'ไอซ์ ปรีชญา' ปล่อยโฮ! ถูกเพจดังโยงซื้อไซยาไนด์วางยาผู้จัดการเก่า

นางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร พร้อมด้วยคุณแม่บังอร  พงษ์ธนานิกร เปิดใจผ่านรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เกี่ยวกับกรณีที่ไปสั่งซื้อไซยาไนด์ ทั้งๆ ที่เป็นของผิดกฏหมาย

เรื่องราวของไซยาไนด์มันเกิดอะไรขึ้น?

ไอซ์ : “ไอซ์นั่งดูข่าวกับแฟน ก็เห็นในข่าวว่าสารไซยาไนด์มันเป็นสารอันตราย เลยว่าจะสั่งมาจัดการสัตว์ร้ายที่เข้ามาในบ้าน แฟนหนูบอกว่าที่ต่างประเทศไม่สามารถซื้อได้นะ มันเป็นสารอันตราย เขาอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์มันผิดกฎหมายแน่นอน บุคคลธรรมดาไม่สามารถสั่งได้ หนูก็บอกว่านี่ไทยแลนด์ หนูว่าสั่งได้ ยูเห็นไหมว่ามันมีข่าวออกมา แสดงว่าเขาสั่งได้ แฟนหนูไม่เชื่อ บอกไม่จริงหรอก มันน่าจะกวาดไปหมดแล้วไม่น่าจะมีขายในออนไลน์แล้ว หนูก็เลยเสิร์ชกูเกิ้ลคำว่าไซยาไนด์ มันก็ขึ้นมาหมดเลยในเว็บ”

บอกก่อนว่าการสั่งไซยาไนด์ผิดกฎหมายนะ นี่คือกรณีศึกษา เป็นอุทาหรณ์ อย่าไปคิดสั่ง?

ไอซ์ : “สั่งไปเรียบร้อยแล้ว เราก็ไม่คิดหรอกว่าเราจะได้ เราเป็นคนธรรมดา อีกอย่างข่าวก็มีออกมา ก็คิดว่าไม่น่าจะสั่งได้หรอก แต่ด้วยความที่เราอาจจะพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไอซ์อยากให้เรื่องของไอซ์เป็นกรณีตัวอย่าง ไอซ์ไม่รู้ว่าสารนี้ อันตรายและผิดกฎหมาย ตัวไอซ์ไม่ทราบ หลังจากสั่งไปแล้ว 2-3 วัน ก็มีพัสดุส่งมาที่บ้าน หนูไม่คิดเลยด้วยซ้ำว่าหนูจะสั่งได้ เราคิดว่าเราคงโดนหลอก แล้วก็มีพัสดุส่งมา แม่บ้านเป็นคนแกะ เขาก็ตั้งของไว้ที่โต๊ะกินข้าว เราเห็นของก็ตกใจมาก ขวดมันเหมือนกับในข่าวเลย เหมือนกันเป๊ะ หนูไม่กล้าที่จะแกะหรือทำอะไรกับมันเลย เพราะใจเราคิดว่ามันไม่ได้แน่ๆ แต่พอได้มาจริงๆหนูก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรกับมันยังไงดี มันอยู่ตรงนี้แล้ว ก็เลยเอาไปเก็บ แล้วบอกคุณแม่ว่ามันสั่งได้นะแม่ เราควรจะทำยังไงดีกับมัน เราก็เก็บมันไว้โดยที่เราไม่ได้แกะ ไม่ได้ใช้อะไรเลย”

ความจำเป็นในขั้นที่ต้องซื้อไซยาไนด์มาใช้มันคืออะไร?

แม่บังอร : “คือบ้านของเราอยู่มานานแล้ว เป็นบ้านหลังริมสุดติดกำแพง แล้วมีคลองอยู่ข้างๆ วันนึงก็มีโครงการนึงมาขึ้น เขามาตอกเสาเข็ม บ้านเราก็ทรุด แล้วมันคงจะเกิดโพลงขึ้นมา อีกฝั่งที่มันร้าวจากการตอกเสาเข็ม ทางนิติเขาก็แค่มาซ่อมรอยร้าวให้ แม่เลยทุบด้านข้างทั้งหมด ตัวเงินตัวทองแม่ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามันเป็นสัตว์สงวน ทำอะไรมันไม่ได้ มันก็เข้ามากินหมา กินแมวบ้านเรา ตัวแม่มันก็ขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน ใต้ฝ้า เราก็อยู่กันด้วยความหวาดกลัว

ที่สำคัญกว่านั้นคือเราเจองูเหลือม มันขึ้นไปอยู่บนโต๊ะทางข้าว เราเจองูเห่ามาฉกหมาบ้านเราตาย แม่แก่แล้วตาไม่ดี เห็นแล้วสะดุ้งมาก แม่กลัวงูมาก ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านด้วยความกลัว พอมันเกิดเรื่องนี้ขึ้นมันมีข่าวขึ้นมา ใช่ เราซื้อจริง เราไปแสดงตัวที่ สน.บางเขน แล้วก็นำไซยาไนด์ไปให้ตำรวจ ถ่ายรูปลงบันทึกประจำวันว่าเราไม่ได้เปิดใช้นะ หนึ่งเราไม่ทราบว่าการมีสารไซยาไนด์แล้วมันผิดกฎหมาย เราไม่มีความรู้เรื่องนี้ แล้วเราไม่รู้ว่าตัวเงินตัวทองเราไปฆ่าเขาไม่ได้เพราะเป็นสัตว์สงวน  แล้วถ้ามันมากินหมา กินแมวบ้านเราแบบนี้ล่ะ ตำรวจยังบอกว่างั้นคุณก็จัดการเขาได้ แม่เลยบอกตกลงมันฆ่าได้หรือฆ่าไม่ได้กันแน่ แล้วยังมีงู สัตว์มีพิษต่างๆ อีก ไอซ์โดนตะขาบกัดด้วย ตำรวจก็แนะนำว่าให้เราไปซ่อมบ้าน ซึ่งเราอยู่ในหมู่บ้านที่ค่อยข้างแพงมากด้วยนะ

ก็ให้ตำรวจเก็บสารไว้เป็นหลักฐาน เขายังโน้ตทิ้งท้ายไว้ในใบแจ้งความเลยว่าจะมารับกลับไปเมื่อไหร่ก็ได้ เราเลยไม่รู้จริงๆ ว่ามันมีความผิดเหรอ?

แม่จะบอกว่าแม่ซื้อไซยาไนด์ ในความรู้สึกว่าอยากจะใช้กับสัตว์เหมือนเป็นยาเบื่อหนู?

แม่บังอร : “ใช่ค่ะ เราทำมาทุกวิถีทางแล้ว แต่มันก็ได้แค่สัตว์เล็กๆ”

พอมีข่าวออกมารู้เลยไหมว่าเป็นเรา?

แม่บังอร : “นักข่าวให้อักษรย่อมาว่านางเอกร้อยล้านอักษร อ. แม่ก็ตอบไปว่าเราซื้อจริง แม่ตอบไปด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่ได้ปิดบัง เราบอกหมดว่าเราซื้อมาจริง ด้วยจุดประสงค์อะไร เราแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเอาสารนี้ไปให้ตำรวจ ตำรวจยังบอกเลยว่าฝากไว้ก่อน จะมารับคืนเมื่อไหร่ก็ได้ ในเมื่อตำรวจยังไม่รู้เลยว่าการมีสารนี้ในครอบครองมันผิดกฎหมาย แล้วประชาชนอย่างเราจะทราบได้ยังไง ว่ามันได้หรือไม่ได้ เราไม่ได้มีเจตนา เจตนาของเราคืออะไรเราพูดอย่างชัดเจน

แต่มันมีเพจนึง ที่เขียนประเด็นที่กระทบกับงานน้องมากๆ เนื่องจากมีข่าวนี้ออกมา เราถูกแคนเซิลงานน้องร้องไห้ตลอดเวลา แล้วมันมีเพจนึงเอารูปผู้จัดการของน้องที่เสียชีวิตไปหลายปีแล้วมาขึ้นคู่กับน้องทำนองว่าอาจจะตายเพราะอย่างนี้รึเปล่า ซึ่งการซื้อเป็นการซื้อครั้งแรก ไปสอบประวัติได้เลย น้องไม่เคยซื้อยานี้มาก่อน เราไม่เคยรู้จักมาก่อน”

ตำรวจเรียกแม่กับน้องไปเมื่อไหร่?

แม่บังอร : “ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อไหร่ อาจจะเป็นวัน ศุกร์ ค่ะ โดยส่วนนึงมันเกิดจากความไม่รู้ในเรื่องของสารร้ายแรงแบบนี้”

ยังมีคนกลุ่มนึงที่เป็นห่วง ไอซ์ เพราะไอซ์เป็นซึมเศร้า เขาก็กังวลใจว่า ไอซ์สั่งไป จะเอาไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ไอซ์มองเรื่องนี้ยังไง?

ไอซ์ : “ไอซ์เข้าใจนะคะ แต่ไอซ์ไม่ได้มีเจตนาใช้มันอยู่แล้ว หนูเข้าใจว่าความเป็นห่วงมันมีอยู่แล้วค่ะ หนูรู้ตัวดีว่าหนูทำอะไร หนูไม่ได้ป่วยจนถึงขั้นต้องการที่จะทำร้ายตัวเองแบบนั้น”

แม่บังอร : “เราเป็นคริสต์เตียนตั้งแต่รุ่นคุณตาแล้ว การที่เราจะเอายามาทำร้ายตัวเอง ฆ่าตัวเองมันเป็นบาปที่พระเจ้าจะไม่ให้อภัย ฉะนั้นเราไม่คิดทำ และไม่มีทางที่จะเป็นไปได้เลย แล้วโรคซึมเศร้าของน้องก็ไม่ได้เป็นในระยะอันตราย น้องอยู่ในการดูแลขอบคุณหมอมาตลอด”

ในกรณีที่มีคนเอารูปไอซ์ ไปขึ้นกับผู้จัดการส่วนตัวที่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว แล้วมีบางคนเอารูปไอซ์กับผู้จัดการมาขึ้นคู่กันกับข่าวที่ไอซ์ ไปซื้อยา มันเลยทำให้บางคนมองว่าไอซ์อาจจะเคยซื้อยาแล้วไปวางยาโกโก้ ผู้จัดการ ตรงนี้ทรมานจิตใจของไอซ์มาเลยในตอนนี้?

ไอซ์ : “(ร้องไห้) หนูพูดไม่ออกเลยค่ะ พอเห็นข่าวแล้วรู้สึกแย่ ไม่น่าจะโยงแบบนั้นได้ ผู้จัดการเสียไปนานแล้ว ทางเพจเขียนชื่อย่อหนู เหมือนให้ลองคิดดูว่าตายช่วงเวลาเดียวกันกับเหยื่อนะ สื่อไปในทางว่าหนูรึเปล่าที่เป็นคนวางยาผู้จัดการแล้วก็มีการไปพูดต่อกัน (มันสะเทือนใจเรามาก?) ใช่ค่ะ”

แม่บังอร : “เขารักผู้จัดการคนนี้มาก  พี่โก้ป่วยอยู่โรงพยาบาลแม่ก็ได้ไปเยี่ยม เวลาที่แกป่วยแกจะไม่บอกใคร พอแกไม่มาตามน้อง แม่ก็เลยไปตามแก ก็เลยรู้ว่าแกอยู่โรงพยาบาล กำลังให้ออกซิเจนอยู่ ที่หมอบอกคือหัวใจวาย แกอยู่โรงพยาบาลประมาณ5-6 วัน แล้วกลับมาอยู่บ้าน วันที่เขาเสียคือไม่มีใครอยู่บ้านเลย แม่เป็นคนที่ไปที่บ้านแล้วเป็นคนจัดงานศพให้เขา เขาเป็นอีกคนนึงที่รักน้องมา ไอซ์เลยสะเทือนใจกับเรื่องนี้”

ไอซ์อยากจะบอกอะไรกับผู้ชมไหม?

ไอซ์ : “ตอนนี้ไอซ์รู้สึกไม่ดีเลยจริงๆ ไอซ์ต้องขอโทษ ขอโทษจนไม่รู้ว่าจะขอโทษยังไงแล้ว อยากให้กรณีของไอซ์เป็นกรณีตัวอย่างอย่าเพิ่งไปสั่งยาอะไร ถ้าเรายังไม่รู้ อย่าสั่งสารอะไรพวกนี้เลย อยากให้ดูว่าขนาดไอซ์เองก็ยังสามารถสั่งได้ คนทั่วไปเองก็สามารถสั่งได้ อยากให้กรณีของไอซ์เป็นอุทาหรณ์กับทุกคนว่าอย่าไปสั่งอะไรแบบนี้เลย เพราะมีความผิดจริงๆ”

แม่บังอร : “ตอนนี้แม่รู้ว่าน้องสั่งซื้อ แม่ก็เหมือนกับคนทั่วไปคือเราไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายของสารมีพิษน้องบอกให้แม่รู้ แม่ก็ไม่ได้ห้ามเขาเพราะเราไม่รู้จริงๆว่าการมีไว้ในครอบครัวมันผิดกฎหมาย ด้วยความที่เรากลัวสัตว์มีพิษที่มันมาทำลายทรัพย์สินบ้านเรา ไม่รู้เมื่อไหร่ว่ามันจะมาถึงตัวเรา เจตนาคืออยากให้คนมองน้องและครอบครัวของเราถึงเจตนาที่เราสั่งซื้อมาโดยที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ แม่ยังคุยกับน้องเลยว่าจังหวะนรกมากๆเลยของเรา เรามาสั่งซื้อในเวลาที่มันเป็นกระแสอยู่ เราก็ยินดีหากตำรวจจะเรียกไปให้ปากคำ เราก็ยอมรับ ฝากเป็นเคสอุทาหรณ์ถึงการที่เราไปซื้อของพวกนี้มา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก ศิริพร' โพสต์ฟาดตลกหนุ่ม ด้าน 'จั๊กกะบุ๋ม' วอนชาวเน็ตอย่าด่าถึงครอบครัว

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าจนถึงขั้นต้องไปเคลียร์กลางรายการ โหนกระแส เมื่อวันก่อน สำหรับเรื่องราวการติดหนี้ของนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับ แม่ปูนา รวมถึงเจ้าหนี้รายอื่นๆที่เรียกได้ว่ารายชื่อยาวเป็นหางว่าว

'จั๊กกะบุ๋ม' เผชิญหน้า 'แม่ปูนา' ขึ้นป้ายทวงหนี้เกือบ 3 แสน ร่ำไห้กราบต้องขายบ้าน!

กรณี “แม่ปูนา” เจ้าหนี้ ขึ้นป้ายทวงหนี้ตลกชื่อดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” กลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท เพราะเป็นเงินที่ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ขณะที่จั๊กกะบุ๋ม ได้เดินทางไปสน.เพื่อลงบันทึกประจำวัน ยืนยันไม่หนี แต่ไม่รู้ยอดหนี้จำนวนเท่านี้จริงหรือไม่

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

'แพรรี่ ไพวัลย์' เคลื่อนไหว หลังเห็น 'ไอซ์' โพสต์ตัดพ้อชีวิต

หลังจากที่ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวรวมถึงคนรัก ระบุข้อความว่า "แม่ขอเงิน พ่อขอเงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ? โทรหาครอบครัว คนรักว่า ไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันนึงมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงสักที ว่าชีวิตไอซ์ไม่มีใครอยากแม้กระทั่งจะเป็นหรอกแค่หนึ่งวัน"

แฟนคลับหวั่น 'ไอซ์ ปรีชญา' คิดสั้น หลังโพสต์ข้อความตัดพ้อชีวิต

ทำเอาหลายคนรู้สึกเป็นห่วงอยูไม่น้อย หลังจากที่นางเอกสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อชีวิต ผ่านสตอรี่อินสตาแกรม โดยระบุว่า