'เบิร์ด ธงไชย-จิ๋ว ปิยนุช' โชว์ร่วมกับวงซิมโฟนีออเคสตร้า

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  และ  จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู  ศิลปินแกรมมี่ สุดปลาบปลื้มใจ ร่วมแสดงในงานกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 49 เทิดพระเกียรติองค์บิดาของทหารเรือไทย “แสงทิพย์แห่งอาภากร  เสียงทิพย์จากราชนาวี” เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์  ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  จัดโดย กองทัพเรือ ร่วมกับ สภากาชาดไทย   หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

โดยมีการแสดงบรรเลงเพลงคลาสสิคและเพลงร่วมสมัย  จากวงซิมโฟนีออเคสตร้า  ดุริยางค์ราชนาวี กองดุริยางค์ทหารเรือ  ฐานทัพเรือกรุงเทพ  ร่วมด้วยนักร้องประสานเสียงดุริยางค์ราชนาวี  รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายขึ้นทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย  โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย  เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในโครงการและกิจการต่างๆ ของสภากาชาดไทย 

ซึ่งการแสดงแบ่งออกเป็นสองภาค  ภาคที่หนึ่ง  เป็นการบรรเลงบทเพลงคลาสสิค  ภาคที่สองเป็นการบรรเลงร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงไทย-เพลงสากล  โดย  เบิร์ด  ธงไชย  ได้ขับร้องบทเพลงวอลซ์นาวี และเพลงบ้านเรา  ส่วน จิ๋ว  ปิยนุช  ได้ขับร้องบทเพลง AT LAST และเพลง ฉันจะฝันถึงเธอ  ก่อนจะปิดท้ายการแสดงสุดยิ่งใหญ่ด้วยการขับร้องเพลง  เกียรติยศนาวี  นำโดย  เบิร์ด  ธงไชย  พร้อมศิลปินรับเชิญรับเชิญ  อาทิ ก้อง-สหรัถ  สังคปรีชา, กิต-กิตตินันท์  ชินสำราญ,  จิ๋ว-ปิยนุช  เสือจงพรู,  วิน-วศิน  พรพงศา และ ผิงผิง-สรวีย์  ธนพูนหิรัญ  รวมทั้งนักร้องและคณะนักร้องประสานเสียงกองดุริยางค์ทหารเรือ  เรียกได้ว่าเป็นการแสดงอย่างสมบูรณ์แบบ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างไม่รู้ลืม

เบิร์ด ธงไชย เปิดเผยว่า “เบิร์ดดีใจและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมร้องเพลงในงานกาชาดคอนเสิร์ตครั้งนี้  ซึ่งได้รับเกียรติให้ร้องเพลงวอลซ์นาวี เป็นเพลงในพระนิพนธ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  องค์บิดาของทหารเรือไทยและเพลงบ้านเรา  ซึ่งเป็นเพลงที่เบิร์ดไม่เคยร้องที่ไหนเลยครับ  และครั้งนี้เบิร์ดได้มีโอกาสร้องเพลงต่อหน้า พระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี  เสด็จพระราชดำเนิน เป็นองค์ประธานในงาน  นับเป็นความปลื้มปิติและเป็นเกียรติอย่างสูงกับเบิร์ดและครอบครัวครับ”

ด้าน จิ๋ว  ปิยนุช  เปิดเผยว่า “ดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงกับศิลปินรับเชิญทุกท่านและวงดุริยางค์ราชนาวี เป็นการแสดงที่ประทับใจและยิ่งใหญ่มาก  ขอขอบคุณกองทัพเรือ  และสภากาชาดไทย ที่จัดงานกาชาดคอนเสิร์ต  คอนเสิร์ตการกุศลที่ให้พวกเราได้มารวมตัวกันและได้ร่วมทำบุญด้วยกันค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ จัดบวงสรวงเรือพระราชพิธี ก่อนฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือโทวิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ และประธานคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (ประธาน คตร.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือ จำนวน 43 ลำ ซึ่งประกอบด้วย เรือแตงโม เรืออีเหลือง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