'นิว พลวัชร' จากผู้ประกาศข่าว ขึ้นแท่นล่ามฝีมือดี

กำลังเป็นกระแสในสังคมออนไลน์จนถึงขนาดที่ต้องตามไปดูว่า “ล่าม” สัมภาษณ์ศิลปินเกาหลีใต้ชื่อดังอย่าง “มาร์ค ต้วน” หนึ่งในสมาชิกวงก็อตเซเวน ที่มาทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้คือใคร  ก็เพราะเหล่าอากาเซ่จำนวนมากพร้อมใจแห่รีทวิต และคอมเมนต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลทั้งไอจีและติ๊กต่อกว่าประทับใจในความสามารถของล่าม ที่แปลถ้อยคำจากศิลปินได้กินใจ กระชับ ฉับไว จนเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นก้องไปทั่วในฮอลล์ในงานคอนเสิร์ตที่เพิ่งจบไปหมาด ๆ

ซึ่งหนุ่มหล่อคนนั้นคือ  นิว-พลวัชร ภู่พิพัฒน์  ผู้ประกาศข่าวช่อง TNN และ True4U ที่คุ้นหน้าค่าตากันดีในจอแก้ว และปัจจุบันยังได้ผันตัวมาเป็นเจ้าของแบรนด์โปรตีนออร์แกนิกจากพืช Plantly Pro  อีกด้วย

“ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ตรงนี้ครับ จากเดิมได้เป็นพิธีกรในงานแถลงข่าวเตรียมจัดคอนเสิร์ตย่างเดียว แต่ทางพี่มาร์คเขาตั้งใจอยากจะสื่อสารกับแฟนคลับชาวไทยระหว่างเล่นคอนเสิร์ตด้วย นิวจึงได้มาช่วยแปลภาษาในส่วนงานคอนเสิร์ตต่อ บอกตรง ๆ ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ทำหน้าที่ล่ามในสายงานบันเทิง และโชคดีที่ตัวพี่มาร์คน่ารัก เป็นคนที่มีเสน่ห์ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เราเลยทำการบ้านมาพอสมควรเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด  ดูอารมณ์ของผู้ชม และแปลคำพูดของ ‘พี่จ๋า’ ( มาร์ค ต้วน ) ให้สั้น กระชับ โดยใช้ถ้อยคำทันสมัยเพื่อเรียกเสียงกรี๊ดของพี่ ๆน้อง ๆ อากาเซ่ให้เร็วและมากที่สุด ภูมิใจที่เป็นส่วนเล็ก ๆ ในคอนเสิร์ตนี้ครับ และนิวก็พัฒนาสกิลของตัวเองในสายงานใหม่นี้ให้มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ”

โดย นิว พลวัชร นั้นเป็นอินฟลูเอนเซอร์อันดับต้น ๆ ที่สร้างกระแส Prompter Challenge ชวนอ่านข่าวภาษาไทยในแอปพลิเคชันติ๊กต่อกช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด จนทำให้หลายคนคลายเครียดจากการประกาศเคอร์ฟิวหรือกักตัวจากโรคระบาด นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่เรียนเก่งมาก ๆ มีดีกรีเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่สหรัฐฯ จบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคอินเตอร์ จบปริญญาโทด้าน MBA ที่เกาหลีใต้ และคว้าปริญญาโทอีกใบด้านอาเซียนศึกษาที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ตามไปติดตามดูผลงานของเจ้าตัวได้ในติ๊กต่อก @newpolawat

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาร์ค ต้วน' ร่วมวินาทีประวัติศาสตร์อีกครั้ง มอบความพิเศษสุดที่ไอคอนสยาม

ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของไทยที่ศิลปินดังระดับโลกต่างตบเท้ามาปักหมุด เพื่อส่งต่อความสุขนับครั้งไม่ถ้วน สำหรับ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กสำคัญของไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา

'ยองแจ' เจ้านากน้อยของอากาเซ่ถึงไทยแล้ว! พร้อมขึ้นเวทีเคานต์ดาวน์สยามพารากอน

เมื่อเครื่องแลนด์ดิ้งถึงไทยก็ทำเอาสนามบินแทบแตก หลัง “ยองแจ” ปรากฏตัว เสียงกรี๊ดของเหล่าอากาเซ่ที่มารอรับก็ดังสนั่นลั่นสุวรรณภูมิ

ที่สุดแห่งปรากฏการณ์บันเทิง 'ยูคยอม-มาร์ค ต้วน' ขึ้นเวทีร่วมกับ 'แบมแบม'

ไอคอนสยาม เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์สุดยอด K-Pop ชื่อดัง YUGYEOM “ยูคยอม” และ Mark Tuan “มาร์ค ต้วน” ขึ้นทำการแสดงบนเวทีร่วมกับ “BamBam แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ศิลปินเคป๊อปสัญชาติไทยที่โด่งดังระดับโลก ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM”

'บอย ปกรณ์' โดนตกเข้าด้อม 'มาร์ค ต้วน'

โดนตกเข้าด้อมไปอีกคน สำหรับพระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เพราะล่าสุดได้ไปร่วมงานอีเว้นท์งานหนึ่งและได้เจอกับ มาร์ค ต้วน หรือ มาร์ค GOT7 หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 บอยแบนด์เกาหลีใต้ ที่มีความเฟรนลี่ เป็นกันเองสุดๆ ทำเอาหนุ่มบอยถึงกับเอ่ยปากชมไม่หยุด

'แบมแบม' ชวน 'มาร์ค ต้วน' ร่วมสนุกคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ไทย

หลังบัตรคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทยของศิลปินหนุ่มเกาหลีสายเลือดไทยอย่าง แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ในรอบแรก SOLD OUT อย่างรวดเร็ว ทางผู้จัดงาน ไอมี่ไทยแลนด์ ก็ประกาศเพิ่มรอบ 2 ทันที สำหรับงาน 2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR [AREA 52] in BANGKOK และเริ่มเปิดขายบัตรรอบใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว

'แบมแบม' ดึง 'มาร์ค ต้วน' เป็นแขกพิเศษในเวิล์ดทัวร์ที่ไทย

ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สมดีกรีลูกรักของ อากาเซ่ไทย (ชื่อแฟนคลับ) สำหรับ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ที่บินลัดฟ้าจัดงานแถลงข่าวเวิล์ดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกกับงาน 2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR [AREA 52] in BANGKOK