'เอส กันตพงศ์' ยกครอบครัวขอบคุณหมอผู้ช่วยชีวิต

รักษาอาการป่วยมานานกว่า 3 เดือน จนดีขึ้นตามลำลับ ล่าสุด เอก-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่ก่อนหน้านี้ได้วูบหมดสติกลางงานอีเวนต์ แถมหัวใจยังหยุดเต้นไป 20 นาที จนต้องรีบพาตัวส่งโรงพยาบาบาล และตอนนี้สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว  ได้พาครอบครัวไปขอบคุณ นายแพทย์วิศรุต ศศิโภคา ผู้ที่ได้ช่วยชีวิตในวันเกิดเหตุการณ์ ซึ่งทางคุณหมอได้โพสต์ภาพที่ได้เจอกับหนุ่มเอสและครอบครัวพร้อมกับเล่นย้อนไปยังเหตุการณ์วันนั้นว่า

“หนึ่งเรื่องราวอันภาคภูมิใจของผม งขอเก็บภาพความทรงจำเหล่านี้ไว้ครับ หลังจากที่ทานข้าวกับแฟนและเพื่อนๆ เสร็จที่ Paragon พบเคสชาย อายุ 30 กลาง นอนหมดสติ ไม่ตอบสนอง หายใจเฮือก ได้ประวัติเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้คนไข้มีอาการวูบหมดสติไป แต่ศีรษะไม่กระแทกพื้นเพราะเพื่อนรับไว้ทันพอดี ไม่มั่นใจว่าก่อนหน้าที่ผมจะเห็นเป็น syncope หรือ near syncope จึงพยายามกระตุ้น ดูการหายใจ คลำ pulse ปรากฏว่าไม่มี pulse จึงเริ่ม CPR ทันที ตะโกนขอความช่วยเหลือ ขอเครื่อง AED มาติดให้กับคนไข้ และโทรเบอร์ฉุกเฉินเพื่อจะนำส่งคนไข้ไปส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียง

ระหว่างรอเครื่อง AED มา ได้แบ่งหน้าที่ให้มีคนดูแล airway หา oral airway กับ ambu bag ต่อเข้ากับถัง oxygen เท่าที่มี ตอนผมไปเห็นคือคนไข้นอนอยู่บน stretcherอยู่แล้ว ซึ่งแข็งพอสมควร จึงกระโดดขึ้น CPR 30 ครั้ง สลับ ventilate 2 ครั้ง ซึ่งต้องสัมพันธ์กับคนดู airway แล้วเครื่อง AED ก็มาถึงคนไข้ ผมให้พี่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างติดโดยทันที เครื่องอ่านว่า ช็อกไฟฟ้าได้ จึงบอกให้ ฉันถอย คุณถอย ทุกคนถอย แล้วกดปล่อยไฟฟ้าแล้ว CPR ต่อทันที แล้วรีบพาคนไข้ส่งโรงพยาบาลตำรวจซึ่งอยู่ใกล้มากที่สุด

ขอบคุณทีมบุคลากรโรงพยาบาลตำรวจ ที่ได้เข้าช่วยเหลือทันทีจนคนไข้ ROSC และส่งคนไข้สวนหัวใจ หาสาเหตุเพิ่มเติมและดูแลคนไข้ post arrest วันนี้คนไข้แข็งแรงขึ้นมากครับ มีการติดอุปกรณ์ prophylaxis เรียบร้อย ตัวผมเองรู้สึกภูมิใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และยินดีเป็นอย่างยิ่งกับ outcome ที่ออกมาดีครับ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอส' ชวนติดตาม 'สารวัตรใหญ่' รีรัน

เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ คืนจอ! ช่อง 7HD ชวนคอละครบู๊ ชมละครน้ำดี สารวัตรใหญ่ รีรัน เจอกันหน้าจอทั่วประเทศ ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 21.40 น. เริ่มตอนแรก พุธที่ 18 ตุลาคมนี้

'หลุยส์' สานต่อ 'เอส กันตพงศ์' พร้อมลุยละคร 'คุณแม่แก้ขัด'

จากที่แฟน ๆ ละครได้ส่งความห่วงใยมาให้พระเอก เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ อย่างล้นหลาม หลังรักษาตัวจากอาการป่วยมาระยะหนึ่ง ล่าสุดจากการอัปเดตอาการ (เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2566) ยังต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทำให้ผลงานละครเรื่องล่าสุด คุณแม่แก้ขัด ทางช่อง 7HD จากค่าย ปรากฏการณ์ดี ที่ประกบคู่นางเอกสาว สกาย มาเรีย เป็นครั้งแรก ต้องมีการปรับ เพื่อให้ละครดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

'ทิม พิธา' โพสต์ยินดี 'เอส กันตพงศ์' พ้นวิกฤต

แฟนๆ ร่วมยินดี เมื่อทางครอบครัวและคณะแพทย์ที่ทำการรักษา เอส-กันตพงษ์ บำรุงรักษ์ ได้ออกมาแถลงข่าวเพื่ออัปเดตถึงอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม หลังเจ้าตัวได้วูบหมดสติกลางงานอีเวนต์ จนทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่นานหลายสัปดาห์

'หมอ' แจ้ง! 'เอส กันตพงศ์' อาการล่าสุดพ้นวิกฤตแล้ว

จากกรณีที่ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ วูบหมดสติกลางงานอีเวนต์ จนทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่นานหลายสัปดาห์ ล่าสุด คุณแม่อชิรญาณ์ ศรีโสม พร้อมด้วย คริสติน่า ภรรยา , เอ ศุภชัย และ นายแพทย์ อชิรวินทร์ จิรกมลชัยสิริ แพทย์ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคหัวใจ สถาบันโรคหัวใจบำรุงราษฎร์ ได้แถลงข่าวอัปเดตความคืบหน้าด้านการรักษา และอาการของพระเอกหนุ่ม

ภรรยา 'เอส กันตพงศ์' โพสต์ภาพกุมมือสามี ให้สู้ไปด้วยกัน

ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด สำหรับพระเอกหนุ่ม เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดวูบหมดสติกลางงานอีเวนต์ของช่อง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทางผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มเอส ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

'เอส กันตพงศ์' วูบกลางงานอีเวนท์ อาการน่าเป็นห่วง

ทำเอาครอบครัว เพื่อนๆ รวมถึงแฟนๆ อดเป็นห่วงไม่ได้ หลังมีข่าว เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ พระเอกคนดังของช่อง 7 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ 9 พฤษภาคม 2566 หลังจากที่เค้าเกิดอาการวูบ หมดสติ ในอีเวนต์ของช่อง โดยแพทย์เผยว่ายังระบุสาเหตุไม่ได้ อาการน่าเป็นห่วง ต้องดูอาการวันต่อวัน