'วีนา ปวีณา' เตรียมมอบมงฯ 'มิส สน.' ให้เกรียนคีย์บอร์ด จ่อบินร่วมงานบอลลิวูด

นอกจากจะมีดราม่ารายวันแล้ว วีนา ปวีณา รองอันดับ2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ก็ยังพร้อมกับคำบูลลี่ต่างๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเชื้อชาติ เรื่องของขา และมีอีกเรื่องที่เธอนั้นยอมไม่ได้ งานนี้ต้องมี มิส สน.แน่นอน โดยงานนี้เจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow VVIP (EP2) ทางช่อง Orangemama โดยมี ส้ม-ณัชพร สายบัว เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

นอกจากวีนามาคู่กับดราม่าก็มาคู่กับบูลลี่ด้วย โดนบูลลี่ตลอดเริ่มจากปี 2018 ที่เราประกวด โดนบูลลี่เรื่องอะไร?
วีนา : เชื้อชาติ ปี 2018 หนักมาก เพราะตอนนั้นเรารู้สึกว่าอาจจะยังไม่มีความเปิดกว้างในเรื่องของเชื้อชาติมากเท่าไหร่ โดนเยอะมาก คือหน้าอินเดียแล้วจะเป็นตัวแทนได้เหรอ ไม่มีความเป็นไทยเลย แล้วไม่ให้โอกาสเราในการที่เราจะแสดงความสามารถไม่ว่าเราจะทำอะไรออกมาดีแค่ไหนก็จะโดนสกัดด้วยคำว่า "เธอไม่ใช่คนไทย" เรารู้สึกว่านี่คือตัวฉัน วีนาเกิดในประเทศไทย แล้วเราคือคนไทยจริงๆ เรามีเพื่อนเป็นคนไทย เรากินอาหารไทย เราทำทุกอย่างเหมือนคนไทยทุกคนเลย เพียงแค่อาจจะรูปร่างภายนอกเท่านั้นเองที่เราดูไม่เหมือนคนไทย เราไม่อยากให้มาตัดสินคนเพียงเท่านี้ เพราะเรารู้เลยถ้าปิดไฟ แล้วถามคำถามที่คนไทยทำได้ เราก็ทำได้เหมือนกัน

แล้วทำไมถึงกลับมาปี 2020?
วีนา : เรารู้ว่าเราทำได้ดีกว่านี้ แล้วเรารู้สึกว่าปี2020 มีการพัฒนาที่สูงมากขึ้น แล้วเราคิดว่าตัวนี้ที่เขามาสกัดกั้นเราไว้มันน่าจะทลายกำแพงนั้นออกไปได้แล้วเรื่องของเชื้อชาติ แต่กลายเป็นว่าปี2020 ก็ยังมีเรื่องของเชื้อชาติอยู่ แล้วมีเรื่องการบูลลี่หุ่นด้วย ตอนนั้นเราเข้าใจว่าเราอาจจะไม่ได้ไปในสภาพที่เราพร้อมที่สุด แต่ว่าสิ่งที่เรามี คือเรามีใจพร้อมที่จะสู้แล้วพร้อมที่จะพัฒนา

แต่ก็โดนบูลลี่เรื่องหุ่น ตรงขาใช่ไหม?
วีนา : ใช่ตรงขา คือกระดูกวีนาไม่ได้เหมือนกระดูกคนอื่น เราจะมีกระดูกที่มันแบ่งออกข้างๆ นิดนึง แล้วสิ่งนี้เรารู้แล้วว่าเป็นสิ่งที่เราแก้ไม่ได้ แต่สิ่งที่เราแก้ได้คือวินัย เราทำให้มันดูปกติได้ แล้วเรามีวิธีการเรียนเดินที่จะต้องเฉพาะไม่เหมือนคนอื่น การโพสที่ไม่เหมือนคนอื่น เพราะที่จะต้องทำให้ตรงนี้มันดูปกติ

กระดูกไม่เหมือนคนอื่นยังไง?
วีนา : คือโครงสร้างกระดูกตรงขาเนี่ยมันจะมีลักษณะเข้ามา คือของคนปกติยืนแล้วเป็นอย่างนี้ใช่ไหม แต่ของวีนาเข่ามันจะเป็นอย่างนี้ แล้วมันก็จะออกข้างๆ อย่างงี้ มันเป็นเรื่องของพันธุกรรมที่แก้ไม่ได้ คือถ้าจะแก้จริงๆ ต้องทำกายภาพบำบัดมาตั้งแต่เด็กมันอาจจะหายทันจนถึงปัจจุบัน แต่ถ้าปัจจุบันทำอายุแก่ไปก็ไม่หาย ด้วยความที่ว่าวีนาพอใจในเข่าที่วีนามี เรารู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งแปลก มันคือธรรมชาติมากที่มันจะไม่เพอร์เฟคท์ แต่เราสามารถสร้างได้ เราอาจจะออกกำลังกายเพิ่มตรงไหนที่ทำให้มันดูเป็นปกติมากยิ่งขึ้น หรือว่าวิธีการเดินไหนที่ทำให้มันดูสวยกับขาของเรา หม่ได้อยากจะเปลี่ยนในสิ่งที่เรามี แค่อยากพัฒนาทำให้ทุกจุดดีขึ้น

ตอนนั้นที่โดนบูลลี่เรื่องขารู้สึกยังไงบ้าง?
วีนา : วันนั้นจำได้ว่าเสียใจมาก แล้วเราตั้งใจที่จะมาใหม่ในรอบที่2 ตอนนั้นแบบดีที่สุด แล้วเราตั้งใจมาก พอเราโดนบูลลี่เราก็นอยด์เหมือนกันนะ สิ่งที่เราจำได้เลยคือว่านี่คือสิ่งที่เราเป็น มันคือสิ่งธรรมชาติที่คนจะต้องมีเซลลูไลท์หรือว่าอาจจะมีไขมันมาบ้าง มันเพิ่มได้ มันก็ลดได้ แล้วเราก็รู้สึกอยาก Empower ผู้หญิงในทุกรูปแบบด้วยว่า นี่ขนาดฉันหุ่นไม่ได้เพอร์เฟคท์ ฉันยังมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ใส่ชุดว่ายน้ำ ไม่ได้มีความอายอยู่ในสายตาเลย แล้วเราอยากให้คนมั่นใจในแบบที่เรามั่นใจ

โดนบูลลี่เรื่องหุ่น เรื่องขา แล้วพอกลับมาอีกทีในปี2023 กลายเป็นร่างทอง 3 ปีนั้นคุณไปทำอะไรมาถึงออกมาเพอร์เฟคท์อย่างนี้?
วีนา : 3 ปีตอนแรกเราตัดสินใจแต่งงาน แล้วเรารู้สึกว่าเราอยากใช้ชีวิตให้มันเฮลตี้แล้วเรารักตัวเองมากยิ่งขึ้น ก็กลายเป็นว่าทานอาหารเฮลตี้เป็นชีวิตประจำวัน เล่นพิลาทิส แต่พอกองมิสยูนิเวิร์สประกาศว่าให้ผู้หญิงแต่งงานแล้วประกวดได้ พอตอนนั้นเรารู้ปุ๊บ เราก็เลยจัดหนักเลย ทุกอย่างที่เรามีในชีวิต เอามาใส่ให้หมดในการเตรียมความพร้อม

6 ปีกับการพัฒนาตัวเองจากศูนย์จนถึงร้อย มันยากมากขนาดไหนกับการที่เราเดินทางมา 6 ปี กับการประกวดครั้งสุดท้ายครั้งนี้?
วีนา : วีนาว่าความยากมันอยู่ตรงที่ว่าบอกตัวเองว่าอย่ายอมแพ้ คือทุกครั้งที่เรารู้สึกว่าเราท้อ เราเหนื่อย เราจะลุกขึ้นต่อได้ยังไง อันนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด มันไม่ใช่แค่การเตรียมตัวของวีนาไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามในชีวิต ถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจแล้วเราไม่ยอมแพ้กับอะไรเลย เรามีความพยายาม แล้วเราให้ทุกๆ วันของเรา 100% หรือ 300% เลยก็ยิ่งดี มันจะทำให้พอเราย้อนกลับไปมองทีหลังจะไม่เสียใจเลยกับทุกวินาทีที่ผ่านมา เพราะเราทำเต็มที่มากๆ

