'เดือนเพ็ญ' เคลียร์ดราม่า เพลงฮิตวรรคทอง 'คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ'

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพลงฮิตวรรคทอง "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ?" ที่กลับมาเป็นมีมดังอีกครั้งในโลกออนไลน์ เสียงร้องจากอดีตหมอลำ เดือนเพ็ญ เด่นดวง ท่ามกลางดราม่ามากมายจากคำตรงๆ แรงๆ จากท่อนเพลงนี้ ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาออกสื่อครั้งแรก ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม

“ก่อนหน้านี้อำลาวงการหมอลำหายไปกว่า 20ปี  ไปทำนาค่ะ ใช้ชีวิตปกติ ทุกวันนี้เลี้ยงปลาค่ะ เป็นเกษตรกรเต็มตัว เลี้ยงหลาน ปลูกข้าวเอง ทำนาเอง ทำกับพ่อกับแม่ ก็เป็นอะไรที่พอกินอยู่นะ เศรษฐกิจพอเพียงไง และก็ปลูกผักปลูกอะไรกิน (ตอนทำงานคิดถึงเวทีมั้ย) ก็มีบ้างช่วงที่เราคิดถึง ว่าอยากกลับไปเป็นนักร้องคือเก่า เราคิดในใจว่ามันคงจะดี

(แล้วทำไมกลับมาดังเปรี้ยงปร้าง ท่ามกลางดราม่าเยอะมาก)  ก่อนหน้านี้มีคนไปลงเพจหมอลำพันธุ์แท้ แล้วลูกสาวเราเอาไปแชร์ลงติ๊กต๊อก คือแม่ไม่รู้อะไรเลย เราเป็นแค่ชาวนาธรรมดาเฉยๆ ดังมาก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เราอยู่ที่นาเฉยๆ พอเป็นประเด็นก็ตกใจเลย ตื่นเต้น สมัยก่อนก็ยอมรับว่าเราก็ร้องแบบนี้จริงๆ ดูตามสถานการณ์หน้างานว่าร้องแบบไหนจะเจาะใจคนฟังได้ พอมันดังขึ้นมา ตกใจมากเลย งงมากเหมือนกัน มีรายการหลายรายการไปหาถึงบ้าน และติดต่อมาเยอะมาก เพราะว่าเราก็ไม่ได้แต่งตัวไม่ได้ทำอะไรเลย เราก็เป็นแค่ชาวหน้าธรรมดาๆ

(เห็นว่าตอนนี้กลับมามีงานเยอะมาก) ตอนนี้ก็มีคอนเสิร์ตและก็มีรีวิว ส่วนมากตอนนี้ก็จะเป็นพวกรีวิวสินค้าพวกขนม พวกครีม ดีใจมากอย่างขนมรีวิวครั้งแรกได้ 1,000 บาท หลักจากนั้นก็มี 1,500 อยู่ที่ผู้จัดการนะคะ น้องปิ่น ลูกสาวแม่เป็นผู้จัดการ อยู่ที่ว่าเค้าจะดูงานอะไรให้แม่ เค้าจะพรีเซนต์งานแม่ทุกอย่าง เป็นลูกสาวคนโต ส่วนคิวร้องเพลงตอนนี้ถึงเดือนธันวาคมแล้ว เริ่มมีงานโชว์ตัวส่วนใหญ่จะเป็นงานร้องหมอลำไปกับทัวร์หมอลำ ไปถึงวันที่ 31 ธันวาคม ยังพอรับไหวอยู่ค่ะ ตื่นเต้นมากดีใจมาก แต่เราก็ทำตามสเต็ป

