'หมอก้อง' ประกาศตัวอิสระรับงานทุกช่อง

เก่งรอบด้านทั้งงานบันเทิงและอาชีพหลักวิชาชีพแพทย์ สำหรับคุณหมออารมณ์ดี หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ  น้อยคนจะรู้ว่า หมอก้อง ทำงานที่ไหนอย่างไรกันแน่ ล่าสุดออกมาอัปเดต ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ว่าทำงานไร้เงินค่าจ้างเพราะปัจจัยหลายสาเหตุ แถมล่าสุดก้าวกระโดดเรียนรู้ศาสตร์ใหม่กลายเป็นหมอฝังเข็ม ศาสตร์แพทย์แผนจีน

ทุกวันเป็นหมอรักษาอยู่ที่ไหนกันแน่?

“ทุกวันนี้ไปตรวจที่สำนักงานแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม มันจะเป็นOPD ไม่ใช่แอดมิท หมายถึงผู้ป่วยนอกไม่ได้พัก มารับยาแล้วก็ไป ถ้าเจ็บป่วยไปได้ ไม่เจ็บป่วยอย่าไป เรตรัฐบาลเพราะมันเป็นสถานที่รัฐบาล มันเหมือนกับเป็นสาขาย่อยของโรงพยาบาลพระมงกุฎ จริงๆ มันไม่ใช่แต่เรียกให้เข้าใจง่ายเพราะเป็นห้องยาเดียวกันกับพระมงกุฎ”

แล้วยังเป็นข้าราชการอยู่มั้ย ได้บรรจุมั้ย?

“ไม่เป็นนานแล้ว ลาออกนานแล้ว จริงๆ มีคนมาชวน โรงพยาบาลใหญ่ๆ แต่ว่าไม่ถนัดครับ ไม่เปิดคลีนิคเองเพราะว่าคิดตังค์ไม่เก่ง”

แล้วเงินเดือนอาชีพหมอแต่ละเดือนมาจากไหน?

“ไม่มี ทุกวันนี้ที่ทำอยู่เพราะว่าไม่งั้นเดียววิชาชีพเราก็หายไปเรื่อย เราก็ต้องไปช่วยตรวจ เราร่วมงานกับที่ผมทำงานเพราะเพื่อนร่วมงานน่ารัก อาจารย์แต่ละคน พี่หมอแต่ละคน เจ้าหน้าที่พยาบาลแต่ละคนน่ารัก เราทำงานเหนื่อยมมาด้วยกัน แต่ ณ วันที่ออกเพราะว่าความสะดวกมันไม่ได้ล่ะ มันมาถึงจุดที่เราต้องเลือกล่ะ เพราะฉะนั้นด้วยความสบายใจของทุกคนเราเลยลาออก แต่เรายังยึดอาชีพนี้ตรวจให้เหมือนเดิม”

ตอนนี้งานในวงการเป็นยังไง?

“ไม่มีสังกัดครับ ไปได้ทุกช่องเพราะว่าไม่มีสังกัด”

ล่าสุดเห็นเปลี่ยนมาเป็นหมอฝังเข็ม?

“คือจริงๆ แล้วก่อนที่จะลาออกมันมีหลักสูตร ที่จะไปเทคคอร์สได้สามเดือน ผมก็เลยไปเรียนฝังเข็ม จริงๆ เป็นแพทย์แผนจีน เน้นฝังเข็ม เพราะว่าแพทย์แผนจีนไม่ได้ฝังเข็มอย่างเดียว มันมีการใช้ยาอะไรด้วยแต่ว่าอันนั้นยากไป สามเดือนมันไม่จบ แต่ว่าฝังเข็มทำได้ ทุกวันนี้ก็ทำอยู่ แต่มันไม่ได้ทุกโรคนะ หมายถึงว่าไม่ใช่รักษาทุกโรคนะ หมายถึงเราไม่เก่งรักษาได้ แต่ถ้าอาการเจ็บอาการปวดมาเลย ก็ต้องตรวจก่อนและก็รักษา และก็เอาฝังเข็มมามิกซ์กับแผนปัจจุบัน กายภาพ มันก็ช่วยได้ อย่างตอนนี้ก็แมะเป็นแต่ว่ายังไม่ได้เก่ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

'ติ๊ก ชีโร่' เป็นหนี้ 20 ล้าน รับวางแผนการเงินพลาด

อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท

ปลดล็อคปมในใจ 'ป๋าต๊อบ' ถูกข่มขืน-ติดยา 30 ปี

ยอมเปิดเผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต สำหรับสาวห้าว ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่ผ่านเรื่องราวดราม่ามามากมาย ล่าสุดเล่าครั้งแรกกับอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงสาเหตุการตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า 30 ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืนจนต้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ปิดมา 4 ปี 'เบนซ์' พร้อมแต่ง 'ไฮโซแก๊ป' ปีหน้า

ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศอิจฉา สำหรับเรื่องราวความรักของ เบนซ์ ปุณยาพร ที่เปิดตัวแฟนไฮโซนามสกุลดัง แก๊ป วิทนาถ เจ้าของโรงแรมดังย่านพัทยา และมีดีกรีเป็นนักเทนนิสระดับโลก พร้อมรูปโดนเซอร์ไพรซ์คลุกเข่าขอแต่งงานที่หน้าหอไอเฟล งานนี้ สาวเบนซ์ ขอเมาท์เรื่องลับการถูกขอแต่งงานเพิ่มเติมที่แรกผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ว่าทั้งหมดทั้งมวลล้วนมาจากการจัดฉากเซอร์ไพรส์ที่ไม่เซอร์ไพรส์ ถูกขอแต่งงานถึง 2 รอบ 2 สถานที่ ที่สำคัญรักครั้งนี้มีเหตุต้องปิดมายาวนานถึง 4 ปีเต็ม