การบูลลี่มันก็ควรที่จะต้องมีมิส สน.?
วีนา : ต้องมี

ได้ข่าวกำลังจะมีคนมงหรือเปล่า?
วีนา : 2018 ปล่อยไปแล้ว 2020 ก็ปล่อยแล้ว ยังไม่พอ 2023 ยังอยู่ เรารู้สึกว่าเรายังแสดงความปรารถนาดีของเราให้กับเขาแล้ว แต่เขาไม่รับ แล้วก็พยายามมาทำร้ายเรา เราไม่ว่านะ แต่มาทำร้ายด้อมเรา พยายามพูดอะไรที่ไม่จริงเกี่ยวกับแฟนคลับวีนา อันนี้วีนาไม่ยอมจริงๆ ต้องทำให้เห็น มันมีแค่คนเดียว ให้เห็นว่าคนนี้ทำแบบนี้

คือไม่มีรอง1 รอง2?
วีนา : ไม่มี มีมงเดียว เห็นหลายรอบแล้ว ไม่ได้มีคนส่งมาให้ เราไปเห็นเอง แล้วเราก็เริ่มรู้สึกว่าอันนี้ไม่โอเค เราก็เก็บไว้ๆ แล้วหลังๆ เราบอกแฟนๆ เราเลยว่าอันไหนที่ไม่โอเคส่งมาให้เราเลยเก็บไว้ในคลังแล้วก็เอากลับมาใช้ วีนามองว่าคนทุกคนอยู่บนโลกใบนี้ต้องการใช้ชีวิตแบบมีความสุข เราเองก็อยากใช้ชีวิตทุกๆ วันให้มันเต็มที่ แฮปปี้กับสิ่งที่เรามี แต่การที่เราใช้คำพูดของเราทำร้ายคนอื่น บางทีคนที่รับสารเขาอาจจะรู้สึกเสียใจ เจ็บเป็นวัน เป็นเดือน เป็นปี เราพูดไปแล้วมันอาจจะออกจากหัวเราแล้วจบไปเลย เราไม่รู้เลยว่าคำพูดคำเดียวของเราไปทำลายชีวิตของใคร เพราะฉะนั้นอยากจะให้คิดให้ดีก่อนที่จะพูด ก่อนที่จะพิมพ์ เพราะว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้คือคำพูด รองลงมาจากการกระทำนะ คิดให้ดีบางทีคำพูดของคุณอาจจะทำให้คนนั้นหายไปจากโลกนี้ วีนาว่ามันไม่คุ้มหรอก

สามีคุณเจริญ เขาพูดประโยคแรกกับเราหลังจากที่พลาดมงไปแล้วว่ายังไง?
วีนา : เขาบอกว่าไม่เป็นไรนะ เก่งแล้ว ทำเต็มที่แล้วไม่ต้องเสียใจ ถามยูโอเคไหม เราก็บอกว่าเราโอเค จริงๆ ก่อนหน้านี้เดือนกันยายนปีที่แล้วที่วีนามีโอกาสได้ไปเดินแบบที่มุมไบ ตอนนั้นก็ได้รู้จักกับผู้กำกับหลายท่าน แล้วมีท่านหนึ่งที่เขาสนใจว่าอยากจะให้เรา คือผ่านแล้ว รูปต่างๆ ที่เราส่งไปให้เขาดู อยากให้อ่านบท คือขั้นตอนสุดท้ายก้อนที่จะเอาไปจับใส่ในตัวบทจริงๆ ทีนี้ตอนนั้นเราบอกเขาว่าเราบินกลับไปไม่ได้ เพราะว่ามิสยูนิเวิร์สเพิ่งเปลี่ยนกฎให้คนที่แต่งงานแล้วประกวดได้ เราเลยบอกเขาว่า ขอประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ก่อนนะ แล้วหลังจากนั้นค่อยว่ากัน ทีนี้พอวันนั้นเขาทักมาแสดงความยินดีให้คิดอีกรอบนึงนะที่อยากจะให้เธอมาอยู่ในหนังของเรา

แคสผ่านแล้วเหรอ?
วีนา : มันเหมือนกับว่าเราออดิชั่นผ่านไปแล้ว เหลือแค่ว่ากำลังลังเลอยู่ว่าจะเอาบทไหนให้

พอพูดถึงบอลลีวูดก็มีแบบเหมือนมีเสียงของไวรัล ไปบอลลีวูดไม่มีทางดังหรอก?
วีนา : จริงๆ มันมีหลายคนที่ไปแล้วก็อาจจะไม่สำเร็จ หรือก็มีคนที่สำเร็จเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เราทำจะล้มเหลว เราจะทำทำไม ความคิดที่เราต้องมีคือเราต้องทำได้แน่นอนอยู่แล้ว เราได้รับโอกาสมา เราจะล้มเหลวก็ต่อเมื่อเราไม่คว้าโอกาสนั้นไว้แล้วหม่ได้ลองทำเลย

คอนเฟิร์มไหมว่าไปบอลลีวูดแน่ๆ?
วีนา : คอนเฟิร์มค่ะ แต่ว่าอยู่ที่ระยะเวลาด้วย เป็นเรื่องของเวลา คือไปแน่นอน เมื่อไหร่เดี๋ยวต้องรอดู เพราะว่าตอนนี้มีหน้าที่ที่ต้องทำอยู่

ที่มีข่าวลือว่าจะเทสัญญากอง?
วีนา : ข่าวลือจากไหน ไม่จริง คือจริงๆ ตั้งแต่ปี2020 วีนาก็ยังเซ็นอยู่ แล้วมีกลายคนลอกว่าวีนายกเลิกสัญญาไปแล้ว ซึ่งไม่ใช่ความจริง ตอนนี้ก็ยังมีสัญญากับแม่ปุ้ยอยู่จนถึงปัจจุบัน 3 ปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นวีนาได้บรู๊ฟแล้วว่าเราเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ แล้วเส้นทางที่เราเลือก เราจริงจัง เพราะฉะนั้นคำถามนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องน่าสงสัยเลย

นอกเหนือจากสามีที่มาให้กำลังใจเราแล้ว ก็มีคุณย่า แล้วปีนี้พิเศษเลยคือคุณแม่ คุณแม่ไม่เคยมาเลย?
วีนา : ค่ะ ตั้งแต่ประกวด 2 รอบที่ผ่านมาคุณแม่ติดธุระ เกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้ คุณแม่มาไม่ได้จริงๆ 2 รอบเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณแม่มาจากแคนนาดาก็รู้สึกดีใจที่แบบ คุณแม่ได้มาดูแล้วว่าอะไรที่เรารักมาก เป็นโมเมนต์ที่ดีมากๆ แล้วมันเป็นครั้งสุดท้ายของการประกวดด้วย คุณแม่ก็ดีใจ ภูมิใจมาก บอกว่าเราทำเต็มที่แล้ว เขารู้สึกสนุกที่ได้เห็นเราทำสิ่งที่เรารักอย่างสนุก แล้วก็เราทำออกมาได้ดีในแบบของเรา

วันนั้นวีนาโพสต์ว่าจะแขวนส้นสูง?
วีนา : วีนามองว่าส้นสูงมันได้ใช้กับอย่างอื่น ยังไม่อยากบอกว่าจะแขวนส้นสูงเลย แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าเราจะไม่ประกวดอีกแล้วที่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นที่ไทยหรือที่อินเดีย

