อดีตผจก. 'จั๊กจั่น' ศาลตัดสินจำคุก 9 เดือน

เพจทนายนิด้า ได้โพสต์ภาพ ทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ คู่กับ เค วัฒนา  สามีของนักแสดงสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ พร้อมกับได้เขียนข้อความว่า

“คดี #โลกสองใบ ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา  โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย,คุณบุ๋ม ปนัดดา,คุณหนิง ปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา

กราบขอบพระคุณศาลที่ท่านเมตตา ขอบพระคุณพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการด้วยเป็นอย่างสูงนะคะ  #หมิ่นประมาท #เควัฒนา #จั๊กจั่นอคัมย์สิริ #ตาลณิชกานต์ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

เพจ 'ตุ๊ดส์รีวิว' แพร่คลิปขอโทษช่องท็อปนิวส์ หลังโดนฟ้องหมิ่นเรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

นายธนบัตร ชายด่าน หรือ บอย แอดมินเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "ตุ๊ดส์review" โพสต์คลิปพร้อมข้อความขอโทษช่องท็อปนิวส์ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา