'แจ๊ส สรวีย์' พาท่องเที่ยววัดนานาชาติในพุทธคยา

รายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) ยังคงเดินทางต่อ ที่เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ด้านความเชื่อ ศาสนา สถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ

และในเทปนี้ เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม สักการะบูชา วัดนานาชาติ ดำเนินรายการโดย พิธีกรรับเชิญพิเศษ “แจ๊ส-สรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์” พาทุกคนทัวร์วัดอย่างอิ่มใจ กับการไปเยือน 4 วัดจาก 4 ประเทศ วัดทิเบต วัดภูฎาน วัดศรีลังกา และ วัดญี่ปุ่น

เริ่มต้นที่วัดแรก ณ วัดศรีลังกา เยี่ยมชมความสวยงามและกราบสักการะองค์พระพุทธปฏิมา ซึ่งเป็นองค์พระประธานตั้งอยู่ภายใน ใต้ฐานขององค์พระพุทธปฏิมายังมีตู้เชฟลับ โดยในนั้นได้เก็บพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าไว้

ต่อด้วยวัดที่สอง วัดทิเบต สัมผัสความมนต์ขลังในสไตล์ทิเบต และพูดคุยกับองค์ลามะที่ดูแลวัดแห่งนี้ กับเรื่องเล่าความเป็นอยู่และการเดินทางมาขององค์ทะไลลามะที่พุทธคยา

ไปต่อ วัดที่สาม วัดภูฎาน วัดแห่งนี้มีความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ ที่ดึงดูดผู้คนให้มาเยือนมากมาย ที่สำคัญวัดแห่งนี้ องค์กษัตริย์ จิกมี ยังเคยเสด็จมาเยือน

ปิดท้าย วัดที่สี่ วัดญี่ปุ่น ที่ทำด้วยไม้ สงบร่มเย็น เหมาะกับการนั่งสมาธิมาก ๆ ก่อนเดินเท้าไปประมาณ 500เมตร พบกับ The Great Buddha Statue Bodhgaya พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สวยงามตรึงใจทุกคนที่ได้มาเยือน

เที่ยวสนุกอย่างแตกต่าง กับ รายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง MThai Channel / Facebook / YouTube

ติดตามรับชมรายการย้อนหลัง ผ่านทุกช่องทางของ MThai Channel / Facebook : https://www.facebook.com/mthaidotcom/ / YouTube : https://www.youtube.com/@MthaiChannel

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใจถึงธรรมะ' ท่องแดนพุทธภูมิ (1)

เป็นอีกครั้งในชีวิตที่ออกเดินทางไปยังประเทศอินเดียและเนปาล เพื่อค้นหาคำตอบบางอย่าง ซึ่งตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าจะพบมั้ย แต่เชื่อมั่นว่า จะทำให้ตัวเองในฐานะชาวพุทธได้พบกับความสุขสงบในจิตใจและได้เว้นวรรคจากวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ห่างไกลจากสิ่งเร้ารอบตัว ตามโปรแกรมจะไปครบทั้ง 4 สังเวชนียสถาน

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง

ในหลวง ทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา

ในหลวงทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา พสกนิกรเนืองแน่นเฝ้าฯ รับเสด็จ