'ผู้การแต้ม' เปิดตัว 'แต้มต่อ' เดินหน้าให้ความรู้ประชาชน

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5 เอชดี) ร่วมกับบริษัท ดิ เอ็กซ์ โซลูชั่นส์ จำกัด แถลงข่าว เปิดตัวรายการ แต้มต่อ ภายใต้แนวคิด Talk Show with knowledge หรือ คุยดีมีสาระ ที่มีเป้าหมายสำคัญคือผู้ชมต้องได้ประโยชน์ และนำไปต่อยอดความคิด

นำโดย พลเอกวิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5 เอชดี)  , พลตำรวจตรี ดร.วิชัย สังข์ประไพ แขกรับเชิญหลักประจำรายการ แต้มต่อ  และ ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้ผลิตรายการและร่วมดำเนินรายการ พร้อมเดินหน้าให้ความรู้ประชาชน ถ่ายทอดประสบการณ์จริง ครบเครื่อง ครบรส ครบทุกบทบาท มุ่งสร้างสังคมอุดมปัญญา

พลเอกวิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5 เอชดี) กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และขอต้อนรับรายการใหม่แกะกล่องของสถานี รายการ แต้มต่อ  ซึ่งจะออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 20.30-21.00 น. หลังข่าวในพระราชสำนัก เริ่มวันอังคารที่ 3 ตุลาคม นี้ เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ และทางสื่อออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม ททบ. และผู้ร่วมผลิต

สำหรับรายการ แต้มต่อ เกิดจากแรงบันดาลใจของผู้การแต้มที่ตั้งใจจะนำเอาความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่สะสมมาตลอดชีวิตของท่าน มาแบ่งปัน ให้แง่คิด ให้ทางออกกับสังคม โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย เบื้องหลังคดีดังต่างๆ ซึ่งถือว่าตรงกับอัตตลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นทีวีสาธารณะด้านความมั่นคงและความปลอดภัยสาธารณะ การนำเสนอ ข่าวสาร และรายการต่างๆ ที่ถูกต้อง เป็นกลาง อย่างสร้างสรรค์ และที่สำคัญให้เสนอทางออกกับสังคม”

ด้าน ผู้การแต้ม หรือ พลตำรวจตรี ดร.วิชัย สังข์ประไพ แขกรับเชิญหลักประจำรายการ  กล่าวว่า  “ปัจจุบันเป็นยุคข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ที่ข่าวสารแพร่กระจายได้เร็ว เข้าถึงได้กว้าง จึงมีข้อควรระวังที่อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนหากได้ข้อมูลที่ผิดเพี้ยน จากผิดเป็นถูก หรือถูกเป็นผิด ผมมาทำรายการ แต้มต่อ เพราะอยากให้ความรู้ และกระตุกสังคมให้ฉุกคิด เข้ารูปเข้ารอย โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือคนดูต้องได้ความรู้ ต่อยอดความคิด และมีทางออกให้กับสังคม (รู้-คิด-มีทางออก)

สำหรับผมมีคติประจำใจที่ยึดถือไว้มาตลอด คือ ทำงานเพื่อนาย ตายเพื่อประชาชน ซึ่งนายในที่นี้คือ ผู้บังคับบัญชาที่สั่งการโดยถูกต้องตามกฎหมาย และอีกความหมาย นาย คือ ประชาชน รวมถึงยึดมั่นใน 3 สถาบันหลักของชาติ วันนี้ผมพร้อมแล้วครับที่จะนำความรู้ และประสบการณ์ที่สะสมมาทั้งชีวิตของผมในทุกบทบาท มาให้ความรู้ แง่คิด และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย ขอฝากทุกท่านติดตามชม” พลตำรวจตรี ดร.วิชัย กล่าว

ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้ผลิตรายการและร่วมดำเนินรายการ แต้มต่อ กล่าวว่า “รายการนี้เกิดจากแรงบันดาลใจของผู้การแต้มที่ตั้งใจจะนำเอาความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สะสมมาตลอดชีวิตทั้งในฐานะตำรวจมือปราบ นักการเมืองท้องถิ่น มาแบ่งปันให้กับผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย เบื้องหลังคดีดังต่าง ๆ เพื่อให้แง่คิด เพื่อช่วยสร้างสังคมอุดมปัญญา

สำหรับรูปแบบรายการ เป็นรายการทอล์คโชว์ นั่งคุยกันระหว่างผู้การแต้มและผู้ร่วมดำเนินรายการอย่างเป็นกันเอง โดยเนื้อหาจะหยิบเรื่องราวของสังคมที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ซึ่งเป็นเรื่องที่คนในสังคมต้องการข้อมูลเท็จจริงหรือมุมมองนำมาวิเคราะห์ในมิติของ “แต้ม” รวมถึงการถอดบทเรียนเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้คน ซึ่งเชื่อว่าผู้ชมที่ได้ฟัง “แต้มเล่า” โดยผู้การแต้ม จะมี “แต้มต่อ” ในการนำไปปรับใช้ในชีวิตได้อย่างมีประโยชน์แน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้การแต้ม' แจ้งความยูทูบเบอร์เกาะติดลุงพล หมิ่นประมาท

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจยูทูปเบอร์ ที่มีการเอารูปไปกล่าวหาให้เสียหาย หลังได้ไปออกรายการโหนกระแส ให้

'ผู้การแต้ม' ลาออกพ้นปชป. เตรียมเปิดตัวรายการทีวี

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้สมัครส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ เผยว่าตนเองขอหยุดบทบาททางการเมืองเพื่อไปทำหน้าที่ให้ความรู้กับ

'ดร.เอ้' ควง 'ผู้การแต้ม' หาเสียงหลักสี่ ลั่นถนัดแก้น้ำท่วมพร้อมลุยงานแรก

'ดร.เอ้' ควง 'ผู้การแต้ม' หาเสียงย่านหลักสี่ ปลื้มคนชมดีเบตยอดเยี่ยม ลั่นถนัดแก้น้ำท่วมลงพื้นที่บัญชาการเอง ย้ำ กทม. งานหนัก ต้องได้คนที่มีพลังมุ่งมั่น มีทีมงาน

'เชียร์-แต๊งค์' ถามฟาด คดี 'แตงโม' เจ็บ-จ่าย-จบหรือไม่! ถึงเวลาปฏิวัติวงการสีกากี?

รายการโหนกระแส วันนี้ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ยังเกาะติดสถานการณ์การเสียชีวิตของนางเอกดัง “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ซึ่งถึงวันนี้ครบ 7 วันที่แตงโมตกเรือจากไป เรื่องราวบนเรือเกิดอะไรกันแน่ วันนี้ได้เปิดใจสัมภาษณ์ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจ มาพร้อมกับ เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และ แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ

ปชป.ล็อก 'มือปราบหูดำ' ลง ส.ส.หลักสี่ 'ธราธพ' ลง ส.ก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ (ผู้การแต้ม) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค