'อิน สาริน' เปิดหมดเปลือกทุกเรื่อง รับช็อกถูกวิจารณ์หนักในโซเชียล

พระเอกหนุ่มหน้าใส อิน-สาริน รณเกียรติ จากหนุ่มคิวท์บอยที่โดดเด่นในรั้วมหาวิทยาลัย สู่นักแสดงและนักธุรกิจมากความสามารถ มาเปิดใจแบบหมดเปลือกถึงเรื่องอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต ครอบครัว การทำงาน และความรัก ลั่นตอนนี้โสดสนิท เผยจะคบใครให้คุณแม่สแกนก่อน ในรายการ WOODY FM

ทราบมาว่าอินเป็นคนที่ค่อนข้างจะเป๊ะมากพอสมควร ต้องเป๊ะขนาดไหน ?
อิน สาริน : ประมาณหนึ่งครับ จะรู้สึกว่า อิน สาริน เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ เป็นโปรดักซ์ ที่เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คนก็จะเอ็นจอยเราจากผม จากหน้า จากการแต่งตัว ก็อยากจะทำออกมาอย่างดีที่สุด

ก่อนเข้าวงการคุณก็เป็นที่รู้จักเยอะตั้งแต่ในมหาวิทยาลัย แล้วการเป็นคนที่มีคนรู้จักเยอะคิดว่าบุคลิกของเรา หรือว่าตัวเราต้องเปลี่ยนหมวดหรือว่าต้องมีหลายเลเยอร์ไหม ?
อิน สาริน : ในความตั้งใจอินไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น เราไม่ได้อยู่ดีๆจากคนธรรมดาคนหนึ่งแล้ว วันพรุ่งนี้เรากลายเป็นคนมีชื่อเสียงโดยทันที มันจะเป็นลักษณะที่ค่อยๆ ก้าวขึ้นบันได เพราะฉะนั้นอินจะมีความชินในการอยู่ในสปอตไลท์ตลอดเวลา เราก็จะรู้สึกว่าเราเป็นคนของสาธารณะประมาณหนึ่งอยู่แล้ว ทำอะไรในที่สาธารณะเราก็จะค่อนข้างละมัดระวังตัว ระวังในการพูด ระวังในการเดิน ในการคิดต่างๆอยู่แล้วโดยอัตโนมัติจากความเคยชิน

ดังนั้นเป็นคนที่อยู่ในสปอตไลท์แล้วตอนออกมา คิดว่าเราจะเข้าวงการไหม ?
อิน สาริน : คือต้องบอกว่าตอนที่เราอยู่ในสปอตไลท์ก็จะมีคนที่คอยชวนอินเข้าวงการอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่น่าจะ ม.3 ถึงปี 4 ถ้านับเวลาก็จะ 7-8 ปีครับ ณ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้อยากจะเป็นบุคคลสาธารณะ ไม่ได้อยากเป็นดารา แล้วลึกๆของอินเลยจะคิดว่าอาชีพของนักแสดงหรือดารามันเป็นอะไรที่ยาก แต่ก็ไม่ได้พูดออกมาในตอนนั้น คนอะไรต้องวางตัวดี เล่นละครต้องได้ ร้องเพลงก็ต้องได้ เต้นก็ต้องได้ ตอบคำถามนักข่าวก็ต้องดูฉลาดไปหมด สำหรับเราในตอนนั้นรู้สึกว่าเป็นซุปเปอร์แมนไปนิดหนึ่ง เราน่าจะทำไม่ไหว ก็เลยบอกว่าผมไม่ได้อยากเป็นครับ จนกระทั่งจะจบปี 4 เป็นจุดที่คิดว่าถ้าเราจบปุ๊บ แล้วจะต้องไปเป็นสถาปนิกงานตรงสาย อินน่าจะไม่มีโอกาสได้ลองในวงการบันเทิง เลยรู้สึกว่าลองดูแล้วกัน ไหนๆ ก็มีโอกาสเข้ามาตลอดเวลาในชีวิตนี้ ก็เลยตัดสินใจเลือก ตอนนั้นก็จะเป็นงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ปี4 ตอนนั้นจะมีคนถือฟุตบอลกับคนถือธง น่าจะมีรูปออกไป แล้วก็มีผู้ใหญ่ของช่องต่างๆ โทรมา ตอนนั้นเราก็เลยเลือกช่อง 3

ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องที่ทำให้รบกวนจิตใจไหมในการเป็นคนวงการบันเทิง ?
อิน สาริน : มีครับ เยอะเหมือนกันนะครับ อย่างที่บอกด้วยความที่เราเป็นเหมือนกึ่งๆ คนสาธารณะมาตั้งแต่ต้น มันก็จะมีคำพูดชื่นชมแล้วก็คำพูดที่เป็น Negative ถึงตัวเราในโลกออนไลน์ต่างๆ บางทีก็มีเว็บไซต์ที่มีคนมาเล่ามาแชร์ แล้วก็มีคนเชื่อจนเป็นกระแส โดยที่ 90% ไม่เป็นความจริงเลย ก็ช็อกไปเหมือนกันครับ แล้วเราจะทำยังไงกลับไปในเมื่อมันไม่ใช่ตัวเราเลย โดนตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัยแล้วครับ แล้วด้วยนิสัยของอินเองเป็นคนไม่ค่อยตอบโต้คน

คุณรับมือยังไง วันเวลาเยียวยายังไง ?
อิน สาริน : ช็อก แล้วก็หมดแรง ช่วงนั้นเป็นเหมือนซอมบี้เลย คือจริงๆ เราก็ไม่อยากไปแคร์กับมัน กลับบ้านก็ร้องไห้ ก็ยังดีที่เรามีเพื่อนที่น่ารัก เรามีครอบครัวที่ดี จนตัดสินใจไปปรึกษาพ่อกับแม่ ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในชีวิตเราควรจะทำยังไงดี จำได้ว่าคุยกันสั้นมากแต่แฮปปี้มาก ปะป๊าให้ข้อคิดมาว่าขนาดพระพุทธเจ้า ยังโดนว่ายังโดนด่าเลยแล้วภาษาอะไรกับเราคนธรรมดา แค่นี้เหมือนเราเก็ต ปล่อยได้เลยทันที เป็นความรักที่แข็งแรงที่สุดทำให้เรากลับมาได้ทันที

เชื่อว่าในทุกอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตมันจะเกลาและสอนเราเสมอ ?
อิน สาริน : ใช่ครับ มันก็คือข่าว แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่สอนอินเสมอจากวันนั้น อินจะไม่ว่าร้ายใคร ไม่พูดถึงใครลับหลัง และจะไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยินมาตั้งแต่ครั้งแรกก่อนที่จะใช้วิจารณญาณ สำคัญมากเพราะเราเจอมากับตัวแล้ว ก็อยากให้ทุกคนไม่ว่าจะรับอะไรเข้ามาในชีวิตลองคิดวิเคราะห์ดูก่อน อินกลายเป็นคนที่ให้โอกาสคนมากๆ อย่างเช่นกับน้องๆ ในบริษัท

อินเป็นคนที่เรียกว่าอายุน้อยร้อยโปรเจค ?
อิน สาริน : จริงๆ แล้วเป็นพาร์ทที่ไม่ค่อยได้แชร์ แล้วคนก็ไม่ค่อยเห็น คนจะรู้จักเราในพาร์ทของดาราใช่ไหมครับ ในด้านของธุรกิจต้องบอกว่ามันกินเปอร์เซ็นในชีวิตของอิน ให้อยู่ที่ 80% เลยนะครับ เรา keep ตัวเองเป็นนักธุรกิจไม่ใช่นักแสดง อินเข้าออฟฟิศเช้าแล้วก็ออกเย็นพร้อมกับทุกๆคน แล้วก็เข้า 7 วัน เป็นแบบนี้มา 2-3 ปีแล้วครับ เพียงแต่คนไม่ค่อยได้เห็นตรงนั้น เดือนหนึ่งจะออกมาเป็นนักแสดงแค่ 2-3 วัน สิ่งที่ทำเริ่มมาจากเราเป็นคนที่ชอบค้าขาย แล้วก็พยายามจะดูเทรนด์ตลอดเวลา คือมีโปรเจคในหัวอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่เด็ก พอจบมาก็ได้เอาสิ่งที่เราคิดมาทำเต็มที่ ปัจจุบันก็มีทำอสังหาริมทรัพย์ต่อจากที่บ้าน, คอมมูนิตี้น้องใหม่ OURS, ร้านเบเกอรี Holiday Pastry, ร้าน เฮ หมูกระทะ, แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับ HYE Everyday

คุณมีแฟนคนแรกตอนอายุเท่าไร ?
อิน สาริน : แฟนคนแรกตอนประถมครับ ช่วง ป.5 - ป.6 ครับ คบกันประมาณ 2-3 เดือน ส่วนแฟนคนที่ 2 คบนานที่สุด เจอกันที่เรียนพิเศษครับช่วง ม.3-ม.4 แล้วก็อยู่จนมาถึงมหาวิทยาลัย