ถ้าสมมติ MU เขาขยายอายุ?
วีนา : จริงๆ ได้ยินมาว่าเขาจะขยายเป็น 32 แต่มันไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจของวีนาแล้ว เพราะวีนาทำเต็มที่กับครั้งที่ผ่านมา วีนารู้สึกว่าเส้นทางการประกวดนางงามมันจบตั้งแต่วันที่ 20 แล้ว

วีนาได้อะไรจากการกลับมาประกวดครั้งนี้บ้าง?
วีนา : ได้เยอะมากเลยค่ะ ได้ทั้งความรักจากแฟนๆ ได้แสดงศักยภาพของตัวเอง ได้ประสบการณ์จากการประกวด ได้เรียนรู้ว่าความพยายามของเรามันไม่มีที่สิ้นสุด ตอนแรกมีคนถามวีนาว่า the unlimited คืออะไร ธีมของ MUT ปีนี้ วีนาก็จะตอบว่า the unlimited ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วก็สามารถประกวดได้ ความสามารถของผู้หญิงไม่มีที่สิ้นสุด แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ วีนารู้วันที่จบประกวดว่าความพยายามแล้วก็ความหวังของคนคือสิ่งที่ไม่สิ้นสุด ถ้าคุณพยายามแล้วคุณมีความหวัง ชีวิตของคุณมันจะไปสู่ความสำเร็จ

ตอนที่วีนามาคุยแซ่บกับสามี หลังฉากวีนามาคุยกับพี่ส้มว่าถ้าวีนาได้มง วีนาจะทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย ยังมีความคิดนั้นอยู่ไหม?
วีนา : ยังมีอยู่ค่ะ แล้วก็ไม่หยุดแน่นอน วีนามองว่าไม่ว่าเราตะได้มงหรือไม่ได้มงเราสามารถทำประโยชน์ให้กับคนรอบข้างให้กับประเทศได้อยู่ตลอด แล้วสิ่งที่วีนาอยากจะเป็นในอนาคตมันอาจจะมีแพลตฟอร์ม มีความยิ่งใหญ่มากกว่าได้มงด้วยซ้ำ

วีนามีอะไรจะบอกกับคนที่รักและซัพพอร์ตวีนา อยากขอบคุณใครบ้าง?
วีนา : อยากจะขอบคุณแฟนๆ ทุกคนนะคะที่เชื่อมั่นในตัววีนา เชื่อมั่นในความพยายาม เชื่อมั่นในตัวผู้หญิงคนนี้ว่าจะเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ และจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้มาในสิ่งที่เราต้องการในชีวิต ขอบคุณมากที่ส่งพลังใจตั้งแต่ปี2018 จนถึงทุกวันนี้ ในวันนี้ถึงแม้ว่าเส้นชัยที่เราต้องการ เราผ่านมันมาแล้ว เราไม่ได้ไปถึง แต่มันยังมีอีกหลายเส้นชัยเลยรอเราอยู่ข้างหน้า วีนาขอบคุณที่ทุกคนสู้กับวีนามา 6 ปี และแน่นอนในอนาคตเราจะสู้ไปด้วยกัน แล้วเราจะไปถึงเส้นชัยที่มันใหญ่กว่า ที่ประสบความสำเร็จ แล้วเราก็จะยิ้ม มีน้ำตาแห่งความสุขไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

'ป๊อป ปิโยรส' ล้างอาถรรพ์นางรอง ซิว 2 มงกุฏกลับไทย

สู้สุดใจจริงๆ สำหรับนางงามสาวมาดเท่ ป๊อป-ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ หลังคว้ามงกุฎ Mrs. Thailand World เมื่อปี 2022 ได้เพียงรองอันดับหนึ่ง ทำให้สาวเจ้า ตั้งปณิธาน ไว้อย่างแรงกล้า ไหนๆ ประกวดเมืองไทย ได้แค่นางรอง ลองไปประกวดต่างประเทศดูสิจะเป็นยังไง กลายเป็นที่มาของศึกครั้งใหม่ในระดับนานาชาติ ของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ให้กับความล้มเหลว

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท