'แมท ภีรนีย์' รับเลิก 'สงกรานต์' ยืนยัน 'ไฮโซพก' แค่พี่น้อง

หลังจากมีข่าวลือถึงการเลิกราของ แมท-ภีรนีย์ คงไทย กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ มาพักใหญ่ บวกกับมีภาพที่หลายคนคาดว่าเป็นสาวที่สนิทคนใหม่ของหนุ่มสงกรานต์ไปซื้อน้ำเต้าหู้และไปตีกอล์ฟด้วยกัน ล่าสุดแมทเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่าเลิกกันจริง และมูฟออนได้แล้ว แฟนๆไม่ต้องเป็นห่วง

"เลิกแล้วค่ะ แมทจะเล่าดีเทลคร่าวๆ ดีกว่าค่ะ เพราะไม่อย้างนั้นประเด็นมันก็จะถูกแต่งขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะว่าเท่าที่ฟังหรืออ่านข่าวมาหลายๆ วัน มันมักจะมีเรื่องไม่จริงเยอะนะคะ แมทลองเดินออกมาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว แต่ว่าการเลิกกันมันไม่ใช่แค่ว่า ‘เธอเราไปแล้วนะ บาย’ แล้วก็ออกมาได้เลยใช่ไหมคะ มันก็มีหลายๆ อย่างที่เรามีร่วมกัน ทำร่วมกัน มันก็เป็นเหมือนความสัมพันธ์ที่ค้างๆ คาๆ ก้ำๆ กึ่งๆ อยู่ จนถึงรายการแฉที่แมทต้องออกตัวไว้ก่อนเลยว่าที่บอกว่ายังไม่เลิก เพราะว่าเหมือนคุณป๋าและพี่สงกรานต์ ทางบ้านพี่สงกรานต์ที่แมทพูดตลอด อันนี้คือเรื่องจริงว่า ‘ครอบครัวเตชะณรงค์’ รักและเอ็นดูแล้วก็ให้ความเมตตาแมทมากๆ

ทีนี้พอการที่เราจะบอกว่าเลิกแมทว่าทุกคนเข้าใจสถานการณ์ของแมทดีว่าน่าจะต้องโดนถล่มอีกรอบ ทุกคนรักและเป็นห่วงแมทว่าลองๆ ดูก่อนไหม ยังพอไหวไหมหรืออะไรยังไง แล้วทุกคนให้ความเมตตาแมทด้วยการออกมาช่วยปกป้อง ซึ่งสิ่งที่ปกป้องนั้นเป็นเรื่องจริงนะคะ แมทก็ยังยืนยันความสัมพันธ์กับพี่พกว่าเป็นแค่พี่น้องกัน เป็นแค่เพื่อนกัน

หลังจากตัดสินใจเดินออกมาก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับเขา ใช่ค่ะ ตั้งแต่ตอนที่ตัดสินใจได้จนถึงตอนนี้ แมทไม่มีอะไรกังวลเลยค่ะ แมทโอเคว่าเราได้ทำในสิ่งที่เราถือว่าเป็นความสุขของเรา ใช้เวลารวบรวมสตินานแค่ไหนเหรอ รวบรวมเยอะมากค่ะ อย่างที่บอกมันไม่ได้เป็นอะไรที่ง่ายๆ อย่างที่แมทกังวลที่สุดคือเรื่องร้านไอศกรีม เพราะพี่เขาตั้งใจทำให้แมทมาก แล้วแมทก็ตั้งใจรับผิดชอบมากและทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แมทก็ทำจนถึงวันที่รู้สึกว่าสามารถส่งมอบงานต่อให้กับคนอื่นได้แล้ว ตอนนี้แมทก็ไม่ได้ดูแลร้านแล้ว เกรงใจพี่เขาให้เขามูฟออนเราก็ต้องออกมา เราจะไปอยู่หน้าสลอนต่อไปก็ไม่ได้

เสียใจและเสียดายความสัมพันธ์ในครั้งนี้แค่ไหน ไม่เสียใจเลยค่ะ ไม่เสียใจแล้วก็ไม่เสียดาย เพราะพี่สงกรานต์ให้แต่สิ่งดีๆ กับแมทเสมอมา แมทยังคงยืนยันคำเดิม ว่าพี่สงกรานต์เป็นฮีโร่สำหรับแมท พี่เขาสอนแมทหลายๆ อย่าง แมทโตขึ้น แมททำธุรกิจเป็น ก็เป็นเพราะว่าแมทเรียนรู้จากงานพี่เขาค่ะ ที่ออกมาพูดวันนี้เพราะว่ามีงานค่ะ (หัวเราะ)

ที่เราลงแคปชั่นว่า ‘อยากเกิดก็เปิดมา’ ก็ทำอะไรทั้งที มันก็ต้องไวรัล ต้องหวังผลไหมล่ะ ไม่…คือแซวเล่น คือพี่ๆ ลองย้อนกลับไปอ่าน แมทจะเป็นคนแบบว่าลงแคปชั่นกวนๆ อยู่แล้ว แล้ววันนั้นมันมักจะเป็นดวงมาที่ทำให้ฉันไวรัลตลอดอยู่เวลา คือมันเป็นภาษานักเลงอะ อยากเกิดก็เปิดมา หมายถึงแบบอยากจะตายก็เข้ามาสู้กัน อะไรอย่างนี้ค่ะ เกี่ยวกับผู้หญิงคนนั้นที่มีข่าวกับเขาไหม ไม่เกี่ยวค่ะ เรารู้ข่าวค่ะ เห็นอยู่แล้ว ข่าวดังมากตอนนี้ ข่าวกลบแมทมาก อย่าให้กลบนะ (หัวเราะ)

ที่เราไปเขียนโน้ตขอเพลงว่าอกหักค่ะ อันนี้เกี่ยว เพราะแมทชอบแซวตัวเอง คือเวลาแมทมีข่าว ด้วยความที่อยู่กับเพื่อนสนิท เราก็จะบอกแซวกันเอง แซวตัวเอง เหมือนที่ผ่านๆ มาที่อยากจะหยิกมือตัวเองหลายที เพราะเราเป็นคนสนุก สดใส เฮฮา แล้ววันนั้นเรารู้อยู่แล้ว ว่าวงที่เล่นนั้นเขาจะเล่นแต่เพลงภาษาอังกฤษ เราก็คือแซวกันเล่น แล้วก็ยื่นให้เขา ซึ่งนักดนตรีเขาก็ขำมากๆ คือเราก็รู้อยู่แล้ว ว่าเขาไม่เล่นเพลงภาษาไทย ก็เป็นสนุกๆ ค่ะ

เรื่องคนโยงว่ามีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็อย่างที่บอกเลย ว่าต้องถามพี่เขา เพราะมุมมองในเรื่องของมือที่สามของแมทกับพี่เขา อาจจะไม่เหมือนกันหรือเปล่า วันนี้เรามูฟออนได้ดีมากๆ คือขอแก้ตัวนิดหนึ่งได้ไหมคะ ที่ผ่านมาทุกคนจะเข้าใจว่าแมทไม่มีงาน เลยไปอยู่ที่นั่น ไปให้พี่สงกรานต์เลี้ยง แมทต้องขอดีเฟนด์ตัวเอง เรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเองนิดหนึ่ง คือแมทไปอยู่ที่นั่น แมทไม่เคยได้รับเงินเดือนหรืออะไร ร้านไอติมพี่สงกรานต์ตั้งใจสร้างให้ทุกอย่างค่ะ แต่ว่าทุกอย่างในนั้น แมทก็มีส่วนร่วมเหมือนกัน แมทไม่ได้ทิ้งงานละครไป เพื่อไปอยู่ที่นั่น แต่มันกลับกัน คือหมายความว่าแมทต้องไปอยู่ที่นั่น แล้วมันลำบากในการที่จะต้อง เข้ามาหรือรับงานได้เท่าเดิม สภาพจิตใจตอนนี้โอเคมากค่ะ

