'ป๊อบ ปองกูล' จับความรู้สึกคนพ่ายแพ้ใส่เพลง 'วันชนะ'

“สู้กับคนที่เขาไม่มีใจ ก็ไม่มีวันชนะอยู่ดี” .. ท่อนตีหัวใน “วันชนะ” ซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้ม Human Error ของ “ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง” สังกัด White Music ในเครือ GMM GRAMMY ที่นำเสนอเรื่องราวความรู้สึกของมนุษย์ในหลากหลายอารมณ์ และเติมจุดเด่นให้แต่ละเพลงในอัลบั้มด้วยคาแรกเตอร์ของตัวละครที่อยู่ในเพลง พร้อมปล่อยออกมาให้อินกันต่อ

“วันชนะ” เป็นเพลงที่ “ป๊อบ” ตั้งใจใส่คาแรกเตอร์ของตัวละคร loser ผ่านความรู้สึกของการแข่งขันที่ไม่มีวันชนะ ถ่ายทอดผ่านดนตรีร็อกที่มีความหนักและแน่น ใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมา ผ่านปลายปากกาของนักแต่งเพลงคู่ใจ “แอ้ม อัจฉริยา” และเป็น Executive Producer ของอัลบั้มนี้ด้วย โดยซิงเกิล “วันชนะ”ถือเป็นการปลดล็อกอารมณ์พ่ายแพ้ที่หนักที่สุดในอัลบั้ม และตอกย้ำอารมณ์หม่นอีกระลอกด้วยมิวสิกวิดีโอที่ใช้ซิมโบลิคอย่าง “หมากรุก” เกมแห่งจิตวิทยามาสะท้อนอารมณ์เพลง โดยนําเสนอเรื่องราวผ่านการแข่งขันหมากรุก ของชายสองคน ที่เป็นคู่แข่งทั้งในเกม และ ความรัก บนกระดานหมากรุก ภายใต้ท่าทางที่สงบนิ่ง แต่ภายในใจของคนที่รู้อยู่แล้วว่าสู้ยังไงก็แพ้ จะวุ่นวายและสับสนขนาดไหน การแสดงออกที่น้อยกว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ในใจจะอัดอั้นเพียงใด หมากเกมนี้สอนให้รู้ว่า พยายามแค่ไหน เก่งแค่ไหน แต่เราไม่ชนะใจใครบางคน มันก็ควรต้องยอมให้เกมจบ

ป๊อบ ปองกูล กล่าวว่า “เวลาที่เราสู้กับคนที่เค้าไม่มีหัวใจที่จะให้เรา ไม่ว่าจะเรียกร้องแค่ไหน มันก็ไม่มีทางได้ และไม่มีทางชนะอยู่ดี เพลงนี้เกิดขึ้นจากความรู้สึกloserของตัวเองที่สำหรับของบางอย่างที่เราไม่มีทางเอาชนะเค้าได้ ดนตรีเพลงนี้จะเป็นแนวร็อกที่สุดเท่าที่เคยทำเพลงมาเลย อยากให้ลองฟังกันครับ”

สามารถติดตามฟังซิงเกิล "วันชนะ" จาก "ป๊อบ ปองกูล” ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย