'ยายชา เถิดเทิง' ควงภรรยาเด็กเปิดตัว โต้ข่าวลือเสียชีวิต

'ยายชา เถิดเทิง' เคลียร์ชัดยังไม่ตาย แค่ถูกหามส่งโรงพยาบาลกลางดึก ด้วยอาการน้ำท่วมปอด ไขมันอุดตัน และหัวใจเดินผิดจังหวะ ล่าสุดควงภรรยาเด็กอายุห่าง 28 ปี “คุณกุ้ง” เปิดตัวครั้งแรก พร้อมอัปเดตอาการป่วย ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31

ข่าวลือกันว่ายายชาตายแล้ว ?
ยายชา : ถึงจะป่วยเข้าโรงพยาบาลแต่ยังไม่ตาย ยังหายใจอยู่

ข่าวมายังไง ?
ยายชา : ทำหนังไง เป็นหนังซีดีในเนื้อเรื่องต้องตาย ช่างแต่งหน้าก็แต่งซะเหมือนเลย

หามส่งโรงพยาบาลเป็นอะไร :
ยายชา : เดือน สองเดือนที่ผ่านมานี้หัวใจเต้นเร็วความดันโลหิตสูง ก็เลยบอกกับคุณกุ้งว่าเอามาส่งโรงพยาบาลเถอะ เค้าบอกว่าให้หายใจลึกๆ กินน้ำเยอะๆ เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไร เราก็บอกว่า แม่มึงถ้าไม่ส่งพ่อไปโรงพยาบาลตายแน่

อะไรทำให้เรารู้สึกว่าต้องไปส่งจริงๆแล้ว ?
กุ้ง : คืนนั้นประมาณตี 1 เค้าสะกิด เราก็สะดุ้งตื่นเค้าบอกว่าเค้าหายใจไม่ออก เลยบอกให้กินน้ำเยอะๆ เราก็ไม่รู้ว่าเค้าน้ำท่วมปอด แล้วเค้าก็บอกว่าถ้าไม่พาไปโรงพยาบาลพ่อตายแน่ เราก็สั่นหมดเลยว่าถึงขนาดนี้เลยหรอ เราก็ลนลานปลุกพี่สะใภ้ส่งโรงพยาบาล

พอไปถึงโรงพยาบาลคุณหมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้อีกนึดนึงอาจจะไม่รอด ?
ยายชา : หัวใจวาย บอกคุณหมอว่าถ้าตัวผมเป็นอะไรก็ให้บอกมาเลยผมรับได้ ตายก็เอา เป็นก็เอา เค้าบอกไม่ตายหรอกแต่ต้องรักษา ฉีดยาเข้าเส้นขับปัสสวะ

คุณหมอวิเคราะห์ว่ายังไง ?
กุ้ง : เค้าวิเคราะห์ว่าน้ำท่วมปอด ไขมันอุดตัน และ ความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นผิดจังหวะ

คุณกุ้งห่วงขนาดไหน ?
กุ้ง : ห่วงตอนที่เค้าดื้อ อย่างบุหรี่หมอบอกให้ลดหรือให้เบาหรือเลิกได้เลิก เค้าก็จะแอบดูด เมื่อกันวันนึงสองซอง แต่เดี๋ยวนี้บอกว่าวันนึงห้ามเกิน 5 มวน แต่เค้าจะมีไป 10

ดื้อมั้ยคนนี้ ดื้อขนาดไหน ?
กุ้ง : ดื้อค่ะ บางทีเราจัดยาให้ก็ไม่หาย แต่เค้าอยากหาย ไปหายาทานเอง
ยายชา : อยู่โรงพยาบาลมากไม่ได้บอกว่าแม่มึงกลับบ้านเถอะ พอกลับบ้านก็เดินเซ พอแดดแรงหน่อยหน้ามืด หายใจก็เหนื่อย ตอนนี้อาการยังมีอยู่

ยายห่วงอะไรเค้า ?
ยายชา : ห่วงชีวิตที่เค้าจะต้องเป็นต่อไปในวันหน้า โดยที่ไม่มีเรา ถึงเค้าจะมีพ่อแม่อยู่ในบ้านเดียวกันก็จริง เค้าจะใช้ชีวิตยังไงถ้าไม่มีเรา เงินทองที่เราหาได้ถ้าเค้าไม่เก็บต่อไปในวันหน้าเค้าจะใช้ยังไง เค้าจะไปขอยืมใคร ไม่มีใครเค้าให้หรอก ต่อให้เป็นพ่อเป็นแม่ด้วย ยืมวันนี้พรุ่งนี้ก็ต้องใช้ แต่ถ้าเราเป็นอะไรก่อนก็ได้ แต่ต้องมีเงินฝากธนาคาร มีทรัพย์สมบัติไว้ให้เค้า แล้วค่อยเป็นอะไรก็ได้

คุณกุ้งจริงมั้ยที่ก่อนหน้านี้โกนหัวบวชให้ยายเลย ?
กุ้ง : ใช่ค่ะ บวชให้ตัวเองด้วย บวชให้ยายด้วย เสริมบุญบารมีให้กับตัวเอง บวช 4 เดือน อีกอย่างอยากจะเปลี่ยนลุคให้กับตัวเองใหม่ด้วย

คิดในแง่ธรรมะด้วยมั้ยว่าบวชเพื่ออยากจะอุทิศส่วนกุศลและต่อชีวิตให้กับยายชา
กุ้ง : ใช่ค่ะ

ตอนไปบวชนานเท่าไหร่ แล้วยายอยู่ยังไง ?
กุ้ง : บวช 4 เดือน ทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว
ยายชา : แต่ก่อนหน้านั้นฉันบวชก่อน

ยายชาอยากจะบอกอะไรคุณกุ้ง ?
ยายชา : แม่มึงตลอดชีวิตที่พี่อยู่ พี่อยู่เพื่อเธอและอยากให้สิ่งดีๆกับเธอ ถามใจพี่ว่าพี่รักเธอมั้ย พี่รักเธอสุดหัวใจ แม้จะชีวิตพี่ก็ให้ได้ ขอให้เธอมีความสุขกับพี่นะ

คุณกุ้งบอกกลับหน่อยซิ ?
กุ้ง : ไม่บอกรักดีกว่าใช้การกระทำดีกว่า การกระทำแทนความรักแล้วกันนะ ไม่ต้องบอกว่าจะรักกันไปเมื่อไหร่หรือว่าจะอยู่เท่าไหน ทุกวันนี้จะทำให้ดีที่สุดจะดูแลกันให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

อาลัย! 'เมฆ วินัย' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวหลายปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกดังแห่งยุค เมฆ -วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 54 ปี หลังต้องทุกข์ทรมานจากการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี