'อ๊อฟ ปองศักดิ์' ตกตะกอนความสูญเสีย เล่าผ่าน 'Smile' เพลงทัชใจให้ยิ้มสู้อีกครั้ง

น้ำตารื้นไปตามๆกัน เมื่อ "อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" ศิลปินเสียงทรงพลัง สังกัด White Music ในเครือ GMM MUSIC ที่ห่างงานเพลง Official ในแบบฉบับของตัวเองไปนาน ล่าสุด หวนกลับมาทําเพลงอีกครั้งในรอบ 4 ปี พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ตรง หลังเผชิญการสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ ในซิงเกิล "Smile"

"Smile" เพลงแทนความรู้สึกจากใจจริง ในวันที่เริ่มจะยิ้มได้บ้างแล้ว เป็นการร่วมงานครั้งแรกกับนักแต่งเพลงมือดี "ปู๋ ปิยวัฒน์" และได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง "โฟร์ ประทีป" ที่มาช่วยรังสรรค์และร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตของ "อ๊อฟ" ให้ทัชใจในสไตล์การร้องที่ต่างไปจากเดิม มีความเรียบง่ายเหมือนพูดคุยกับผู้ฟังอย่างลึกซึ้ง ในสไตล์ดนตรีเวิ้งว้างบวกเนื้อหาเพลงสะเทือนอารมณ์ผู้ฟังให้ดำดิ่งไปกับห้วงอารมณ์ จนตกตะกอนเป็นความทรงจําในวันวานที่งดงาม แจ่มชัดยิ่งขึ้น และทําให้เผลอยิ้มออกมาได้ในวันนี้

ส่วนใน MV ยังถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละคร 3 คู่ จาก 3 เส้นเรื่องเล่าตัดสลับกัน ตลบอบอวลไปด้วย บรรยากาศที่แสนอบอุ่น ชวนยิ้มตาม ทั้งนี้ช่วงท้ายของ MV ยังสอดแทรกบทสัมภาษณ์ของ "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เกี่ยวกับชีวิต หลังต้องลาจากบุคคลอันเป็นที่รักไป ทำให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลงและจับใจได้ดียิ่งขึ้น

โดย อ๊อฟ เล่าว่า "ตอนนี้สิ่งที่ตกตะกอนจากการสูญเสียจริงๆ ก็คือ เราต้องมีความสุขให้ได้ แม้จะต้องยิ้มทั้งน้ำตาก็ตาม อ๊อฟเอาการสูญเสียในครั้งนี้ มาเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเองได้ฮึบสู้ขึ้นมาอีก มันอาจจะมีช่วงเป๋บ้างในชีวิต ที่เราก็สูญเสียคนที่รักที่สุดจริงๆไป มันก็เป็นธรรมดาที่เราจะเป๋ ใจเราจะเคว้ง และก็อาจจะหลงทางบ้าง แต่อย่างน้อยที่สุดการที่เราได้เรียนรู้ความรู้สึกของตัวเอง ความรู้สึกสูญเสียมันทำให้เรากลับมาเดินในทางที่ปกติ และก็มีแรงที่จะทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับเพลงนี้ ตั้งแต่ตอนคุยกับทีมทำเพลง เราก็เล่าเรื่องแม่นี่ล่ะ เมนหลักจริงๆคือ อ๊อฟต้องการที่จะสื่อสารในมุม positive ให้คนฟังได้รู้และเข้าใจว่ามันเป็นธรรมดาของชีวิต การสูญเสีย ทุกคนต้องเจอ ก็อยากฝากเพลงนี้ให้ทุกคนติดตามกันครับ"

สามารถติดตามฟังและชม MV เพลง "Smile" จาก "อ๊อฟ ปองศักดิ์" ได้แล้วทาง YouTube : OfficialWhiteMusic , ติดตามฟังได้แล้วทางสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม และ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/whitemusicrecord/ , https://www.facebook.com/aofpongsak

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”