'กาย รัชชานนท์' เล่าอดีตติดหนี้ 4-5 ร้อยล้าน ต้องหนีไปต่างประเทศนับหนึ่งใหม่!

เป็นคุณพ่อสุดอบอุ่น สำหรับ กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ ที่วันนี้มาย้อนเล่าเรื่องอดีตบ้านเคยล้มละลาย ติดหนี้ 4-5 ร้อยล้าน จากลูกคุณหนูต้องไปลำบากเริ่มนับหนึ่งใหม่ที่ต่างประเทศ

โดยเจ้าตัวเปิดใจ ผ่านทางรายการ ฮัลโหล ซุปตาร์ทางช่อง 7HD กดหมายเลข 35 ผลิตโดย บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส ของผู้จัด นีโน่ เมทนี และ หนิง ปณิตา

เพิ่งผ่านวันเกิดคุณฮารุ สามีเปย์เงิน 1 ล้านบาทให้คุณภรรยา?
กาย : 4 บริษัทอยู่กับเขาหมดเลย

คุณไปเอาเงินมาจากไหนที่เอามาเซอร์ไพรส์?
กาย : เงินเดือนในแต่ละบริษัทมันก็จะมีปันผล ตอนครึ่งปี กลางปี อะไรก็ว่ากันไป ก็เก็บจากตรงนั้น ตรงนี้มารวมๆ กันไม่ใช่ปีเดียวได้นะ มันก็ 2-3 ปีอยู่นะกว่าจะเก็บเงินได้

ฮารุตั้งไว้ให้แสนกับหนึ่งหมื่น แต่ค่าใช้จ่ายในบ้านคือรวมอยู่ในนี้ มันเหลือหมื่นเดียว?
กาย : มันเหลือใช้กินเดือนละหมื่นจริงๆ

แล้วคุณก็เบิกเก่งด้วย?
กาย : ผมเบิก ผมเก็บบิลไว้หมดทุกอย่าง ถ้าจะให้เหลือแค่นั้นจริงๆ ค่าน้ำมันเดือนหนึ่งก็หมดแล้ว บิลน้ำมัน บิลทางด่วน ฟาสต์ฟู้ด ซื้อน้ำเก็บหมด ในกระเป๋านี่ตุงเลย ของคนอื่นเงิน ของผมบิล ห้ามหาย เดี๋ยวเดือนหน้าไม่มีใช้

บ้านคุณราคาเป็นแสนล้านแล้ว อยากรู้ทำไมไม่พูดราคาจริงบ้าน เพราะอะไร?
กาย : 1.มีความรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องพูด เดี๋ยวพูดไปอวดรวย ไม่ได้อยากรู้หรอก 2.ทำได้แค่นี้เองเหรอ หลายมุมมองเราก็แสนล้านไปเลย เว่อร์ๆ ไปเลย

หลังนี้สร้างนานไหม?
กาย : อันนี้เข้าปีที่4-5 แล้วนะ ตอนนี้ห้องลูก 3 ห้องทุบอยู่

ควบคุมทุกขั้นตอน?
กาย : เพราะเคยทำบ้านเก่า เราเสียเงินไป เราพยายามอยากเซพเงิน เราก็หาช่างที่ถูกที่สุดแล้วเราก็ปล่อยเขาทำ หนีบ้าง ทำไม่ดีบ้าง พอมาถึงบ้านนี้เราก็เข็ดจากบ้านนู้น เราก็หาอะไรที่เป็นมาตรฐานหน่อย แล้วผมเช็กทุกวัน อะไรไม่ดีผมเคาะหมดทุกอย่างเลย ตลับเมตรเหน็บอยู่ข้างเอว วัดทุกอย่าง

ตอนไปเรียนสมัยก่อน พูดง่ายๆ มีเงิน ลูกคุณหนู?
กาย : ใช่ครับผม

แล้วมันเกิดวิกฤตอะไรขึ้น เห็นว่าจุดเปลี่ยนต้องย้ายไปกับคุณแม่ที่อเมริกา?
กาย : หลายคนชอบเข้าใจว่าการที่เราไปอยู่ต่างประเทศ เพราะว่าเรารวย เรามีเงิน เราถึงมีโอกาสที่จะไปอยู่ต่างประเทศ จริงๆ ไม่ใช่ เหตุผลที่ย้ายไป เพราะจน ไม่มีเงิน

เห็นว่าที่บ้านล้มละลาย?
กาย : ล้มละลาย คือไม่เหลืออะไรเลยครับผม ติดหนี้ 4-5 ร้อยล้าน บ้านเก่าที่เรามีอยู่ก็โดนยึด รถแต่ละคันที่เคยมีขายไปทีละ 1-2 คัน เหลืออยู่คือแม่บ้าน เขาไม่เอาเงินเดือนแล้ว อยู่เพราะเขาอยู่มานาน แล้วหลังจากที่ผมย้ายไปอยู่อเมริกา เขาก็มาช่วยพ่อผมเปิดร้านขายขนมจีนหน้าปากซอย ผมก็ย้ายไปอยู่อเมริกากับคุณแม่ก่อน แล้วน้องสาวยังอยู่ที่เมืองไทย ไปเปิดตลาดก่อน ไปดูสิว่ามันเป็นยังไง

พอไปถึงอยู่ได้ไหม?
กาย : ยากมาก จากที่เราตื่นมามีพี่เลี้ยงนู่น นี่นั่น น้่งรถไปโรงเรียน อันนี้ตื่นมาเสร็จปุ๊บ แม่เอาละ แทบจะฟาสต์ฟู้ดให้เรากินตอนเช้า เดินไปโรงเรียน เสร็จปุ๊บพอเลิกเรียนต้องมีรถมารับ ไม่ใช่ รถคนเดลิเวอรี่อาหารจากร้านอาหารที่แม่เป็นเด็กเสิร์ฟ เขาก็จะช่วย วนรถมารับให้ เราก็ไปนั่งทำการบ้านอยู่หลังครัว 3-4 ทุ่มร้านปิดถึงจะได้กลับบ้าน เราทำทุกอย่างเสร็จ เราก็ไปช่วยเสิร์ฟบ้าง

ตอนนั้นอายุเท่าไหร่?
กาย : ประมาณ 10 ขวบ ทุกอย่างใหม่ไปหมดเลย นี่คือเหตุผลว่าทำไมกายถึงเป็นแบบนี้ ถอดเสื้อผ้าแยกสี เพราะเวลาอยู่อเมริกา เราทำความสะอาดเสื้อผ้า เราก็ต้องแยกสี มันจะได้ไม่ต้องมานั่งแยกทีหลัง ก็สู้มาตลอดครับ ตอนอยู่อเมริกา คุณแม่จากเด็กเสิร์ฟก็ไปเป็นเมเนเจอร์แล้วค่อยๆ เก็บเงินมาเปิดร้านอาหารของตัวเอง แล้วก็มีอีกสาขา ก็ค่อยๆ

ต้องยอมรับว่าคุณแม่เก่งมาก พอทุกอย่างดีขึ้น นี่ก็ใช้เงินเก่งมากเลยจนกระทั่งกลับมาไทยได้ไม่นานก็มีแพลนว่าจะเปิดร้านอาหารที่นี่ด้วย?
กาย : ใช่ครับ พอกลับมาเมืองไทย ประมาณ 14-15 ในช่วงระหว่าง 5 ปีนั้น คุณพ่อไม่รู้เขาทำอิท่าไหน เขากลับมามีเงินได้ประมาณหนึ่ง เราก็ไม่รู้หรอกว่าโรงเรียนที่เราไปมันแพงมาก ในเมืองไทย แล้วผมเรียนโรงเรียนไทยไม่ได้ สอบแล้วนะ แต่มันสอบไม่ผ่าน เขาไม่ให้เข้า เราก็เลยทำแบบนั้นไป กลับมาอยู่เมืองไทยได้สักพัก ประมาณ 5-6 ปี คุณแม่บอกขายกิจการที่อเมริกา แล้วจะมาเปิดร้านที่เมืองไทย อยู่ซอยอารีย์ มีที่แล้วครับ สร้างทุกอย่าง แต่งทุกอย่างเสร็จวันนั้น 15 กันยายน เรามาเทสอาหารกันทุกอย่าง เพื่อที่จะเปิดร้านวันแรก วันที่ 16 กันยายน คือ วันเกิดของผม ขากลับตอนประมาณเที่ยงคืน ตี1 คุณแม่กำลังกลับไปที่บ้าน โดยมีเพื่อนขับรถให้ เกิดอุบัติเหตุพอดี รถชน เสียชีวิตวันนั้น เราก็ปาร์ตี้อยู่ วันเกิดไม่รู้เรื่องเลย กลับไปถึงบ้านประมาณตี3-4 ตี5 เขาเคาะประตูเลยเพราะรู้แล้วว่าคุณแม่เสีย แต่มันผ่านมาหลายปีแล้ว มันก็โอเค แล้วก็สอนให้เราเป็นคนแบบนี้ตั้งแต่ไหน แต่ไรแล้ว

แล้วร้านนั้นตกลงได้เปิดไหม?
กาย : ขายหุ้นเลยครับ ไม่ได้เปิด เพราะว่ากายทำไม่เป็น แล้วก็เด็กด้วยไม่รู้ทำยังไง ยังคุยกับฮารุเลย อยากเปิดร้านอาหาาประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ไปรื้อของในกล่อง เจอไดอารี่ของคุณแม่ สูตรอาหารเต็มเลย อาหารไทย อาหารฝรั่ง ขนมเยอะมาก

