ทำบุญครบรอบ 100 วัน 'ลินดา ค้าธัญเจริญ'

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ มีพิธีทำบุญครบรอบ 100 วัน ลินดา ค้าธัญเจริญ ณ วัดคลองครุ เขตคันนายาวอโดยมี ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล เพื่อนสนิทที่ดูแลกันมาตลอดที่เจ็บป่วย และ อรพิน ศิริจิตเกษม  ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว ชลบุรี พร้อม น้อง ๆ พี่ ๆ ที่เคารพ เดินทางมาร่วมทำบุญ

สำหรับ ลินดา ค้าธัญเจริญ มีชื่อเล่นว่า ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2499 เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง "แก้ว" ของเปี๊ยก โปสเตอร์ เมื่อปี 2523 และ ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด จากบทประพันธ์ของโบตั๋น กำกับฯโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เมื่อปี 2528 โดยมีผลงานแสดงละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับรางวัลด้านการแสดงจำนวนมาก ในปี 2547 ลินดาประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำเส้นเลือดในสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานาน 13 ปี ต่อมาในปี 2563 เป็นมะเร็งโคนลิ้นก่อนย้ายมารักษาตัวที่ ร.พ.จุฬาฯ สิ้นอายุขัยในวัย 66 ปี ในวันที่ 27 พ.ย. 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมดาราที่ลาลับทิ้งท้ายปี 'เสือดุ'

ปี 2565 ที่ผ่านมาทั้งปีเรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคคลคุณภาพไปมากมายไม่เว้นแม้แต่เดือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนายแบบ, นักแสดง, นักร้อง, นางแบบ, ผู้กำกับ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียใจให้ครอบครัวเพื่อนๆและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

พระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) 'ลินดา ค้าธัญเจริญ'

ในวันนี้ ( 1 ธค 2565) เวลา 16.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) นางลินดา ค้าธัญเจริญ ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ เมรุ ๑ วัดพระศรีมหาธาตุฯ เขตบางเขน

งานสวดพระอภิธรรมศพ 'ลินดา ค้าธัญเจริญ' คืนสุดท้าย

งานสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายของ ลินดา ค้าธัญเจริญ ยังคงเต็มไปด้วยการแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยจนแน่นศาลา รวมถึงการเดินทางมาร่วมฟังสวด โดยในวันนี้ (วันพุธที่ 30 พ.ย.) ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู และ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นเจ้าภาพ

'ตุ๊ก เดือนเต็ม' เผยถึงสาเหตุการจากไปของ 'ลินดา ค้าธัญเจริญ'

เป็นเพื่อนรักที่ดูแลกันมาตลอด 18 ปี จนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิตก็ไม่ทิ้งกัน สำหรับ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล กับ ลินดา ค้าธัญเจริญ อดีตนางเอกชื่อดังที่ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย ตุ๊ก เดือนเต็ม ได้เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเพื่อนรัก

อาลัย! 'ลินดา ค้าธัญเจริญ' เสียชีวิตแล้ว

หลังจากที่นักแสดงรุ่นใหญ่ ลินดา ค้าธัญเจริญ ล้มป่วยตั้งแต่ปี 2547 จนทำให้ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ ซ้ำยังตรวจพบเป็นโรคมะเร็งที่โคนลิ้นอีก ทำให้ต้องรักษาตัวมาโดยตลอด แต่งานนี้เพื่อนรักอย่าง ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ก็ไม่เคยทิ้ง กลับดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด แวะเวียนไปเยี่ยมให้กำลังใจเสมอ