( มีโอกาสจะขึ้นเพลงใหม่ไหม) ตอนนี้ก็มีคุยๆ อยู่ค่ะ บริษัทก็มีคุยๆ มาบ้าง แต่เราก็ยังไม่ถือว่าที่จะรับตอนนี้ไง คือตอนนี้เรามีงานในจุดนี้ เราควรทำงานในจุดนี้ให้ดีก่อน คิดไว้อย่างนี้ ส่วนงานเพลงก็มีบริษัทติดต่อเข้ามาแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต๋า ภูศิลป์' ส่งเพลงรักอ้อนๆ 'ฮักสาวชัยภูมิ' เปิดอัลบั้มใหม่ 'หมอลำทรงเครื่อง'

หลังกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากเพลง “มนต์รักพระธาตุพนม” ที่ทำหลายคนชื่นชอบจนถูก “เต๋า ภูศิลป์” ตกเข้าด้อมเป็นที่เรียบร้อย จนนำมาสู่การทำอัลบั้มใหม่ ที่เป็นตัวตน จากความรักในวัฒนธรรมอีสานของ เต๋า ภูศิลป์ กับอัลบั้ม “หมอลำทรงเครื่อง”

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2

'เอ๊ะ จิรากร' ควงนางเอกหมอลำ 'แอน อรดี' ฟีเจอริ่งสุดเดือดเพลง 'แสนดีย์'

คัมแบ็กคราวนี้ ไม่ได้กลับมาแบบฉายเดี่ยวอีกต่อไป เมื่อ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ เจ้าพ่อเพลงรักที่ฮิตกระจายร้องได้กันทั้งเมือง จากค่าย MERECORDS ขอทำเพลงฟีเจอริงกับศิลปินหญิงเป็นครั้งแรก ในซิงเกิลใหม่ "แสนดีย์" ที่เพิ่มดีกรีความเดือด ด้วยเนื้อเพลงสุดเชือดเฉือน กับการระบายความในใจของคนที่ถูกหักหลัง และไต่ระดับความพีกขึ้นไปอีกเมื่อได้นางเอกหมอลำแห่งเมืองดอกคูณเสียงแคน แอน อรดี มาร่วมแจมกันในเพลงนี้ส่งให้เพลง แสนดีย์ คือเพลงรักในจังหวะแบบสตริงที่ผสมกลิ่นอายด้วยน้ำเสียงแบบลูกทุ่งบาดลึกได้อย่างลงตัว

'ป๋อ' ลบโพสต์เจ้าปัญหาแล้ว ก่อนถามหาความรับผิดชอบจากสื่อฯ

เจอทัวร์ลงยับสำหรับ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ หลังเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าถึงความไม่เข้าใจ เกี่ยวกับเพลงที่มีเนื้อหาหยาบโลน แต่หลายคนกลับมองเป็นเรื่องตลกขบขัน ทำสังคมเข้าใจผิดและโยงไปถึงเพลงดังอย่าง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ที่กำลังเป็นไวรัลในโซเซียลอยู่ในขณะนี้

เศร้า 'แอน ประถมบันเทิงศิลป์' หมอลำดาวรุ่งเสียชีวิต

สุดอาลัย “แอน นภาพร” นักร้องหมอลำดาวรุ่ง วงประถมบันเทิงศิลป์ รถคว่ำเสียชีวิตที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างเดินทางไปกับพี่สาวจะขึ้นร้องเพลงที่โคราช พี่สาวร่ำไห้เสียใจน้องสาวจากไปเร่งด่วน

เปิดใจมาเฟียลำซิ่ง 'บัวผัน ทังโส' เคลียร์ทุกดราม่า

ร้อนแรงแซงทุกกระแส กับประเด็นดราม่าของ “บัวผัน ทังโส” หมอลำสาวชื่อดังที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ตัวแม่ลำซิ่ง” เพราะนอกจากจะเป็นประเด็นกับเน็ตไอดอลชื่อดัง เรื่องการแซงคิวขึ้นเวทีที่นอร์เวย์ รวมไปถึงวีรกรรมจนถูกขนานนามว่าเป็น “มาเฟียลำซิ่ง” ซึ่งเจ้าตัวเปิดหมดใจไม่มีกั๊กในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31