'เดอะ พาร์คินสัน' ชวน 'เติร์ด ทิลลี่เบิร์ด' ใส่สุด ผ่านซิงเกิลใหม่

ยิ่งใหญ่สมกับการเป็น God Of Soul ของเมืองไทยจริงๆ สำหรับ เดอะ พาร์คินสัน ที่ไหนๆ จะมีเพลงใหม่ออกมาให้ฟังทั้งทีจะมาแบบเบาๆ ก็คงจะไม่ใช่วิสัยของพวกเขาสักเท่าไหร่ จึงได้ชวนเพื่อนศิลปินอย่าง เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา หรือ เติร์ด Tilly Birds มาร่วมแต่งเนื้อร้อง – ทำนอง รวมถึงร่วมร้องด้วย ซึ่งเพลงนี้มีชื่อว่า สุขไม่สุด กับความรักที่เหมือนจะสุขสุดๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น เธอดันมีใครอีกคนอยู่ในความสัมพันธ์นี้ด้วยจึงกลายเป็นความสุขที่ไม่สุดเสียที

โดย กานต์ ตัวแทนวง The Parkinson มาเล่าให้ฟังว่า “เพลงนี้เป็นเพลงแรกของ เดอะ พาร์คินสัน ที่ผมไม่ได้เป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองครับ โดยทุกอย่างเริ่มมาจากเติร์ดและมีพวกเรารับหน้าที่ดูแลในพาร์ทดนตรีทั้งหมด ซึ่งก่อนจะมาเป็นเวอร์ชั่นอย่างที่ได้ฟังกัน เราได้ผ่านการแก้ไขเพิ่มเติมมาอย่างเข้มข้น เพราะตอนที่เริ่มทำเพลงเพลงเติร์ดบอกกับผมว่า เพลงแม้จะชื่อสุขไม่สุด แต่ดนตรีผมขอไปแบบสุดเลยนะ

เราจึงทำให้ทุกเครื่องดนตรีได้โชว์พลังออกมาแบบชัดทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็น กีต้าร์  กลอง  เบส มาเต็มและยังมีเครื่องเป่าที่มาเสริมให้มวลรวมของเพลงนี้จัดเต็มแบบสุดๆ รวมถึงการร้องก็ต้องไปให้สุดตามดนตรีจนได้ออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่ได้ฟังกันครับ นอกจากเพลงจะไปสุดแล้วมิวสิกวิดีโอเราก็ไปสุดเช่นกันเพราะภาพในหัวของผมคือภาพที่ออกมาตามมิวสิกวิดีโอเลยครับ สนุกดีครับได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่จากพวกเราเดอะ พาร์คินสัน และเติร์ด Tilly Birds ครับ”

ด้าน เติร์ด ได้พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้สั้นๆ ว่า “การได้ร่วมงานเป็นเหมือนการสานฝันของเราเหมือนกัน เพราะเราอยากทำเพลงในสไตล์นี้เหมือนกันพอสบโอกาสจึงตอบตกลง โดยผมขอนิยามว่า สุขไม่สุด เราตั้งใจที่จะทำให้ออกมาเป็นเพลงอาจารย์ที่เล่นยากร้องยาก ซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นการเล่าถึงความอึดอัดในความสัมพันธ์ที่ต่อให้รักมากเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวจริงเสียทีมันจึงกลายเป็นความรู้สึกที่สุขไม่สุด ซึ่งผมเชื่อว่าเรื่องนี้อาจจะไปตรงกับชีวิตของใครก็ได้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พุ่งใต้เฟส 2' สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” ในปีนี้จัดหนักจัดเต็มความสนุกสุดมัน พุ่งตรงไปหาชาวใต้โดยเฉพาะ

เด็ก 'GMM MUSIC' ครองใจโซเชียล เหมาเข้าชิงถึง 4 ใน 5 รางวัลใหญ่!

อีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่หลายคนตั้งตารอคอย “Thailand Social Awards ครั้งที่ 12” งานรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากทั้งมุมมองด้านจริยธรรมและเกณฑ์การวัดผลจากประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ที่จัดขึ้น ณ True Icon Hall ไอคอนสยาม เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567

'GMM SHOW' บุกภาคตะวันออกกับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด!

เมษายนนี้…สาวกชาวร็อกเตรียมตัวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีม GFest ผู้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคอเพลงตัวจริง ภายใต้ “GMM SHOW” ได้ประกาศจัดงาน Rock On The Beach 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 โดยเลือกสถานที่จัดงานแห่งใหม่ไปที่ภาคตะวันออก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัด ระยอง

'บอดี้สแลม' นำทีมสาดความฉ่ำใน 'Water War Chiang Mai 2024'

สงกรานต์ปีนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! เตรียมรับความเดือดสุดขั้วกับเทศกาลดนตรีน้ำใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เมื่อผู้จัดงานมืออาชีพอย่าง ‘IDEA FACT’ (ไอเดียแฟค) หน่วยงานภายใต้ ‘GMM SHOW’ (จีเอ็มเอ็มโชว์) เตรียมเปิดประสบการณ์ทางดนตรีสุดเดือดทะลุสายน้ำกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อเติมเต็มทุกอณูความสนุกของชาวภาคเหนือที่ทุกคนรอคอย ใน ‘Water War Chiang Mai 2024’ (วอเตอร์วอร์เชียงใหม่ 2024)

ศิลปิน 'GMM MUSIC' มาแรง ตบเท้าโกอินเตอร์กันแบบรัวๆ

เป็นช่วงเวลาบุกตลาดอินเตอร์แบบรัวๆ จริงๆ สำหรับศิลปิน GMM MUSIC ที่ขอ เปิดทางโกอินเตอร์คนแรกกับ ศิลปินหนุ่มสุดฮอต เป๊ก ผลิตโชค ค่าย White music ที่เฉิดฉายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล Best Musician (ศิลปินยอดเยี่ยม) และขึ้นแสดงบนเวที 2022 Asia Artist Awards IN JAPAN (AAA) ที่ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายปี 2022

'Tilly Birds' ขยับปีกสู่ทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ

หลังจากจบคอนเสิร์ตใหญ่ It’s Gonna Be Tilly Birds Concert ไปแล้วอย่างงดงาม 3 ไอคอนทางดนตรีของยุคนี้ เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา, บิลลี่-ณัฐดนัย ชูชาติ และ ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล แห่งวง Tilly Birds ในสังกัด Gene Lab เครือ GMM Grammy เตรียมออกเดินทางสู่ อินเตอร์เนชันเนล ทัวร์คอนเสิร์ต ไปเปิดการแสดงให้กับแฟนๆในต่างประเทศของพวกเขาได้ชมกันอย่างใกล้ชิด