ความรักของคุณเป็นแบบไหนในตอนนั้น ?
อิน สาริน : จะเป็นความรักที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา เป็นความรักแบบดิสนีย์ อย่างวันครบรอบ 1 เดือนให้ดอกไม้ ให้แหวนเพชร ค่อนข้างเต็มที่

แล้วในวัยที่เรียนจบแล้วทำงานแล้ว ความรักเป็นแบบไหน ?
อิน สาริน : ปัจจุบันสเตตัสคือโสดครับ แล้วก็โสดมาเป็นปีๆ แล้วด้วย ไม่ได้ปิดแล้วก็ไม่ได้เปิดอะไร แต่ว่าอาจจะเป็นช่วงชีวิตที่ไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องของความรัก ถามว่ามีคนเข้ามาไหม มีคนเข้ามาตลอดเวลาแต่ว่าเราเองก็ไม่ได้โฟกัสในเรื่องนั้นเท่าไหร่

ก่อนหน้านั้นหลายปีที่ผ่านมา แฟนคนล่าสุดในตอนที่เรามีชื่อเสียง เราแบ่งเวลายังไง เพราะรู้สึกว่าคุณอินกับงานมาก ?
อิน สาริน : น้อยลงไปตามสัดส่วนครับ เพราะว่าตอนนี้เรื่องงาน 80-90 % เลย ถ้าเกิดเรามีแฟนก็ต้องเป็นพาร์ทเนอร์ที่เกื้อหนุนกันได้ในเรื่องพวกนี้ด้วย เพราะว่าเขาต้องรู้ว่าเราชอบทำงาน เวลาจะคุยกับใครครอบครัวมีผลมากเลยนะครับ คุณแม่จะดูก่อน จะสแกนให้ก่อน เรื่องพวกนี้เป็นอะไรที่ต้องปรึกษากันเพราะเขาเป็นผู้ใหญ่ เขาก็จะมีวิชั่นที่ดีกว่า เขาจะชอบบอกกับทุกคนว่าลูกเรายากนะ (หัวเราะ) ทำแต่งานนะ เรื่องเยอะนะ ไม่มีเวลา ไหวเหรอ จะได้ยินแม่บอกตลอด เขาไม่ได้ขู่นะเขาพูดจริงๆ หรือแม้กระทั่งเพื่อนเวลาเจอแม่ แม่ก็จะบอกขอบคุณมากเลยนะลูกที่เป็นเพื่อนกับลูกแม่ เพราะเขาก็จะรู้ว่าเราค่อนข้างทำงานเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'วู้ดดี้' คว้า 'เบิ้ล ปทุมราช' เสริมทัพพิธีกรหน้าใหม่หัวใจลูกทุ่งในรายการ 'เบิ้ล AM'

นักร้องชื่อดัง "เบิ้ล ปทุมราช" หลังผันตัวเป็นศิลปินอิสระก็เรียกว่าฮอต งานแน่นแทบทุกวัน ล่าสุด "วู้ดดี้ วุฒิธร" คว้าตัวมาร่วมงานกับ WOODY WORLD รับบทพิธีกรน้องใหม่แห่งช่อง WE DO

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

พระเอกสุดฮอต 'มาย ภาคภูมิ' ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลง 'Be On Cloud Music'

Be On Cloud บริษัทผู้ผลิตซีรีส์และภาพยนตร์ที่มีผลงานดังไกลระดับโลกอย่าง KinnPorsche The Series, ภาพยนตร์แมนสรวง และล่าสุดกับซีรีส์ เพื่อน ตาย DFF ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง ONE31 และแอปพลิเคชัน iQIYI เริ่มต้นปีแบบเรียกเสียงฮือฮาด้วยการประกาศเปิดค่ายเพลง Be On Cloud Music พร้อมปล่อยเพลงแรกร่วมกับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

"เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

คลั่งรักหนักมาก 'ปีเตอร์' เปิดใจหลังหมั้นแฟนสาว ลั่นพร้อมมีลูกเพิ่ม!

นักร้อง นักแสดงหนุ่ม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ที่ตอนนี้คลั่งรักหนักมาก ล่าสุดออกมาเล่าโมเม้นท์หวานๆ กับแฟนสาวนอกวงการที่ไม่ยอมเปิดหน้าออกสื่อให้เห็นแถมตอนนี้ยังหมั้นกันแล้วอีกด้วย ? ลั่นความรักครั้งนี้อยากให้เป็นรักครั้งสุดท้าย เผยเตรียมมีลูกเพิ่ม !! ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