'ยอด บอดี้สแลม' สานฝัน ผลิตกีตาร์ในนาม 'Y Sig.' ออกแบบเองทุกขั้นตอน

ขนาดยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไม่มีแม้แต่กีตาร์ให้ลองแต่ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าจนยอดพรีออเดอร์ล้นหลาม

และเมื่อผลิตเสร็จเรียบร้อย ยอด บอดี้สแลม หรือ ธนชัย ตันตระกูล ผู้ก่อตั้งกีตาร์แบรนด์ Y Sig. (วาย ซิก) เลยจัดงานส่งมอบกีตาร์ให้ถึงมือลูกค้าด้วยตัวเอง แถมยังเจิมด้วยการเซ็นกีตาร์ให้ทุกตัวอีกด้วย ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากเพื่อนๆ bodyslam ซึ่งแฟนคลับก็ร่วมร้องเพลงกันอย่างสนุกสุดมันส์กันไปเลย

ยอด เล่าว่า “เริ่มคิดจะทำกีตาร์เมื่อประมาณปี 2020 ครับ คือ อยากทำกีตาร์เพื่อตอบโจทย์ตัวเอง ทั้งในเรื่องการเล่น ทั้งรูปร่าง และก็สีสันลวดลายบนตัวกีตาร์ ก็เลยทำแบรนด์ขึ้นมา ชื่อ Y Sig. ย่อมาจาก Yod Signature ครับ จุดเด่นของกีตาร์ ก็แน่นอน ลวดลายบนกีตาร์และก็สี เพราะส่วนตัวผมเป็นคนเลือกกีตาร์จากสีสัน คราวนี้ก็ใส่ได้เต็มที่เลย ตอนนี้เรามีกีตาร์ 2 รุ่นครับ รุ่นแรกเป็นแบบ custom ทำอยู่ที่ 22 ตัว สั่งอะไหล่เองสั่งไม้มาทำเอง ผมเป็นคนทำสีกีตาร์เองทุกตัวด้วย ส่วนรุ่นที่สองที่เริ่มทำที่โรงงานแล้ว ชื่อรุ่น Rock&Play มีคอนเซ็ปต์ คือ อยากให้เป็นกีตาร์ตัวแรกของน้องๆครับ

สำหรับงานส่งมอบกีตาร์นี้ ก็เป็นเหมือนการเปิดตัวกีตาร์รุ่น Rock&Play ไปด้วยครับ เนื่องจากว่าเราต้องใช้ระยะเวลาในการผลิต 5 เดือน และทุกคนไม่เคยได้ลองกีตาร์ก่อนด้วยนะ ทุกคนสั่งด้วยใจจริงๆ ผมเลยอยากมอบกีตาร์ให้กับพวกเค้าด้วยตัวเอง และก็เซ็นกีตาร์ให้ทุกตัวเลย ในงานก็จับฉลากแจกกีตาร์ด้วย และเพื่อนๆในวง bodyslam ส่วน ตูน ติดภารกิจอยู่ออสเตรเลียเลยขอฝากส่งกำลังใจมาแทนครับ และ เชา Cocktail ก็มาซัพพอร์ตกันในวันงานด้วย สำหรับใครที่สนใจ กีตาร์ Y Sig. รุ่น Rock&Play สามารถติดต่อสอบถามและเข้าไปลองกีต้าร์ได้ที่ ร้าน i Guitar Music ฟอร์จูนได้เลยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Bodyslam' นำทีมแถลง 'SUMMER SONIC BANGKOK' เปิดไลน์อัปแรกสุดฮือฮา

“นายกฯ เศรษฐา" เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับงานเทศกาลดนตรี “SUMMER SONIC BANGKOK” ครั้งแรกในประเทศไทย! เผยเป็นการสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับไทย-ญี่ปุ่นและสอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาลส่งเสริมศิลปินไทยโด่งดังไกลไปต่างประเทศ

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

'พุ่งใต้เฟส 2' สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” ในปีนี้จัดหนักจัดเต็มความสนุกสุดมัน พุ่งตรงไปหาชาวใต้โดยเฉพาะ

'บอดี้สแลม' ฉีกลุค..โชว์สกิลการแสดงครั้งแรกในเอ็มวีเพลง 'เข้าสังคม'

เจอทีเซอร์กับภาพโปรโมทเพลง “เข้าสังคม” ซิงเกิลลำดับที่ 4 จากอัลบั้มชุดที่ 8 Sunny Side Up ของ bodyslam เข้าไป ทำเอาแฟนเพลงเกือบอดใจรอฉบับเต็มกันไม่ไหว เพราะนี่คือการฉีกภาพชาวร็อกสุขุมนุ่มลึกไปอย่างสิ้นเชิง!

ผ่านอะไรกันมาตั้งเยอะแล้ว "เราไม่รักกันตอนไหน?" ซิงเกิลล่าสุดวง 'MEAN'

ไม่ได้หายไปนาน มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับศิลปินวง MEAN ที่คราวนี้ พวกเขานำเพลงเศร้าสุดๆ โดนใจคนถูกทิ้ง อกหักแบบไม่รู้ตัว "เราไม่รักกันตอนไหน" (Apart) ซิงเกิลล่าสุดที่พูดถึงเรื่องราวความรักของคน 2 คนที่ใช้ชีวิตผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งมากมาย การสร้างความหวัง พูดคุยเรื่องอนาคตร่วมกันไว้ แล้วทำไมถึงจบลงแบบนี้ เราไม่รักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ เป็นคำถามที่สงสัยมาตลอด