ถ้านับแล้วกายแต่งงานเร็วเหมือนกัน?
กาย : มีคนถามคำถามนี้เหมือนกันนะ 24 แต่งงานแล้ว เร็วจังเลย ฮารุบอกกับกายว่าจะแต่งงานกับกายต่อเมื่อกายมีบ้าน กายไปซื้อบ้านเสร็จแล้วย้ายมาอยู่ด้วยกันสักพักใหญ่ๆ หลายเดือน แล้วเพื่อนสนิทผมคลอดลูกออกมา น่ารักมากเลย มันดูรักลูก อยากมีลูก กายบอกกับตัวเองว่าอยากมีลูกเร็วๆ เพราะว่าอยากมีแรงที่จะไปเล่นกับลูก ก็เลยบอกฮารุว่าลองไหม ไหนๆ ก็จะแต่งงานอยู่แล้ว นี่ก็ซื้อบ้านแล้ว ตุลาคม ธันวาคม นี่ก็จะแต่งอยู่แล้ว ลองเลยดีกว่า ครั้งเดียวรู้เรื่อง แต่คนนั้นแท้งไป แล้วเราก็แต่งงานกัน พอแต่งงานเสร็จปุ๊บเครียดอีก ไม่มีลูกสักที ทำยังไงก็ไม่มี ลองแล้ว เดือนที่1-2-3 ไม่ท้อง เดือนที่4 ผมไปหาหมอเลย มันต้องมีอะไรผิดปกติแน่เลย เพราะว่าเขาไม่ท้อง เขาถามผมว่าลองกันมากี่ปีแล้ว ผมบอกนี่เข้าเดือนที่ 4 แล้ว เขาไล่กลับบ้านเลยครับ เขาบอกคนอื่นลองกันเป็น 10 ปี ขอตรวจอะไรได้ไหม ไหนๆก็มาแล้ว เขาเลยอัลตร้าซาวด์รังไข่ พอตรวจรังไข่ฮารุเสร็จปุ๊บ เขาบอกวันเลยว่าลองช่วงวันนี้ถึงวันนี้ เพราะว่าในช่วงเวลานั้นไข่ตก เราไม่รู้เรื่องเลยว่ามีไข่ตกด้วย คิดว่ามีอะไรก็ท้องได้ตลอด แต่จริงๆ มันท้องได้ไม่กี่วันต่อเดือนเอง ติดเลย ได้น้องคิรินมา

บ้านคุณเลี้ยงลูกติดดิน เลี้ยงง่ายๆ แต่ก็มีกระแสดราม่าเลี้ยงลูกติดดินเกินไปหรือเปล่า?
กาย : ก็แบบนี้มันสนุก ไม่รู้จะอธิบายยังไง บางทีชีวิตแบบไฮโซมันก็ไม่ได้สนุกทุกอย่างเสมอไป บางอย่างที่เราสามารถรีแลค ผ่อนคลาย มันไม่จำเป็นต้องแพง เพราะฉะนั้นผมไม่เห็นความสำคัญของแบบนั้น แต่ว่าสำหรับคนที่พูดแบบนั้นลองใช้ชีวิตไฮโซดูก็ได้ครับว่ามันเป็นแบบไหน แล้วคุณสามารถอยู่แบบนั้นได้ตลอดเวลาจริงไหม ถ้าได้ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดี แต่มันอาจจะไม่ได้เหมาะกับกาย ฮารุ แล้วก็ครอบครัวของเราแค่นั้นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

'ตั๊ก ศิริพร' โพสต์ฟาดตลกหนุ่ม ด้าน 'จั๊กกะบุ๋ม' วอนชาวเน็ตอย่าด่าถึงครอบครัว

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าจนถึงขั้นต้องไปเคลียร์กลางรายการ โหนกระแส เมื่อวันก่อน สำหรับเรื่องราวการติดหนี้ของนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับ แม่ปูนา รวมถึงเจ้าหนี้รายอื่นๆที่เรียกได้ว่ารายชื่อยาวเป็นหางว่าว

ทุบสถิติโลก! 'เศรษฐา' นายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน ผลงานมีมั้ย แมงโม้ บินไปบินมา"

นายกฯ หนุนอุตสาหกรรมโรงแรม ผ่านงาน THAIFEX – HOREC ASIA 2024

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนับสนุนการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรม HoReCa (Hotels Restaurants & Catering)

'ป๋อ ณัฐวุฒิ' สวนกลับชาวเน็ต "ผมโตมาในครอบครัวที่พ่อให้เกียรติแม่"

หยอดคำหวานกับภรรยาตลอดเรียกได้ว่าสวีทกันสุดๆ สำหรับพระเอกรุ่นเก๋า ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ กับภรรยาสาวสวย เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ ล่าสุดวาเลนไทน์คุณสามีก็ยังชมภรรยาไม่หยุด หลังจากมีชาวเน็ตชอบเหน็บแนมว่าวันๆเอาแต่ชมเมีย เจ้าตัวเลยตอกกลับว่าไม่รู้ใครโตมาแบบไหนแต่ตนโตมาในครอบครัวที่พ่อให้เกียรติแม่ อีกทั้งภรรยาก็ดูแลตัวเองดี ดูแลบ้านและลูกๆดีขนาดนี้จะให้ไปชมใคร