'เกษม คมสันต์' ควงภรรยาเผยนาทีเส้นเลือดในสมองตีบเฉียบพลันหวิดพิการ!

นักร้องลูกทุ่งเสียงดี เกษม คมสันต์ ที่วันนี้ควงหวานใจ บุญตา เมืองใหม่ อัปเดตเส้นเลือดในสมองตีบต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน หวิดพิการ ผ่านทาง รายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31

ล่าสุดพี่เกษมเป็นเส้นเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน?
เกษม : ครับผม ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา มันไม่มีอาการบ่งบอกเลยนะว่าเราจะเป็นเส้นเลือดตีบ เพราะเกิดมาไม่เคยป่วย แล้วไม่มีอาการบอกเลย คือตื่นมาเดินไม่ได้เลย

ตอนนั้นพี่คิดอะไร?
เกษม : คิดว่ามันไม่ปกติแล้ว ได้ยินจากข่าวแล้วน้องๆ เคยเป็น ถึงกับเสียชีวิตเลยนะที่เส้นเลือดในสมองแตก เราก็คิดว่าถึงคราวเราแล้วมั้ง

ทำไมพี่คิดว่าต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมอง?
เกษม : คือชาเราก็เคยชา แป๊บเดียวก็หาย แต่ว่าครั้งนี้ยืนไม่ได้เลย ล้มอย่างเดียวเลย ซีกขวา

ตอนนั้นไปหาหมอยังไง?
เหษม : ตอนนั้นยังไม่ได้ไปหาหมอเลยนะ ก็คิดว่ามันเข้าอยู่ ตี4 ตื่นเข้าห้องน้ำ คิดว่าหมอน่าจะมาตอน 8-9 โมง คือมันยังพูดได้ปกติ ปากไม่เบี้ยว คิดว่าไม่น่าจะหนัก ตอนนั้นหนักตัวมาก อยากนอนอย่างเดียวเลย ก็ดูอาการไปก่อน

ตอนนั้นคนที่เห็นเป็นยังไงบ้าง?
บุญตา : ที่เห็นก็คิดเหมือนพี่เขา แต่เราสังเกตว่าพี่เขาเข้านอนเร็ว ตั้งแต่ 5 ทุ่ม แล้วนอนอยู่ท่าเดียวตั้งแต่ 5 ทุ่ม คือเราจะตื่นตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้แปลกใจ เพราะพี่เขานอนอยู่ท่าเดียว แล้วนอนหลับเร็ว ก็เลยมีความรู้สึกว่าน่าจะเหน็บชา

ตอนตี4 ตื่นมาด้วยกันไหม?
บุญตา : ตื่นมาด้วยกัน เพราะว่าเขาเข้าห้องน้ำ ก็คุยกังเขา ยังไม่ได้คิดว่าพี่เขาเป็นอะไร แต่เขาก็พยายามพูดว่าเขาไม่ปกติ แต่บุญตาก็คิดว่าเหน็บชาหรือเปล่า เพราะเห็นตั้งแต่5 ทุ่ม เราก็เคยเป็น แล้วเขาเดินไปเข้าห้องน้ำ ตอนนั้นยังเดินได้ แต่จะดูล้าๆ เราก็ดูกล้องวงจรปิดว่าทำไมเขาไปนาน พอเขาขึ้นมาก็หายาพวกคลายเส้น มารีดเส้นให้ คิดว่ามันจะดีขึ้น แล้วเขาอยากนอนต่ออย่างเดียว แล้วพอตอนเช้าตื่นมา บุญตาก็ตื่นเช้า เพราะต้องส่งลูกไปโรงเรียน ขึ้นมาดูว่าจะไปพร้อมลูกเลยไหม ส่งลูกเสร็จไปหาหมอเลย จริงๆ ถามเขาตั้งแต่กลางคืนแล้วว่าจะไปไหม เขาบอกไม่เป็นไร หนูไปส่งลูกเสร็จกลับมากินข้าว ถามลูก หลานมาอยู่ที่บ้าน ไปดูพี่เกษมสิว่าเป็นยังไง ก็ยังไม่อยากไป เขายังติดตลกอยู่ว่าหมอมาประมาณ 9 โมง

สุดท้ายไปโรงพยาบาลกี่โมง?
บุญตา : ไปเกือบ 10 โมง เพราะหนูบอกไม่ไหวแล้ว เขาลุกขึ้นคือเขาเซเลย เดินไม่ได้

พอถึงมือหมอ หมอว่ายังไง?
บุญตา : เขาเข็นแกเข้าไปเลย เขาปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วเขาบอกว่าเลือดไม่ปกตินะ แล้วหัวใจก็เต้นผิดจังหวะ ต้องรีบส่งไปแสกนสมองด่วน
เกษม : อาการที่ตกใจครั้งแรก คือ พอไปถึงโรงพยาบาล ทั้งวัดความดัน ให้น้ำเกลือ ถังอ๊อกซิเจน 4-5 อย่างเต็มตัวเราไปหมด เราคิดว่าครั้งนี้ทำไมมันหนัก
บุญตา : หนูได้คุยกับหมอ เขาบอกว่าเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ แล้วเขาคุยแบบไม่ได้ดูแลตัวเองเลยนะ เราก็เหมือนรู้แล้วล่ะ อยู่กับพี่เขา 20 กว่าปีเขาใช้ชีวิตและร่างกายคุ้มมากๆ กับการทำงานด้วย

