'หนุ่ม-แก้ม' นำทีมสร้างกุศลครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นโอกาสดีครั้งยิ่งใหญ่ที่เหล่าศิลปิน นักแสดง จากหลากหลายสังกัด ได้สร้างกุศลร่วมกันในงาน 130 ปี สภากาชาดไทย องค์กรด้านมนุษยธรรม เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -28 พฤษภาคม 2566 ณ  ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม เพื่อเผยแพร่ภารกิจในด้านต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินมาเพื่อประชาชนคนไทยกว่า 130 ปี

งานนี้เหล่าศิลปิน นักแสดง ต่างพร้อมใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ส่งต่อความช่วยหลือให้เพื่อนมนุษย์ นำโดย หนุ่ม  กะลา ร่วมบริจาคอวัยวะ, แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น บริจาคดวงตา, 2 นักแสดงจากช่อง 7 HD หลุยส์  เฮส, แชป-วรากร ศวัสกร, และทัพนักแสดงจากช่อง 8 อาทิ ใบหม่อน-กิตติยา จิตรภักดี, อัยยา-อารียา ศิลปนาวา, ตะวัน-ณวินวิชญ์ กิตติชน, ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์ และ อาร์ม-สุกวิณ แก้วพิกุล ร่วมบริจาคโลหิต

หนุ่ม กะลา เผยว่า “ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ผมเองแต่ก่อนเคยบริจาคโลหิตหลายครั้ง แต่ด้วยการใช้ชีวิต การพักผ่อนน้อย ทำให้ช่วงนึงไม่สามารถบริจาคได้ ผมก็เลยคิดว่ามีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกบ้าง ผมก็เลยบริจาคอวัยวะครับ คิดว่าสักวันนึง อวัยวะต่าง ๆ ของเราจะช่วยส่งต่อลมหายใจ ให้ชีวิตใหม่ให้กับคนอื่นได้ ผมก็ยินดีอย่างยิ่งครับ”

ด้านแก้ม เผยว่า “สำหรับแก้ม ดวงตาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญมากต่อการดำรงชีวิต เหมือนเป็นแสงสว่างในการใช้ชีวิตเลย แก้มบริจาคดวงตา ไว้ตั้งแต่ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีโอกาสได้เป็นตัวแทนของศิลปินแกรมมี่ บริจาค และช่วยประชาสัมพันธ์ ดีใจที่เราได้เป็นกระบอกเสียง ให้คนได้มาทำความดีครั้งใหญ่แบบนี้ค่ะ”

ด้าน หลุยส์ เฮส เผยถึงการบริจาคโลหิตว่า “ผมเองเป็นคนรักสุขภาพ ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองอย่างดีครับ เมื่อเราสุขภาพแข็งแรงก็เลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม เลือด 1 ถุง สามารถช่วยชีวิตคนได้ถึง 3 คน ก็อยากเชิญชวนให้คนมาบริจาคกันเยอะ ๆ ครับ จะมาบริจาคที่งาน หรือศูนย์บริการเคลื่อนที่อื่น ๆ ได้เลยครับ”

 ประชาชนที่สนใจ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ภายในงานสามารถบริจาคเงิน โลหิต อวัยวะ ดวงตา ร่างกาย รวมถึงสมัครเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย และที่พลาดไม่ได้คือร่วมชอปสินค้าจากเหล่ากาชาด 12 ภาค ทั่วประเทศ ในงาน 130 ปี สภากาชาดไทย องค์กรด้านมนุษยธรรม  เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -28 พฤษภาคม 2566 ณ  ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทบ. หนุน สภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมา

ทบ. สนับสนุนสภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มส่งความช่วยเหลือจันทร์นี้

'พุ่งใต้เฟส 2' สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” ในปีนี้จัดหนักจัดเต็มความสนุกสุดมัน พุ่งตรงไปหาชาวใต้โดยเฉพาะ