'เติร์ด TRINITY' ยอมรับทำงานหาเงินเติมเกม! พร้อมเผยเรื่องรักที่ไม่เคยพูด

"เติร์ด-ลภัส งามเชวง" หนุ่มฮอตหน้าใสหนึ่งในสมาชิกวง TRINITY (ทรินิตี้) ขวัญใจแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศ เปิดใจครั้งแรกในรายการ WOODY FM ถึงจุดเริ่มต้นเข้าวงการเพราะอยากหาเงินเติมเกม ชีวิตรักที่ไม่เคยพูดถึง และเส้นทางต่อไปของการเป็นศิลปิน

คุณมีความเป็นศิลปินที่ชัดเจนมากว่าต้องการอะไร อยากรู้ว่าคุณได้มีโอกาสให้กำลังใจแฟนคลับที่รักคุณยังไงบ้าง ?
เติร์ด : จริงๆ พวกข้อความผมไม่เคยตอบใครเลย แต่ว่าบางทีผมจะอ่าน เราดีใจที่ผลงานของเราหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเพลง ทำให้บางคนก้าวข้ามผ่านเรื่องที่หนักใจในชีวิตได้ อย่างบางคนก็บอกว่าเขาสอบติดมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าแล้วนะขอบคุณมากที่เป็นกำลังใจให้ บางทีเราก็รู้สึกเฟลว่าทำไมเราตอบคำนั้นคนนี้ไม่ได้ แต่ผมรู้สึกว่าถ้าผมตอบ 1 คน จะไม่แฟร์กับหลายๆคนที่ผมไม่ได้ตอบ ผมเลยเลือกที่จะไม่ตอบใครเลยสักคน

ความรักครั้งแรกของคุณเกิดขึ้นตอนไหน ?
เติร์ด : น่าจะประถมครับ 6-7 ขวบเลย แอบชอบเพื่อนในห้อง แบบคนต่างชาติ แล้วแย่งกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเพราะชอบคนเดียวกัน แล้วเราก็รู้สึกอยากไปโรงเรียนจัง ผมเขินก็ไม่ได้ไปบอกเขาว่าชอบแต่อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้จัง แต่ตอนที่เริ่มจะคบเป็นแฟนน่าจะช่วง 13-14 ขอเป็นแฟนตอนนั้นเราเดินไปโรงอาหาร เฮ้ย!ยูเรามาเป็นแฟนกันป่าว แล้วเหมือนเขาตกใจแล้วเขาก็เดินหนีผมไปเลย (หัวเราะ) แล้วหลังจากนั้นก็ได้คบกันแบบ Puppy love แต่เราก็ไม่ได้คุยกันเยอะมาก ไม่ได้แบบอยู่ด้วยกัน แค่เรียนโรงเรียนเดียวกันแล้วก็เดินผ่านหน้าห้องและแค่ทักกันสรุปก็ไปไม่รอดครับ

พอโตขึ้นมาเวลาคบกับใครมีปัญหาปัจจัยเรื่องการคบคนในวงการไหม ?
เติร์ด : สำหรับผมไม่นะครับ คือผมอาจจะเป็นคนดื้อด้วยแหละ รู้สึกว่าก็ไม่ได้เป็นปัญหา ผมเป็นคนโฟกัสที่ความอยากของตัวเองเป็นหลัก พอผมทำงานก็รู้สึกว่าเราอาจจะต้องระวังเรื่องการออกไปข้างนอกในที่ๆ เป็นสาธารณะ แต่ผมก็จะรู้สึกว่าด้านการคบใครสักคนหนึ่ง ผมรู้สึกว่าเรามีได้

คุณเป็นแฟนแบบไหน ?
เติร์ด : คือผมเป็นคนที่ค่อนข้างชิลล์ ค่อนข้างเป็นสายปรับตัว ถ้าเราคบกับคนนี้เราก็จะเป็นแบบที่เขาชอบ แบบที่เขาอยากให้เป็น ถ้าเราคบกับคนที่เด็กกว่าเราก็จะทำตัวโตกว่า ถ้าเราคบกับคนที่โตกว่าเราก็จะทำตัวเป็นเด็ก แต่บางทีเราคบกับคนที่เด็กกว่าแล้วเขามีความโตกว่าเราก็ทำตัวเป็นเด็กได้อะไรแบบนี้ แต่มันไม่ได้ตายตัวกว่าคุณต้องเป็นคนแบบนี้นะ ต้องรับให้ได้ ถ้ายูรับไม่ได้เราก็คบกันไม่ได้ ผมจะไม่เป็นแบบนั้น ส่วนมากเราจะชิลล์ ไม่ได้เป็นคนที่สวีทหรือโรแมนติกไม่ถนัดด้านนี้เลย อาจจะเพราะไม่ได้คบคนมาต่อเนื่อง มีช่วงหนึ่งที่เราพักด้านความสัมพันธ์ไปยาวๆเลย เพราะค่อนข้างโฟกัสกับงานของเรามากๆ ก็ไม่มีเวลาให้ทำอย่างอื่น