มันเป็นดีเทลที่แมทไม่สามารถอธิบายเข้าใจได้ง่ายๆ รวบรัดค่ะ มันเป็นปัญหาสะสมด้วยค่ะ อย่างที่บอกคือเวลาเรามีปัญหากันแล้วเวลาเราคุยกันมันมักจะไม่ถูกแก้มักจะไม่จบ แล้วก็อาจจะเป็นด้วยความที่แมทเป็นคนเจ้าอารมณ์ก็ออกมาโดยที่จริงๆ ไม่ได้คาดคิดว่าจะออกมาแล้วออกเลย คือระหว่างนั้นพี่สงกรานต์ก็โทรมาเราก็คุยกันปกติ แต่ว่าแมทรู้สึกว่าแมทเลือกแล้วว่ามันเป็นความสุขของแมทค่ะ พี่เขาก็โทรคุยกันปกติ เพียงแค่ว่าแมทเดินออกมามันไม่มีการง้อหรือไม่ง้อ คือถ้าจะพูดจริงๆไม่ไว้หน้าพี่เขา พี่เขาก็ง้อค่ะ แต่แมทก็ไม่ได้งอนแบบนั้น แบบฉันไม่ไปฉันไม่กลับ แต่เราก็ค่อยๆ คิดทบทวนตัวเราว่าแบบนี้เราโอเคแล้ว และมันคือความสุขของเราจริงๆ เข็ดกับความรักไหม ไม่เข็ดค่ะ แต่ก็หวั่นๆ ที่จะเริ่ม ไม่อยากใช้คำว่าต้องใช้เวลาเพราะเดี๋ยวกลัวจะไม่มีใครเข้ามา

งานละครมาแน่ๆ ค่ะ ครั้งนี้ไม่หลอกแล้ว ไม่ถอนแล้วขอโทษด้วยนะคะ (ยิ้ม) บทโอเคนะ อ่านไป 5 ตอนแล้ว ก็เป็นอะไรที่รู้สึกว่านี่แหละคนน่าจะชอบ สักเดือนพฤษภาคมน่าจะชัดเจน ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมงานค่ะ

อยากบอกอะไรแฟนๆเหรอ แมทก็ไม่รู้ตัวเลยว่าที่ผ่านมาแมทเกร็งสุดๆ ไปเลยค่ะ ตอนนี้แมทก็อย่างที่บอกว่าสำหรับใครที่เป็นห่วงอยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะว่าแมทโอเคมากๆ ที่ผ่านมาก็ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ พี่เขาน่ารักและดูแลแมทดี ครอบครัวพี่เขารักแมทแล้วแมทก็รักและเคารพครอบครัวพี่เขา ถึงทุกวันนี้แมทก็ยังเคารพพี่สงกรานต์และพร้อมที่จะเป็นกำลังใจ เป็นห่วงเสมอ ขอให้พี่เขาใช้ชีวิตได้อย่างดี เพราะทุกคนสมควรที่จะได้รับความสุข และฝากงานด้วยนะคะ วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ จะมีเอ็มวีของ ‘พี่บอนซ์ ณดล’ ซึ่งแมทจะเล่นเอ็มวีฝากติดตามนะคะ"

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเปิดใจประเด็นที่มีภาพกับไฮโซพก ว่าเป็นการบังเอิญเจอจริงๆ ไม่มีอะไรในกอไผ่แน่นอน!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

'น้ำหวาน ซาซ่า' พูดครั้งแรกหลังอดีตแฟนเปิดตัวรักใหม่ พร้อมเผยสถานะหนุ่มนักบิน

น้ำหวาน พิมรา เปิดใจครั้งแรก หลังอดีตแฟนหนุ่มเปิดตัวรักครั้งใหม่ เผยหมอดูทักจะเจอคนที่ใช่เร็วๆนี้ ไม่รู้ว่าคุณแม่ของสาวน้ำหวานโอเคกับหนุ่มคนนี้หรือเปล่า แล้วจะว่ายังไงหลังชาวเน็ตมองต่างฝ่ายต่างมูฟออนเร็วไปไหม ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีเบนซ์ พรชิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