'เอวา' ทุ่มเงินกว่าครึ่งล้าน ปรับปรุงโรงเรียนให้น้องๆ

คืนโอกาสให้กับสังคมทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเสมอ สำหรับนักแสดงสาว-ยูทูบเบอร์คุณหนูหมื่นล้าน เอวา-ปวรวรรณ  วีระภุชงค์ ที่นอกจากจะมีคอนเทนต์ออกมาเรียกรอยยิ้ม สร้างพลังใจให้กับแฟนๆแล้ว เอวายังเป็นอีกหนึ่งสาวคนสวยที่จิตใจงดงามมากๆ  ล่าสุดได้ควงหวานใจ เนท  My Mate Nate พร้อมทีมงาน ไปช่วยกันปรับปรุงโรงเรียนให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส  ณ โรงเรียนบ้านปางฝาง จังหวัดเชียงใหม่  งานนี้ทุ่มเงินไปกว่า 600,000 บาท

ซึ่ง เอวา ได้เผยถึงความรู้สึกผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวกับเรื่องราวดีๆ ที่ได้ทำเพื่อสังคมในครั้งนี้  “ก่อนอื่นเอวาต้องขอเกริ่นเหตุผลที่เอวาเลือกที่นี่ก่อน หลายๆ คนที่ดูคลิปอาจจะเห็นแล้วว่าที่นี่ค่อนข้างลำบากมากๆ โรงเรียนบ้านปางฝาง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ตั้งแต่ขึ้นลงเอวาและทีมงานเราไม่สามารถใช้รถตู้ขับขึ้นไปได้ ต้องนั่งบนรถโฟร์วีลเท่านั้น อีกทั้งตลอดข้างทางยังเต็มไปด้วยไม้ไผ่ ถนนขรุขระ ใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน

เอวาเชื่อว่านี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ทางโรงเรียนไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือเลย  ทันทีที่เอวาถึง สิ่งนึงที่เห็นเลยคือป้ายโรงเรียน และธงชาติที่เก่าและขาดพุงพัง เมื่อพวกเราได้สำรวจรอบๆ โรงเรียนก็พบสิ่งนึงที่สำคัญมากๆ คือภายในโรงเรียนไม่มีห้องน้ำ ไม่มีแม้กระทั่งชักโครก แล้วน้องๆ ที่นี่เขาเข้าห้องน้ำกันอย่างไร เป็นหนึ่งในคำถามที่เกิดขึ้นในใจของเอวา เอวาได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณครูที่โรงเรียน โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่มีนักเรียนเพียง 50 คน และคุณครูเพียง 1 คนเท่านั้น แต่ทุกคนรู้ไหมคะ น้องๆ หลายคนอ่านและเขียนภาษาไทยไม่ได้เลย

และอีกเหตุผลนึงที่เอวาเลือกที่นี่ เพราะเอวาและทีมงานตั้งใจจะแบ่งปันสิ่งดีๆ และรอยยิ้มให้กับเด็กๆ บนดอย ทีมงานเองเลยได้มีโอกาสออกสำรวจพื้นที่และพูดคุยกับชาวบ้านแถวนี้ ชาวบ้านเลยแนะนำโรงเรียนบ้านปางฝางแห่งนี้มาค่ะ ต้องขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนมากๆเลยนะคะ

สำหรับการปรับปรุงโรงเรียน เอวาจะปรับปรุงทั้งในส่วนของห้องเรียนใหม่ให้น้องๆ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ภายในเรียน และซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของโรงเรียนเพื่อรองรับหน้าฝนที่กำลังจะมาถึง  และทางทีมก็ตั้งใจจะสร้างห้องน้ำมอบให้กับน้องๆ อีกด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เอวาได้ลงมือทำอะไรหลายๆ อย่างด้วยตัวเองครั้งแรก ทาสีเองครั้งแรก ชาวบ้านก็น่ารักมากๆ อากาศช่วงที่เอวาไปค่อนข้างร้อน แต่ชาวบ้านดูแลดีมาก คอยทำอาหาร เตรียมน้ำให้ตลอดเลยค่ะ

และวินาทีที่เอวารู้สึกดีใจมากๆ และมีความสุขที่สุดคือตอนที่เราส่งมอบโรงเรียนที่ได้ปรับปรุงแล้วให้กับน้องๆ ได้เห็นรอยยิ้มของคุณครู ชาวบ้านและเด็กๆ ทุกคน เอวารู้สึกดีมากๆที่ได้เป็นผู้ให้ เพราะเอวาเชื่อว่าการได้ทำอะไรแบบนี้มันทำให้เรามีคุณค่า วันนึงถ้าเราตายไป ความสวย ความงามอาจจะเลือนหายไป แต่สิ่งที่ยังคงอยู่เสมอคือความดีที่เราได้ทำ ได้เป็นผู้ให้ค่ะ และเอวาอยากส่งต่อโอกาสนี้ให้กับน้องๆ และทุกคนเลยนะคะ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอวา' ยอมเป็นแฟน 'เนท mymatenate' แล้ว

เรียกว่าเซอร์ไพรส์กันสุดๆ ไปเลย เมื่อหนุ่มยูทูบเบอร์คนดัง เนท mymatenate ได้ขอคุณหนูหมื่นล้าน เอวา-ปวรวรรณ วีระภุชงค์ เป็นแฟนเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางสักขีพยานกว่าสามพันคนที่มาร่วมชมงานแข่งขันชกมวย IDOL FIGHT ซีซั่น 3 ซึ่งบรรยากาศช่วงที่หนุ่มเนทชกชนะเจ้าตัวก็ได้เอ่ยปากขอเอวาว่า

'เอวา ปวรวรรณ' ตั้งเป้าในอนาคตลุยทำงาน 'ยูทูปเบอร์'

เรียกว่าสวยเก่งจบครบในตัว สำหรับ เอวา-ปวรวรรณ วีระภุชงค์ ที่ผ่านมาก็ทั้งทำงานทั้งเรียนปริญญาตรีควบคู่กันไปด้วย เรียกว่าเก่งทั้งงานทั้งการเรียนที่สำเร็จอีกขั้น เข้าพิธีซ้อมรับปริญญาบัตร หลังสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะ Social policy development สังคมสงเคราะห์อินเตอร์ (ภาคอินเตอร์)มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งงานนี้ครอบครัว พร้อมบรรดาแฟนคลับ ต่างก็แสดงความยินดีและให้กำลังใจอย่างอบอุ่น