มาร่วมลุ้นกับการตัดสินใจครั้งสุดท้ายของชีวิตใน 'Plan 75 วันเลือกตาย'

“Plan 75 วันเลือกตาย” ภาพยนตร์จากแดนปลาดิบ ที่ได้รับคำชมจากเหล่านักวิจารณ์ และยังได้ถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทน เพื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2023 หนังดราม่าสะท้อนสังคมผู้สูงวัย ที่ในปัจจุบันมีอัตรามากกว่าคนหนุ่มสาว ซึ่งทำให้ภาครัฐต้องดำเนินการ หาทางออกกับปัญหานี้

โดยหนังเล่าถึงเหตุการณ์ในอนาคตเมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นออกกฎหมายปลิดชีวิตให้กับผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งมอบเงินชดเชยให้ด้วย เพื่อแก้ปัญหาตัวเลขผู้สูงอายุที่มากจนเกินจุดสมดุล และคุณยายคนหนึ่ง ซึ่งรับบทโดย “จิเอโกะ ไบโช” กำลังลังเลว่าเธอควรรับข้อเสนอนี้ดีหรือไม่ และจะจัดการกับชีวิตในช่วงบั้นปลายชีวิตที่แสนเดียวดายเช่นนี้อย่างไรต่อไป

งานนี้ คุณยาย “จิเอโกะ ไบโช” นักแสดงนำวัย 80 ปี รุ่นเก๋าที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงญี่ปุ่นมานานถึง 6 ทศวรรษ ต้องมารับบทนำในทั้งเรื่อง แต่ถึงแม้จะยากแค่ไหน พวกเราก็ต้องปรบมือให้ดังๆ กับการที่เธอได้โชว์ศักยภาพทางการแสดงออกมาอีกครั้ง และที่ขาดไม่ได้ ผู้ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำของทุกคน กับ “จิเอะ ฮายากาวะ” ผู้กำกับหญิงหน้าใหม่มากฝีมือชาวญี่ปุ่น

มาร่วมค้นหาคำตอบกับสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายในใจของหญิงชราคนนี้ว่า สุดท้ายแล้วเธอจะเลือกปลายทางของชีวิตอย่างไรใน “Plan 75 วันเลือกตาย” ได้แล้ววันนี้ทางทรูวิชั่นส์ นาว คลิก bit.ly/3mYl4uO

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์ นาว' ชวนดูหนังดีที่เคยเข้าชิงออสการ์ 'True Mother'

ทรูวิชั่นส์ นาว ชวนผู้ชมลุ้นไปกับ True Mother เรื่องราวของ 2 สามีภรรยาครอบครัว ซาโตโกะ ที่ตัดสินใจรับเด็กมาเลี้ยงหลังจากที่พยายามมีลูกอยู่หลายครั้ง จนวันหนึ่งมีผู้หญิงปริศนาอ้างว่าเป็นแม่ตัวจริงของเด็ก และบังคับให้พวกเขาคืนเด็กให้กับเธอ!