'ธัญญา-พงษ์พัฒน์' จับมือฝ่าทุกวิกฤต เป็นกำลังใจให้ 'ผู้ป่วยสโตรก' สู้ต่อ

นอกจากบทบาทผู้บริหารมากฝีมือ และพาร์ทของคนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิงแล้ว แดง-ธัญญา วชิรบรรจง ยังมีอีกหนึ่งบทบาทสำคัญคือการดูแลครอบครัวให้ผ่านพ้นวิกฤตเมื่อครั้งสามี อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ล้มป่วยจนปัจจุบันอาการดีขึ้น

ซึ่งเจ้าตัวมาเผยเรื่องราวชีวิตผ่านรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" ทางช่อง MONO29 ศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 22.30 น.

"เรื่องเกิดขึ้นตอนนั้นเริ่มทำใจไว้แล้ว คิดว่าถ้ามันจะเกิดอะไรขึ้นเราต้องรับมันให้ได้ พอถึงโรงพยาบาลเราก็ลูบศีรษะเขาแล้วก็บอกว่า "ไม่เป็นไรนะอ๊อฟ มีอะไรก็เผชิญกันไป แดงไม่มีวันทิ้งอ๊อฟ" คุณหมอก็บอกเราว่าหลังจากนี้คุณอ๊อฟจะเซ็นชื่อเซ็นอะไรไม่ได้อีกแล้วนะ เพราะไม่สามารถใช้มือขวาได้อีกแล้ว บอกให้เราเตรียมใจเตรียมการไว้ เราก็บอกคุณหมอไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ อ๊อฟเขาไม่เคยเซ็นอะไรอยู่แล้ว เพราะปกติพี่เป็นคนเซ็น ตอนนั้นเริ่มหาทางช่วยฟื้นฟูอาการของเขา แล้วพบว่าส่วนใหญ่คนสู้จะอยู่ได้ คนสู้จะได้ไปต่อ

อันนี้พี่ขอบอกเลยคนที่เป็นสโตรก ถ้าสู้ก็สู้ให้ก้าวแรกมันมา แล้วหลังจากนั้นก้าวต่อไปมันจะตามมาเอง อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือคนรอบข้างต้องตั้งสติเลย เพราะเขาจะมี Golden Hour คือช่วงเวลาทองคนผู้ป่วยโรคนี้ ไม่เกิน 6 ชั่วโมงแรก หากเกิดเหตุต้องรีบพาไปฉีดยาให้ทัน รีบติดต่อแพทย์หรือศูนย์หลอดเลือดสมองของโรงพยาบาลศิริราช หรือสายด่วนฉุกเฉิน 1669 ก็ได้ นอกนั้นก็เป็นเรื่องของอาหารการกินที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นห่วงเขาในเรื่องนี้ เราก็บอกเขาว่าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คุณจะต้องกินอาหารให้ถูกต้อง ไม่มีพิษไม่มีภัยกับร่างกายคุณนะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนเหยียดว่าควรเลิกทำหนัง 'พชร์ อานนท์' ฟาดกลับเอาตัวเองให้รอดก่อน!

โดนคนด่าว่าให้เลิกทำหนังเพราะหมดยุคของตัวเองแล้ว แต่ผู้กำกับมือทอง พชร์ อานนท์ ก็โพสต์อินสตาแกรมฟาดกลับด้วยการโชว์ถึงผลงานที่กำลังจะมีในปีนี้ เรียกได้ว่าคิวแน่นสุดๆ พร้อมทิ้งท้าย “เอาตัวเองให้รอดก่อน”

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย

อาลัย! 'เอฟ นนทพัฒท์' วันแรกคนดังมางานแน่นวัด

เต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจ กับการลาด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ในวัย 47 ปี สำหรับ เอฟ-นนทพัฒท์ ศรีวิชัย ผู้จัดซีรีส์วายชื่อดัง และผู้กำกับหนัง เลิฟซินโดรมเดอะบีกินนิ่ง Love syndrome the beginning รักโคตรๆ โหดอย่างมึง1 Love syndrome1

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'มุก พิชานา' ปลื้ม 'แดง ธัญญา' ชมแสดงเก่ง อินสุดเรื่องครอบครัวใน 'ฟางเล่นไฟ'

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือ สำหรับนางเอกสาว มุก-พิชานา อยู่สุข กับบทบาท “เปรี้ยว” ในซีรีส์เรื่อง “ฟางเล่นไฟ” ภายใต้การผลิตของ “โมโนออริจินอล” ที่สวมบทบาทความเป็น #อีเปรี้ยวผัวสิบ ได้อย่างแซ่บลืม!