เรามีงานในวงการเข้าตั้งแต่เด็กเลย ?
เติร์ด : ตั้งแต่ 7 ขวบผมเริ่มถ่ายโฆษณา TVC เล็กๆ หรือภาพนิ่งบ้างครับ เราก็ชอบนะครับรู้สึกแฮปปี้ ช่วงนั้นผมชอบเล่นเกมส์ใช่ไหมครับ พอเล่นเกมส์เราก็อยากเติมเกมแต่ว่าเรายังไม่มีเงิน ไม่อยากขอพ่อแม่ก็เลยถ่ายโฆษณาแล้วก็เอาเงินมาซื้อของเล่นบ้าง เติมเกมบ้าง แล้วก็ทำมาเรื่อยๆ

ก็คือทำงานเพื่อเติมเกม ?
เติร์ด : ใช่ (หัวเราะ) โหช่วง 7-8 ขวบ ผมนั่งอยู่หน้าจอคอมฯ วันหนึ่งต้องมี 5-6 ชั่วโมงอย่างต่ำ ผมเล่นแทบทุกเกมที่เขามีให้โหลดเลยครับ ช่วงนี้ฮิตอะไรก็โหลดๆ ทุกเกม

ทุกวันนี้ยังเล่นอยู่ไหม ?
เติร์ด : ทุกวันนี้ก็มีบ้างครับ

เกมให้อะไรกับเราบ้าง ?
เติร์ด : จริงๆ ผมว่าค่อนข้างทำให้รีแล็กซ์มั้ง แต่ว่าผมเล่นเพราะผมว่างนี่แหละพี่ เล่นเพื่อความบันเทิงเป็นหลัก คลายเครียด

การเป็นวง TRINITY มีความเครียดไหม ?
เติร์ด : ผมไม่เครียดเลย รู้สึกว่าเป็น Safe Zone ผมรู้จักเปอร์เช่ตั้งแต่ผมอายุ 12 คือผมเคยอยู่ค่ายกามิกกาเซ่มาก่อน เราก็อยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนร่วมค่าย แล้วก็ได้มาทำไนน์บายนายด้วยกัน จนมาถึง TRINITY ก็เป็นแบบครอบครัวเลยครับ อย่างแจ๊คกี้ผมก็รู้จักตั้งแต่ 14-15 จนถึงตอนนี้ผม 24 แล้ว คือทุกคนผมรู้จักมาเกือบ 10 ปี เลยรู้สึกว่าเป็นพื้นที่การทำงานที่เราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่ และรีแล็กซ์กับทุกคน พอเรามาเป็น TRINITY เราค่อยข้างที่จะมีแพชชั่นในการทำงานสูงเลยทุกคน ทั้งพวกเราและทีมงาน พอเราปล่อยผมงานออกไป ผลงานต่อไปเราก็คิดแล้ว เราจะทำยังไงให้มันออกมาดีขึ้น เราต้องพัฒนาด้านไหนต่อ ถามว่าเครียดไหมไม่เครียดสำหรับผมมันเป้นสิ่งที่สนุก

เส้นทางต่อไปของ TRINITY คืออะไร ?
เติร์ด : ก็คงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่าการเป็นศิลปินมันไม่มีลิมิตครับ สมมุติว่าวันนี้เราคิดว่าตัวเองทำได้ 85 คะแนน อาจจะเต็ม 1 พัน หรือ 1 หมื่น สามารถขึ้นมาได้เรื่อยๆ เหมือนเป็นการเติบโตของคน

อะไรที่ทำให้คุณมีความสุข ?
เติร์ด : ผมค่อนข้างแบลงค์เวลาที่ผมไม่ได้ทำงาน เหมือนเราพยายามรับสิ่งรอบตัวเข้ามา อยู่ที่บ้านถ้าไม่ได้เล่นเกม ก็จะนั่งดูโน่นนี่ไปเรื่อย กินข้าวกับที่บ้าน นั่นคือความสุขของผม จะไม่ค่อยคิดถึงเรื่องอดีตหรืออนาคตครับ เพราะทำให้ชีวิตเรามีความสุขขึ้นมาก เราไม่กังวลและก็ไม่ยึดติดกับสิ่งที่มันผ่านไปแล้วทำให้ชีวิตผมมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'โยเกิร์ต' พร้อมใช้ชีวิตโสด เผย 'ลิซ่า' ส่งข้อความให้กำลังใจ

หลังหย่าขาดกับอดีตสามีแบบงงๆ จบฉากรัก 12 ปี นางแบบสาว โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ก็ได้เปิดใจผ่าน WOODY FM ว่าไม่รู้สึกเสียดาย พร้อมกลับมาใช้ สวยโสดสตรอง เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง มองเป้าหมายชีวิตชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะพูดถึง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ที่ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจด้วย

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น