'New Travelers' ออกเดินทางอีกครั้งกับ 'ช่างมัน' พร้อมอยู่เคียงข้างคนทุกข์ใจ

“ช่างมัน” การให้กำลังใจครั้งใหม่ของ New Travelers เหล่านักเดินทางสายดนตรี จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่เดินทางไปข้างหน้าอีกครั้งกับบทเพลงที่พร้อมเข้าใจความอึดอัดและอยู่เคียงข้างคนทุกข์ใจ เพื่อรอวันที่พร้อมจะก้าวเดินออกจากความทุกข์นี้ไปด้วยกัน

ถึงเวลาที่เหล่านักเดินทางสายดนตรีจะก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางใหม่อีกครั้ง คราวนี้ New Travelers เลือกปลอบโยนและให้กำลังใจทุกคนที่กำลังจมอยู่กับความทุกข์ด้วยบทเพลง “ช่างมัน” ซิงเกิลใหม่ที่อยากบอกพวกเขาเหล่านั้นว่าไม่ต้องกังวลหรือเครียดกับตัวเองก็ได้หากไม่สามารถระบายมันออกมาเป็นคำพูดให้ทุกคนได้เข้าใจ “เราเชื่อว่าทุกคนเคยมีเรื่องอึดอัดใจที่บางทีก็ไม่สามารถพูดมันออกมาได้ ในช่วงเวลานั้นบางทีความรู้สึกมันเปราะบางมาก อยากระบายแต่ไม่รู้จะพูดออกมายังไง แล้วบางทีการเข้าไปถามไถ่อาจกลายเป็นการคาดคั้นโดยไม่รู้ตัว สุดท้ายแล้วทุกอย่างอาจแย่ลงไปกว่าเดิมเสียอีก” ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์พูดถึงที่ไปที่มาของไอเดียการแต่งเพลงครั้งนี้ที่หยิบเอาความเข้าใจในมุมมองอีกมิติของคนกำลังมีความทุกข์ซึ่งบางทีอยากระบายแต่ก็ไม่รู้ว่าจะพูดออกมาอย่างไรจนกลายเป็นความอึดอัดที่สร้างความเครียดขึ้นไปอีก บางครั้งทางออกที่ดีอาจไม่ได้เป็นการถามไถ่เสมอไป แต่กลับเป็นเพียงการอยู่ให้กำลังใจข้างๆ โดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ “ไอเดียเริ่มแรกของเพลงนี้เกิดจากตอนที่พวกเรามานั่งแชร์ประสบการณ์กันครับ ตอนนั้นมีผม เอก แล้วก็พี่ปุ๊ยมานั่งคุยกันถึงความสัมพันธ์ของคนใกล้ตัวพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นแฟน สามีภรรยา พี่น้อง หรือคนในครอบครัวเรา สังคมในทุกวันนี้ต่างคนต่างเจอเรื่องราวมากมายเหมือนกันหมด หลายต่อหลายเรื่องทำให้เราต้องเครียด กังวล เศร้า หรือกระตุ้นให้เกิดความผิดปกติทางอารมณ์ได้ บางครั้งมันก็หนักหนาถึงขั้นที่ว่าเกินกว่าจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดให้ใครต่อใครฟังได้ บางทีสถานการณ์เลวร้ายแบบนี้เขาอาจจะต้องการแค่คนที่เข้าใจ คอยนั่งอยู่ข้างๆ ให้กำลังใจตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรเลยด้วยซ้ำ บางทีวิธีนี้อาจช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ ผมว่าความรักมีการแสดงออกได้หลายรูปแบบ บางครั้งอาจเป็นคำพูด แต่บางครั้งความเงียบก็เป็นการแสดงความรักความเข้าใจที่ทรงพลังที่สุดเช่นกัน” ภูเล่าเพิ่มเติมถึงที่ไปที่มาของการสร้างสรรค์งานครั้งนี้

ซิงเกิลใหม่นี้ New Travelers ใส่กลิ่นอายความเป็นร๊อกเพิ่มขึ้นด้วยการอัพบีทส์ดนตรีให้หนักแน่นยิ่งกว่าเดิมรวมถึงเคี่ยวกรำบทเพลงให้มีเนื้อหาเข้มข้นยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงไม่ทิ้งเอกลักษณ์วิธีสร้างสรรค์งานในสไตล์ที่มีเสน่ห์เช่นเคย “ทั้งดนตรีและเนื้อหาเพลงนี้ทุกคนในวงยังคงมีส่วนร่วมด้วยกันเหมือนเดิม เพลงนี้มันจะเต็มไปด้วยความอึดอัด กดดัน เคว้งคว้าง เศร้า ดูเหมือนหม่น แต่ถ้าตั้งใจฟังแล้วมันให้ฟิลเหมือนแสงปลายอุโมงค์นะ เพราะเราอยากถ่ายทอดความเข้าใจคนที่กำลังทุกข์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะทุกข์เรื่องอะไร แต่เราเข้าใจว่าบางทีมันพูดออกมาไม่ได้ เราก็แค่อยากเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ ให้ก็พอ รายละเอียดทุกอย่างในเพลงเป็นเรื่องราวและประสบการณ์ของทุกคนในวงผสมผสานกัน แต่ละคนได้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปในแต่ละส่วนอย่างเต็มที่ จนออกมาเป็นเพลงในแบบที่พวกเราต้องการ แล้วมันก็สื่อสารความเป็นตัวเราได้ดีด้วยครับ” ภู มือกีตาร์ เสริมถึงกระบวนการทำเพลงของ New Travelers ที่ทุกคนจะมีส่วนร่วมในแต่ละเพลงเสมอ

นอกจากเพลงแล้วในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ช่วยถ่ายทอดอารมณ์เสริมความรู้สึกในเพลงได้ดีไม่แพ้กัน โดยการถ่ายทอดเรื่องราวครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม คุณเคยมีเรื่องในใจที่ไม่เคยพูดออกไปไหม? ความรู้สึกนั้นมันเป็นยังไง แล้วตีโจทย์ถ่ายทอดความอึดอัดของวัยต่างๆ ที่กำลังมีความทุกข์ต่างรูปแบบกันไปโดยไม่ต้องอธิบายด้วยคำพูด แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้วแก่นแท้ที่เหล่านักเดินทางสายดนตรีอย่าง New Travelers ต้องการสื่อสารเพิ่มเติมนั้นก็คือการที่ต้องพูดคุยกันให้มากขึ้น เพราะบางครั้งความอึดอัดที่ไม่สามารถหาทางระบายออกมาได้อาจเป็นอันตรายและทำร้ายตัวเราหนักยิ่งขึ้น การที่สามารถพูดคุย ระบายออกมาได้อาจดีต่อเรายิ่งกว่า แล้วสิ่งที่ดีที่สุดอาจเป็นการเฝ้ารอการพูดคุยในเวลาที่อีกฝ่ายพร้อมจริงๆ

สำหรับ “ช่างมัน” เป็นซิงเกิลลำดับที่ 3 ของกลุ่มนักเดินทางสายดนตรีฝีมือเก๋าอย่าง New Travelers ในสังกัด Genie Records ที่ประกอบไปด้วยนักร้องนักดนตรีฝีมือเยี่ยมประสบการณ์สูงอย่าง ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์ (อดีตวง Musketeers), เอก-วชิรวิทย์ เกิดไทย นักร้องนำ (อดีตนักร้องนำวง Canvas) ร่วมแจมกับนักดนตรีฝีมือดีอย่าง ตั้ม-วัชรินทร์ ธนูมาส มือเบส และ เอิร์ท-ณัฐกุล นพรัตน์ มือกลอง โดยชื่อวง New Travelers นั้นต้องการสื่อถึงนักเดินทางกลุ่มใหม่ที่ต้องการนำประสบการณ์ดนตรีอันโชกโชนของแต่ละคนมาร่วมกันบุกเบิกเส้นทางบทใหม่ที่น่าค้นหากว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน