'จีดีเอช' เพิ่มช่องทางธุรกิจ จัดจำหน่ายหนังต่างประเทศ

ค่ายจีดีเอช เพิ่มธุรกิจใหม่ จัดจำหน่ายหนังต่างประเทศครั้งแรก โดยเลือก PAST LIVES ครั้งหนึ่ง  ซึ่งคิดถึงตลอดไป  หนังรักบาดลึกกระแสดีจากค่าย A24 มาเข้าฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมกัน 6 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด เผยว่า “ปีนี้ GDH ได้เพิ่มช่องทางธุรกิจ คัดสรรหนังต่างประเทศที่น่าสนใจหลากหลายแนวเข้ามาให้ผู้ชมได้ชมกัน ภายใต้ชื่อ Out of the box by GDH ซึ่งเป็นชื่อที่พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล ช่วยตั้งให้ เพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศและสร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในบ้านเรา และเราหวังว่ามันน่าจะช่วยสร้างความรู้สึกให้คนอยากกลับมาดูหนังในโรงภาพยนตร์เพิ่มขึ้น ซึ่งภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราเลือกมาคือหนังเรื่อง PAST LIVES ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป  หนังรักจากค่าย A24 ซึ่งเป็นค่ายหนังที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้

ซึ่งความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือ เป็นหนังที่ได้รับคัดเลือกให้ไปฉายใน 2 เทศกาลหนังที่ยิ่งใหญ่ของโลก อย่างเทศกาลหนังซันแดนซ์ 2023 และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน 2023 แล้วได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม ถึงความเป็นหนังรักที่งดงามแต่บาดลึก ซึ่งเราเชื่อว่าเรื่องราวความรักแบบนี้น่าจะเข้าถึงใจของผู้ชมชาวไทยได้ง่าย แถมหนังเรื่องนี้ยังได้พระเอกฝีมือดีที่ขึ้นแท่นขวัญใจสาวไทยอย่าง Teo Yoo (ยู แทโอ) มาร่วมแสดงกับนางเอกหน้าเก๋อย่าง Greta Lee (เกรต้า ลี) ก็ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ เรายังมีหนังอีก 2-3 เรื่องที่จะนำเข้ามาฉาย ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย

'จีดีเอช' ชวนร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี 'แฟนฉัน'

ในวาระครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ทางบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด จึงถือโอกาสร่วมย้อนรำลึกถึงความประทับใจ และความสำเร็จผ่านโปรเจกต์ 20 ปี แฟนฉัน..ยังคิดถึงกันเสมอ โปรเจกต์พิเศษที่นำภาพยนตร์ แฟนฉัน มารีมาสเตอร์สู่เวอร์ชั่นใหม่ในระบบ 4K ให้ภาพคมชัดสดใสกว่าที่เคย พร้อมเพิ่มคลิปพิเศษท้ายเรื่อง เพื่อส่งความรู้สึกดีๆ ให้แก่ผู้ชมที่ยังคงตกหลุมรัก เจี๊ยบ, น้อยหน่า และแก๊งเพื่อนๆ ของพวกเขา รวมถึงผู้ชมหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

'ลองลีฟเลิฟว์' ทำเงินต่อเนื่อง มุ่งหน้าสร้างสถิติสู่ 100 ล้าน

M PICTURES ร่วมกับ บริษัท แอม ว่ะฮาฮา ผู้ผลิตภาพยนตร์ Long Live Love! ลองลีฟเลิฟว์ หนังไทยที่สร้างปรากฏการณ์ยืนหนึ่งกับกระแสบอกต่อ จนทำให้รายได้มุ่งสู่ 100 ล้านบาท จัดงานเลี้ยงฉลองรายได้ Long Live Love! มุ่งสู่ 100 ล้าน ณ ร้าน BeerBelly เพื่อขอบคุณทีมงาน นักแสดง สื่อมวลชน ร่วมถึงผู้ชมทุกท่านที่มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์นี้ โดยมี โบ ธนากร ชินกูล รับหน้าที่พิธีกร พูดคุยกับ มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ ผู้กำกับ และ 2 นักแสดง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต , ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุข และความประทับใจ

'บ้านเช่า บูชายัญ' ขยายตลาดลุยละตินอเมริกา

ภาพยนตร์ไทยเรื่อง บ้านเช่า บูชายัญ ค่าย จีดีเอช และ เอ็นเอท สตูดิโอ กระแสตอบรับดีทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ เตรียมเข้าฉายทั่วทั้งตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงขยายตลาดไปฉายทางแถบละตินอเมริกาอีกด้วย

'จีดีเอช' เนรมิตงานวัด เปิดตัว 'เธอกับฉันกับฉัน'

จีดีเอช จัดรอบกาล่าภาพยนตร์ เธอกับฉันกับฉัน เนรมิต ลานอินฟินิซิตี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้เป็นงานวัด มีชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, สายไหม, สอยดาว ให้ทุกคนได้มาร่วมสนุก ก่อนชมบรรยากาศบนเวที โดยได้พิธีกรสุดฮอต โบ-ธนากร ชินกูล รับหน้าที่พูดคุยกับโปรดิวเซอร์ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และสองผู้กำกับฝาแฝด วรรณแวว-แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์

'โบ-จอยซ์' แจกความสดใสในเอ็มวี 'ผ้าเช็ดหน้า'

ถือเป็นเพลงฮอตฮิตในตำนาน ที่สร้างปรากฏการณ์มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ค่าย จีดีเอช ชวนทุกคนย้อนเวลาไปสัมผัส รักครั้งแรก ในยุคปี 2000 กับเพลง ผ้าเช็ดหน้า เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง เธอกับฉันกับฉัน ในเวอร์ชันสุดพิเศษ โดยศิลปิน Triumphs Kingdom Feat. ยู & มี & หมาก