'เทย์เลอร์ สวิฟต์' เพิ่มทัวร์แคนาดาลงในโปรแกรมตามคำขอของนายกฯ จัสติน ทรูโด

AFP

“ผมเอง สวัสดี ผมรู้ว่าสถานที่หลายแห่งในแคนาดาอยากมีคุณ ดังนั้น ขออย่าให้เป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายกับเราอีกเลย เราหวังว่าจะได้พบคุณในเร็วๆ นี้” เป็นข้อความที่นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดของแคนาดาโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ถึงเทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ช่วงเดือนสิงหาคม ป๊อปสตาร์ชื่อดังยังคงตระเวนทัวร์ในลอสแองเจลิส และมีกำหนดจัดคอนเสิร์ต 6 รอบในมหานครริมชายฝั่งตะวันตก จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังเม็กซิโกซิตี้ ซึ่งอันที่จริงแล้วนั่นคือจุดสิ้นสุดของทัวร์ ‘Eras’ ในอเมริกาเหนือ แต่ตอนนี้ตารางทัวร์มีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว คำขอจากนายกรัฐมนตรีทรูโดอาจทำให้สวิฟต์เพิ่มรอบการแสดงในแคนาดาในโปรแกรมทัวร์รอบโลกของเธอ ซึ่งความต้องการตั๋วจำนวนมหาศาลอาจมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่านี้

Rogers Communications บริษัทโทรคมนาคมของแคนาดา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนคอนเสิร์ต แถลงเมื่อต้นเดือนสิงหาคมว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์จะจัดคอนเสิร์ต 6 รอบในเมืองโตรอนโต เมืองใหญ่ที่สุดของแคนาดาในระหว่างทัวร์ ‘Eras’ ของเธอ และตั๋วสำหรับการแสดงในเดือนพฤศจิกายน 2024 จะเปิดขายในเร็ววันนี้

เดิมทีสวิฟต์ไม่มีแผนจัดคอนเสิร์ตในแคนาดา บรรดาแฟนคลับของเธอที่นั่นจำเป็นต้องเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ของสหรัฐฯ เพื่อเข้าชมคอนเสิร์ต ไม่ว่าที่ซีแอตเทิลหรือดีทรอยต์ซึ่งใกล้กับชายแดน ถ้าหากว่าพวกเขาสามารถซื้อตั๋วได้

ข้อความของจัสติน ทรูโด “อย่าให้เป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายกับเราอีกเลย” ที่เขาเกี่ยวโยงถึงเพลง ‘Cruel Summer’ ของสวิฟต์

นอกจากนั้นทวีตภาษาอังกฤษของเขายังมีการพาดพิงถึงเพลง ‘Anti Hero’ และ ‘I Know Places’ ในขณะที่นายกรัฐมนตรีของแคนาดาทวีตนั้น สวิฟต์ได้ประกาศโปรแกรมทัวร์ใหม่แล้ว แม้ว่าจะไม่มีแคนาดาอยู่ในลิสต์ก็ตาม

เทย์เลอร์ สวิฟต์เป็นหนึ่งในนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา เธอมีอัลบั้มเพลงติดอันดับ 1 มากกว่าศิลปินคนอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ชาร์ตเพลงของสหรัฐฯ โปรแกรมทัวร์ ‘Eras’ สำหรับปี 2024 สวิฟต์จะเริ่มที่โตเกียว ก่อนจะไปซิดนีย์ สิงคโปร์ แล้วไปสิ้นสุดฤดูร้อนในยุโรป

จากนั้นเว้นช่วง 2 เดือนก่อนจะเปิดการแสดงอีกครั้งในประเทศบ้านเกิดช่วงเดือนตุลาคม และ 6 รอบการแสดงในโตรอนโตตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2024.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ติงบางสื่อเอาปมคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม

นายกฯ​ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ ​ ดึง 'กิจกรรมระดับโลก' หลากรูปแบบ​มาที่ไทย​

'รัดเกล้า' เผย นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​มาที่ไทย​ ปี 2568-2572

ชาวอเมริกัน 1 ใน 5 เชื่อว่า ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เป็นสายลับของเพนตากอน

มีทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดมากมายเกี่ยวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันราว 1 ใน 5 เชื่อว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์เป็น “สายลับ

'เศรษฐา' หารือ นายกฯแคนาดา มุ่งร่วมมือเสริมสร้างศักยภาพที่แน่นแฟ้นขึ้น

'เศรษฐา' หารือ นายกฯแคนาดา มุ่งร่วมมือเสริมสร้างศักยภาพที่แน่นแฟ้นขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย เพื่อการเติบโตครอบคลุม และการพัฒนาที่ยั่งยืน