'มาร์โกต์ ร็อบบี้' ได้ค่าตัวและส่วนแบ่งจากหนังเรื่องเดียว 50 ล้านดอลลาร์

AFP

มาร์โกต์ ร็อบบี้ ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่อง ‘Barbie’ ที่ได้รับค่าตอบแทนจากการแสดงและโบนัสส่วนแบ่งราว 50 ล้านดอลลาร์ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ใช่ดาราหญิงคนแรกหรือคนเดียวที่ได้ค่าตอบแทนแบบทุบสถิติ

ยามนี้เธอไม่เพียงแต่เป็นโฉมหน้าของ ‘บาร์บี้’ เท่านั้น หากยังเป็นตัวแทนของนางเอกหนังพันล้าน (ดอลลาร์) อีกด้วย ในฐานะนักแสดงนำและโปรดิวเซอร์ มาร์โกต์ ร็อบบี้ได้ชื่อว่ามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จอันเหลือเชื่อของภาพยนตร์ประจำฤดูร้อนนี้ นับเป็นการแจ้งเกิดอย่างจริงจังของดาราสาวออสเตรเลีย

รายได้ราว 50 ล้านดอลลาร์ของเธอมาจากค่าตัวในการแสดงและโบนัสส่วนแบ่งจากความสำเร็จของภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศ จนถึงตอนนี้ ‘Barbie’ สามารถทำรายได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ และทั่วโลกถึง 1.18 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างอยู่ที่ 145 ล้านดอลลาร์

สำหรับค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์สแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง ‘Barbie’ ประสบความสำเร็จเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสตูดิโอ มีเพียง ‘Harry Potter and the Deathly Hallows’ ภาค 2 เท่านั้นที่สามารถทำสถิติรายได้สูงสุดจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนั้น ‘Barbie’ ยังเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโดยผู้กำกับฯ ซึ่งเป็นผู้หญิง

แต่มาร์โกต์ ร็อบบี้ กับรายได้รวม 50 ล้านดอลลาร์นั้นก็ไม่ได้ทำให้เธอสามารถโค่นแชมป์เก่าลงได้ นักแสดงหญิงที่ทำสถิติรายได้สูงสุดจากภาพยนตร์เรื่องเดียวยังคงเป็น ซานดรา บูลล็อก กับผลงานภาพยนตร์ผจญภัยในอวกาศเรื่อง ‘Gravity’ (2013) ซึ่งเคยได้รับค่าตอบแทนในท้ายที่สุดราว 70 ล้านดอลลาร์ ในจำนวนนั้นเป็นเงินค่าตัวจากการแสดง 20 ดอลลาร์ เงินส่วนแบ่ง 15 เปอร์เซ็นต์จากรายได้รวมของภาพยนตร์ รวมถึงส่วนแบ่งจากค่าลิขสิทธิ์ DVD และการแพร่ภาพทางทีวี

‘Gravity’ ใช้งบสร้าง 100 ล้านดอลลาร์ และสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกเกือบ 750 ล้านดอลลาร์.

AFP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เคนด้อม' ยังครองอำนาจในฮอลลีวูด

‘เคน’ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่ ‘บาร์บี้’ กลับไม่มีสิทธิ์ มาร์โกต์ ร็อบบี้ไม่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำ

'ทรูวิชั่นส์-ทรูวิชั่นส์ นาว' พร้อมถ่ายทอดสด 'Critics Choice Awards' ครั้งที่ 29

ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว พร้อมเปิดศักราชใหม่ด้วยงานประกาศผลรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์ ประจำปี 2024 หรือ Critics Choice Awards ครั้งที่ 29 เพื่อเชิดชูเกียรติ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้คนในแวดวงภาพยนตร์ฮอลลีวูดในการผลิตผลงานอันยอดเยี่ยมสืบเนื่องต่อไป