ตอนที่หมอบอกว่าเส้นเลือดในสมองตีบ ตอนนั้นตกใจไหม?
บุญตา : ตกใจมาก ก็คุยกับหลาน ส่งข่าวต่อๆ กัน มีหลายคนโทรมาถามว่าเป็นยังไง หนูก็บอกว่าตอนนี้ไม่รู้เลยว่ามันยังไง ยังอยู่ขั้นตอนที่คุยกับหมออยู่

เสียน้ำตาไหม?
บุญตา : ร้องไห้เลย แต่ไม่เห็นเขานะ เพราะเขากั้นฉาก ที่ร้องตอนแรกไม่ได้ร้องเพราะรู้ว่าเส้นเลือดในสมองตีบแต่ร้องเพราะว่ามีคนโทรมา คำว่าเส้นเลือดในสมองตีบมันรุนแรงมาก

จากคนที่ไม่เคยป่วยเลย แล้วอยู่เขาเอาอะไรมาติดเต็มไปหมด พี่รู้สึกยังไงบ้าง?
เกษม : คิดว่าอายุยังไม่เยอะนะ จะไปแล้วเหรอ

คิดว่าจะตาย?
เกษม : คิดว่าๆ รุ่นน้องก็เพิ่งเสียชีวิตไป แต่เราหมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ถึงขั้นพิการเลย

ตอนนั้นกลัวไหมว่าจะร้องเพลงไม่ได้ตลอดชีวิต?
เกษม : กลัวมากถ้าเดินไม่ได้ ขอให้ร้องเพลงได้ก็โอเคยังเลี้ยงลูก เลี้ยงครอบครัวได้

ตอนนั้นอยู่โรงพยาบาลนานไหม?
เกษม : 5 วัน แล้วมาพักที่บ้าน ช่วงนั้นต้องกายภาพบำบัด ว่างก็พยายามออกกำลังกาย แต่อย่าออกหนักมาก

จริงไหมที่บอกว่าออกมา 1 สัปดาห์พี่ขึ้นคอนเสิร์ตก่อนเลย?
เกษม : จริงๆ รับงานไว้เต็มหมดแล้วนะ ช่วงที่ไม่สบายต้องขอแคนเซิ้ลเขา พอขึ้นคอนเสิร์ตก็ต้องพยุงหน่อย เพราะเวทีมันสูง ถ้าล้มเมื่อไหร่ก็พร้อมที่จะไป

ถ้าวันที่2 ยังขยับไม่ได้ ทุกวันนี้ชีวิตพี่จะเป็นยังไง?
เกษม : คงเสียใจแหละ เพราะครอบครัวก็ยังดูแลไม่ค่อยดี เป็นเสาหลักของครอบครัวอยู่ ถ้าหากเราล้มไปญาติพี่น้องต้องเหนื่อนแน่ แต่เราก็ทำใจ ตอนที่ไม่สบายก็อธิฐานนะ ถ้าลูกเคยสร้างความดีมาบ้าง อย่าให้ถึงขั้นปากเบี้ยว ร้องเพลงไม่ได้เลย ขอให้หาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'อิสร์' ปลื้มร่วมงาน 'หนู มิเตอร์' ในเพลงใหม่แนวลูกทุ่งแท้ที่ไม่ได้ร้องมานาน

จากเสียงเรียกร้องถึงเพลงลูกทุ่งแท้ จากศิลปินหนุ่มเสียงหวาน “อิสร์ อิสรพงศ์” ที่ครั้งนี้จัดเพลง “น้อยใจ” เสิร์ฟแฟนๆแบบหวานหยดถึงใจ แม้ชื่อเพลงจะดูเศร้า แต่ฟังแล้วจะมีความสุขแน่นอน เพราะเพลงนี้มีเอกลักษณ์คือความลูกทุ่งสายธรรมชาติบ้านๆ ฟังสบาย มีเสียงขลุ่ยเพราะๆ บรรเลงให้ชวนหลงใหล จากฝีมือการแต่งเพลงของศิลปินมากความสามารถอย่าง “หนู มิเตอร์” ที่ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ครบจบในคนเดียว

'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอุบอุ่น เปิดตัว 'ศาล สานศิลป์'

นับเป็นศิลปินที่มีเพลงอยู่ในกระแสตลอดเวลา สำหรับ ศาล สานศิลป์ เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ระเบิดเวลา ,ขอบใจเด้อ ล่าสุด ศาล สานศิลป์ ได้หมดสัญญากับสังกัดเดิม ซึ่งจากกันด้วยดี และพร้อมลุยไปข้างหน้ากับสังกัดใหม่อย่าง แกรมมี่ โกลด์ เรียบร้อยแล้ว มีการเซ็นสัญญากันไปเมื่อเร็วๆ นี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน