'โบวี่ อัฐมา' แจงดราม่า ปม 'รักเมืองไทยกว่าเดิม'

แค่โพสต์ข้อความรักเมืองไทยก็เจอดราม่าซะแล้ว สำหรับ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า  “ไป ตปท. มา เกือบ 1 เดือน กลับมารู้สึก รักเมืองไทยกว่าเดิม #ของดีที่อยู่ใกล้มือ” และล่าสุดก็ได้ออกมาร่ายราวอีกครั้ง

“การรักประเทศไทย ไม่ได้หมายความว่า เราจะหยุดพัฒนาประเทศ แต่ยิ่งเรารักประเทศ เราก็ยิ่งอยากจะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้น (ตามความสามารถที่เราทำได้) ประเทศไทยเรายังมีส่วนที่พัฒนาได้มากกว่านี้อีกเยอะ แต่เสน่ห์ดีๆ ที่เรามีและน่ารักษาไว้ ก็มีมากมายเช่นกัน”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังโพสต์ถึงชีวิตตัวเองในวัยเด็ก “ตัวโบเองก็ไม่ได้เกิดมาสบายนะเคยสมัครเป็น พนักงานเซเว่นแต่เขาไม่รับ มาแล้วเหมือนกัน พ่อแม่โบเข้ามาจาก ตจว. อยู่บ้านเช่ารวมๆกันกับญาติ ตอนเด็กๆ เห็นพ่อแม่ลำบากดิ้นรน ก็คิดว่าจะทำยังไงดีที่จะช่วยให้ครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ จึง 'พยายาม' พัฒนาตัวเอง พยายามตั้งใจเรียน เพื่อจะได้มีความรู้ความสามารถไปทำงานที่ดี ได้เงินเดือนที่ดี

ช่วงจบ ม.6 เคยไปสมัครเป็น พนักงานเซเว่น แต่เขาไม่รับเพราะอายุไม่ถึง เลยไปทำงานเป็นพนังงานยืนเฝ้าร้านขายของในห้าง วันนึงได้ประะมาณ 250 บาท นั่งรถเมล์ไปทำงาน หลับน้ำลายยืดบนรถเมล์เพราะรถติดมาก และเราก็เหนื่อย พอเข้ามหาวิทยาลัยได้ ไปโพสรับจ้างสอนพิเศษให้เด็กเตรียมสอบเอ็นทรานซ์ ได้เงินดีขึ้นมาก ได้ ชม.ละ 200 / สอนวันละ 2 ชม. รวมได้ 400 บาท (มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำแล้ว) ตอนนั้นเลยเลิกขอเงินพ่อแม่ใช้

ตัวโบเองตอนนั้นเห็นเพื่อนที่เขาเกิดมาสบายเลย เพราะพ่อแม่มีฐานะ ก็คิดเหมือนกันว่าเขาโชคดี ทำบุญมาดีจัง เราทำบุญมาเท่านี้ เกิดมาได้เท่านี้ ก็ต้อง 'พยายาม' มากกว่าเขา เราอาจทำบุญมาไม่เท่าเขา แต่เราก็มาสร้างเอาใหม่ได้ พยายามทำความดี คิดดี พูดดี ทำดี กตัญญู สร้างกุศลให้มาหนุนนำชีวิต ให้มันเจริญขึ้นได้  ซึ่งโบก็ได้พิสูจน์มาแล้ว ทุกวันนี้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ นอกจากความ 'พยายาม' แล้ว ก็เพราะกุศลที่ได้ทำมาหนุนนำชีวิตนี่แหละ อธิฐานบุญอะไรก็มักจะสำเร็จเสมอ

โบคิดว่าการที่เราเกิดมาลำบาก และต้องพยายามฝ่าฝัน มันก็เป็นกระบวนการหนึ่งที่เราต้องผ่าน เพราะโบก็เห็นอีกหลายๆ คนเขาก็ผ่านมาแบบนี้เหมือนกัน หลายๆ คนตอนเด็ก ลำบากกว่าโบอีกมากกกก แต่เขาก็พยายาม 'พัฒนา' ตัวเอง ดิ้นรนหาความรู้ เพิ่มทักษะให้ตัวเอง หาช่องทางโอกาสให้กับชีวิต ไม่หยุดนิ่ง และเขาก็ผ่านจุดนั้นมาได้ ปัจจัยภายนอกก็ส่วนหนึ่งที่ต้องพัฒนาแก้ไข แต่อีกส่วนก็อยู่ที่ตัวเราเองที่ก็ต้องมีความพยายามพัฒนาตัวเองด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบวี่-ปู' หวานไม่พัก ควงคู่ชมดนตรีแจ๊ซกลางหุบเขาที่เคยจัดงานแต่ง

เป็นคู่รักสุดโรแมนติกสุด ๆ เลย สำหรับคู่สามี-ภรรยา "โบวี่ อัฐมา" และ "ปู สุรนาท" ที่มักใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งปฏิบัติธรรม ควงกันท่องเที่ยวสุดสวีตอยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะควงกันไปเติมความหวานให้ชีวิตครอบครัวแฮปปี้ที่เมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ

'โบวี่ อัฐมา' จัดงานแต่งริมเขาไม่เหมือนใคร

ยินดีกับคู่บ่าว-สาวป้ายแดง โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ กับ ปู-สุรนาท แผ้วพาลชน ถือฤกษ์ดีวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์สุดชื่นมื่นที่ The Soul Resort สุดหรูและสุดแสนจะโรแมนติก ในจังหวัดสระบุรี

'โบวี่ อัฐมา-ปู สุรนาท' ปล่อยคลิปพรีเวดดิ้ง

ได้ฤกษ์ดี 8 ธันวาคม 2565 นักแสดงสาว โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ กับ ปู-สุรนาท แผ้วพาลชน นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ก็จะควงกันเข้าประตูวิวาห์ ที่ The Soul Resort จ.สระบุรี

'โบวี่ อัฐมา' วูบหมดสติกลางกองละคร

ทำเอาทีมงานและสื่อมวลชนใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว เมื่อนักแสดงสาว โบวี่- อัฐมา ชีวนิชพันธ์ มาร่วมพิธีบวงสรวงละครของช่อง 9 หลังทุกอย่างเสร็จสิ้น เธอ ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนตามปกติ แต่จู่ๆ กลับหน้ามืดและหมดสติไป จนผู้จัดการส่วนตัวและทีมงานต้องส่งสาวโบวี่ขึ้นรถกลับไปพักผ่อนเป็นการด่วน

'โบวี่ อัฐมา' ปลื้มงานเข้าช่องแต่งบ้าน คิวรีวิวแน่นรายได้แซงหน้างานละคร

หลังนักแสดงสาวคนเก่ง “โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ไปออกรายการแฉ กับ ผู้จัดการส่วนตัว เม้าท์กันสุดมัน บอกเลยว่ากระแสดีมาก จนมีงานเข้าอย่างจัง พุ่งแรงแซงหน้าละครไปเลย