต้องอัดคลิปวิดีโอมาฝากให้ลูกเพจและแฟนคลับได้ชมกัน

'ช่องวัน' ยกทัพละครเด็ดปี 66 เสิร์ฟความสนุกสุดมันทะลุจอ

ยกทัพความปัง! สุดมัน! ดุดันไม่เกรงใจใคร มาบุกหน้าจอ ต้อนรับปีกระต่ายทอง สำหรับ โปรเจ็คละครปี 2566 ที่ ทาง ช่องวัน31 เตรียมปักธงความสนุก พร้อมกุมรีโมทคนดูด้วยละครหลากรสหลายอารมณ์ ที่คัดสรรนักแสดงคุณภาพ ฟอร์มสด งานดี ฝีมือพรีเมี่ยม มาร่วมถ่ายทอดผลงานคุณภาพ ออกสู่สายตาผู้ชมทั้งประเทศ