'ทรูวิชั่นส์' ชวนค้นหาความหมายของคำว่า 'ครู' ใน 'Thank You Teacher'

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งอาชีพในฝัน และมีความหมายของใครหลาย ๆ คน สำหรับ "ครู" อาชีพที่ต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ เพื่อที่จะเป็นครูที่ดี แต่เบื้องลึกของอาชีพนี้ ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในทางกลับกัน เรือจ้างเหล่านี้ยังคงมีเรื่องราวมากมายที่ต้องผ่านไปให้ได้

"โกะ" เด็กผู้หญิงที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถคว่ำระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา และได้รับการช่วยเหลือจาก "ชัยชนะ" ครูประจำชั้นของเธอ ครูผู้ไม่เคยได้รับการยอมรับ เพียงเพราะเขาเป็นครูอัตราจ้าง และถึงแม้ตัวเขาจะเสียชีวิต ทางครอบครัวของครูชัยชนะก็ไม่ได้รับเงินชดเชย อีกทั้งยังโดนป้ายความผิดให้ในเรื่องการนำเด็กนักเรียนออกไปทัศนศึกษา ด้วยเหตุนี้ทำให้ "โกะ" มีแรงบันดาลอยากจะเป็น "ครู" การเริ่มต้นในอาชีพนี้จึงเกิดขึ้น ซึ่งก็มาพร้อมกับอุปสรรคหลายอย่างให้เธอได้พบเจอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การอุปถัมภ์ในสังคมการทำงาน เพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงอภิสิทธิ์ต่าง ๆ จากเหล่าผู้ปกครอง หรือแม้กระทั่งระบบการศึกษาในปัจจุบัน

งานนี้เหล่าสาวก BNK48 ได้ตามกรี๊ดกันอีกครั้ง เมื่อสาวสวยมากความสามารถ ที่หลาย ๆ คนตกหลุมรัก อย่าง "เฌอปราง อารีย์กุล" มารับบท "โกะ" ครูสาวสอนภาษาไทย และยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย อาทิ หัทยา วงษ์กระจ่าง, ณัฐพงศ์ พิบูลธนเกียรติ, ศิลป์ รุจิรวนิช, กนกพล มูลหงษ์ และ วรรณรัตน์ วัฒดาลิมมา

ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ขอเชิญชวนมาร่วมติดตาม ค้นหากันว่า “โกะ” จะสามารถใช้ชีวิตกับอาชีพ "ครู" ได้หรือไม่ และจะสามารถแก้ปัญหาที่เธอพบเจอได้อย่างไรใน "Thank You Teacher" ซีรีส์ที่จะสะท้อนความเป็นจริงของชีวิตครู และนักเรียน ได้ในทุกวันศุกร์ – วันเสาร์ เวลา 20.00 น. เริ่มวันแรก 23 มิถุนายนนี้ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Asian More (120, 239)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉุดไม่อยู่! 'Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์' กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย สำหรับซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ Chapter2” ที่กระแสแรง ร้อนเกินต้าน แรงยิ่งกว่าอากาศเมืองไทยในตอนนี้ ผลงานจาก บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด ของผู้จัดมากฝีมือ “แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ์ นิลกลม” และผู้กำกับอย่าง “ผ้าแพร-คชาภรณ์ รูปช้าง"

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'BNK48' ประกาศกัปตันวงคนใหม่

แฟนคลับเฮลั่น! เพราะล่าสุด BNK48 ได้ประกาศกัปตันวงคนใหม่ในงาน BNK48 & CGM48 Kiss Me! Fun Fair ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 30-31 มีนาคมที่ผ่านมา งานนี้ไม่พลิกโผเพราะแฟนๆ ต่างลุ้นและรอคอยมาตลอด สำหรับ ฮูพ-ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย BNK48 รุ่นที่ 3 ในสังกัด iAM ซึ่งได้รับความนิยมจากแฟนคลับสูงอยู่ในอันดับต้นๆ ที่มีทั้งความสวย เก่ง ครบรอบด้าน และยังมีภาวะด้านความเป็นผู้นำสูงเกินวัย จนกลายเป็นต้นแบบไอดอลให้กับน้องๆ รุ่นใหม่หลายคน

'BNK48' สร้างปรากฏการณ์ 'คุกกี้เสี่ยงทาย' ยอดวิวทะลุ 200 ล้าน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจนถูกยกให้เป็นเพลงฮิตในตำนาน พร้อมกับท่าเต้นปั้นข้าวปั้นที่ใครๆ ต่างก็เต้นตาม สำหรับเพลง Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย จาก BNK48 สังกัดค่าย iAM

ทหารเรือเฮ! นายกฯ จ่อล้วงงบกลาง เร่งสร้างบ้านพักให้ใหม่

นายกฯ รุดตรวจบ้านพักทหารเรือ ซ.อรุณอมรินทร์ 35 เร่งสร้างใหม่ ต้องการยกระดับความเป็นอยู่ทหารชั้นผู้น้อย เล็งตรวจเยี่ยมเหล่าทัพอื่น รวมถึงครู-สาธารณสุข

เปิดเบื้องลึก! กว่าจะได้นั่งเก้าอี้ 'อธิการ มธ.'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อยู่ในระหว่างการสรรหาอธิการบดีคนใหม่