'ได๋ ไดอาน่า' เปิดใจ 'ไพโรจน์ ร้อยแก้ว' จากเด็กยากจนสู่เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (4 มิ.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับเจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว”

ผู้ก่อตั้งตลาดนัดจ๊อดแฟร์ และตลาดนัดสวนรถไฟ สถานที่ช้อปชิมชิวขึ้นชื่อของคนกรุงเทพฯ เผยความสำเร็จจากเด็กยากจนทิ้งอนาคตในการเรียนสู่เจ้าของตลาดนัดร้อยล้าน และเตรียมต่อยอดธุรกิจออกต่างประเทศ

ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ผมใช้ชีวิตแบบไม่ก้าวกระโดด ค่อนข้างเป็นสเต็ปบายสเต็ป เพราะเคยลองก้าวกระโดดดูแล้วพอล้มมันเจ็บ ก็เลยต้องค่อยเป็นค่อยไป ตอนเด็กครูถามโตขึ้นอยากเป็นอะไร ตอบไปว่าอยากเป็นพ่อค้า พอโตมาก็เริ่มทำตลาดโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับมันเลย รู้อย่างเดียวว่าชอบ คิดแค่ว่าทำยังไงก็ได้ให้พ่อค้าแม่ค้าเขาพึงพอใจ ได้รับความสะดวกสบาย ราคาดี มีการประชาสัมพันธ์และเกิดการซื้อขาย อีกอย่างผมทำธุรกิจด้วยหัวใจไม่ได้เอาตัวเลขนำทาง คิดว่าถ้าเราอยู่ได้เขาก็ต้องอยู่ได้ ผมใช้ชีวิตจากการดูหนัง ฟังเพลง เพราะผมว่าเป็นการเรียนรู้ที่ราคาถูกมากเลยนะ การศึกษาขั้นพื้นฐานนั้นสำคัญ แต่ผมว่าเขาให้เรียนเยอะไปหน่อย สะเปะสะปะเหมือนเป็ดที่จะว่ายน้ำได้หรือจะบินกันแน่ ปริญญาตรีสำคัญไหมแล้วแต่มุมมอง เพราะสุดท้ายก็จบด้วยการใช้ชีวิตนั้นแหละ วันที่ผมไม่มีปริญญามันลำบากนะ เพราะไม่ได้รับการยอมรับ จากเด็กต่างจังหวัดมาจนวันนี้ผมยังไม่รู้ว่าสิ่งไหนคือความสำเร็จ แต่ถ้าถามว่าอะไรคือความสุข คือการที่ผมได้เห็นรอยยิ้มของลูก รอยยิ้มของภรรยา รอยยิ้มของพ่อค้าแม่ค้าและลูกน้อง ผมยังพูดกับเพื่อน ๆ อยู่เลย ผมอยากเลิกแล้วนะ อยากเฟดตัวเองออกไปแล้วให้น้อง ๆ ทีมงานทำ แต่โควิดมันทำให้ผมหยุดไม่ได้ผมเลยต้องทำต่อ สเต็ปต่อไปเราคิดว่าอยากทำต่อที่ต่างประเทศ ต้องวางแผนดี ๆ มีติดต่อมาทั้งประเทศสิงคโปร์และประเทศมาเลเซีย ไม่ยากสำหรับผมเพราะของแบบนี้มันเรียนรู้กันได้ ผมเคยไปฝรั่งเศสโดยที่ไม่รู้จักใครเลย ใช้คำว่าลุยอย่างเดียว พยายามเรียนรู้อยู่เรื่อย ๆ พอทำบ่อย ๆ มันก็จะเกิดความชำนาญ อุปสรรคมันก็เลยไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเรา”

เจาะลึกความคิดวิถีพ่อค้าสมัยใหม่ได้แบบ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน รับชมแบบเต็ม ๆ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ได๋ ไดอาน่า' เปิดใจ 'ป้าแป๋ว' แบ็คแพ็คเกอร์วัยเก๋าสายท่องโลก

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ทางช่อง MONO29 วันอาทิตย์นี้ (28 พ.ค.) ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับฮิปเตอร์นักเดินทางวัยเก๋า ป้าแป๋ว-กาญจนา พันธุเตชะ เจ้าของเพจท่องเที่ยว ป้าแบ็คแพ็ค ในวัย 69 ปี

3 พิกัดเสริมพลังชีวิตในกรุงเทพฯ มูเตลูต้องมา!

กิจกรรมเพิ่มพลังบวกและเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตจะเกิดขึ้นอีกแล้ว เอาใจสายมูเตลูที่คนกรุงเทพสามารถมาเสริมความปังกันได้ ชี้พิกัดที่งานวิจิตร 5 ภาค @ ภาคกลาง ธีม ”มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู) “เตรียมเปิด 3 พื้นที่ ไอคอนสยาม สวนรถไฟ และอาคารไปรษณีย์กลาง แสดงแสง สี เสียง 

'ได๋ ไดอาน่า' เปิดใจเด็กไทยสุดเจ๋ง 'น้องณัชชา' ลูกสาว 'บ๊อบ ณัฐธีร์'

หลังออกอากาศบทสัมภาษณ์คุณพ่อผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ถึงสไตล์การเลี้ยงลูกที่ออกแบบมาให้มีรากฐานมั่นคง เตรียมพร้อมเผชิญโลกและการเติบโตในอนาคตได้ด้วยตนเอง มาวันนี้รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”

บี้ 'ชัชชาติ' แก้ด่วน! หนู-แมลงสาบเต็มตลาดสนามหลวง 2

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. เขตหนองแขม-ทวีวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พร้อมกับว่าที่ร้อยตรีบัณฑิต ศุภพิสุทธิ์ ตัวแทนผู้ค้าสนามหลวง 2 พบปะเยี่ยมเยียนพ่อค้าแม่ค้า