ลูกทุ่งสาวสำเนียงใต้ 'รัชนก ศรีโลพันธุ์' กับการสะสมผ้าพื้นเมืองงานอนุรักษ์บ้านเกิด

เป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพบ้าน “แกรมมี่โกลด์” กับ “รัชนก ศรีโลพันธุ์” ที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์สไตล์ลูกทุ่งแท้สำเนียงใต้ ให้แฟนๆได้เพลิดเพลินไปกับทุกๆบทเพลงที่ถ่ายทอด
 
แถมยังเพลินตากับแฟชั่นผ้าพื้นเมือง ที่ไม่ว่าจะปรากฏตัวที่ไหน ก็จะมาพร้อมกับชุดเสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็มพร้อมเครื่องประดับเล็กๆน้อยๆ ที่มองแล้วต้องจำได้ทันทีว่านี่คือ “รัชนก ศรีโลพันธุ์
 
เห็นแฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งกายแล้ว แทบไม่ต้องบอกเลยว่า รัชนก เป็นศิลปินชาวใต้ เพราะทุกชุดจะสอดแทรกศิลปะวัฒนธรรรมความเป็นภาคใต้ไว้ได้อย่างสวยงามลงตัว และบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของ “รัชนก ศรีโลพันธุ์” ได้อย่างดี
 
รัชนก ศรีโลพันธุ์ เผยว่า “ส่วนตัวแล้วนกชื่นชอบผ้าไทยผ้าพื้นเมืองอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะของภาคใต้นะคะ จริงๆนกมีผ้าไทยทุกภาคเลยค่ะ ได้ใส่อยู่บ่อยๆ ตามโอกาศตามงาน นกจะดูว่างานไหนเหมาะกับผ้าแบบไหนชุดแบบไหน ก็จะเลือกเอง ถือเป็นการอนุรักษ์ผ้าไทยให้อยู่สืบไปให้คนรุ่นใหม่เห็นด้วยว่าสามารถใส่ได้จริง นกก็ขอฝากด้วยนะคะ ช่วยกันค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัชนก ศรีโลพันธุ์' ทำตามฝัน สร้างบ้านให้ พ่อ-แม่ หลังโต

“เขียนติดฝาห้องว่าต้องสู้ไหว ลูกต้องทำให้ได้เคยบอกแม่ไว้จำได้เสมอ” ท่อนจำติดหูจากเพลง เขียนฝันไว้ข้างฝา ถือเป็นเพลงแจ้งเกิดของนักร้องลูกทุ่งสำเนียงใต้ แห่งค่าย แกรมมี่โกลด์ รัชนก ศรีโลพันธุ์ ที่ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้โดนใจหลายๆ คน นอกจากจะเป็นต้นแบบในเรื่องของการร้องเพลงแล้ว ยังเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต ต้นแบบของความกตัญญู

'สส.โตโต้' ถึงกับต้องชี้แจง! ใส่ผ้าไทยก็โดนเพื่อนมิตรแซะเป็นเจ้าใหญ่นายโตพวกอนุรักษ์นิยม

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า หลายครั้งที่ใส่ชุดผ้าไหมพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็นของจังหวัดอะไรก็ตามในหลายครั้ง ผมมักจะเจอคำถามที่หลายคนตั้งความคิดยึดติดไปว่า “ชุดผ้าพื้นเมือง หรือ บางคนจะเรียกผ้าไทย” เป็นของคนกลุ่มที่มีความคิดอนุรักษ์นิยม

'รัชนก ศรีโลพันธุ์' สุดปลื้ม 17 ปี 'เขียนฝันไว้ข้างฝา' ยังจับใจสายประกวด

"เขียนติดฝาห้องว่าต้องสู้ไหว ลูกต้องทำให้ได้ เคยบอกแม่ไว้จำได้เสมอ" เป็นท่อนเพลงคุ้นหูที่ได้ยินมาตลอดทุกช่วงเวลาจนถึงปัจจุบัน บอกเล่าอารมณ์ผ่านเสียงร้อง จากนักร้องสาวใต้เสียงคุณภาพ "รัชนก ศรีโลพันธุ์"

ททท. เร่งผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ชวนนักท่องเที่ยวใส่ผ้าไทยไปแอ่วเหนือ

ททท. ผลักดัน Soft Power ผ้าไทย กับกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปแอ่วเหนือกันเจ้า” เชิญชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยผ้าไทย พร้อมรับของที่ระลึก

'แสน นากา-รัชนก' ส่งไม้ต่อ 'แช่ม-เสถียร ทำมือ' ถ่ายทอดเพลงเพื่อชีวิตในตำนาน

ต่อเนื่องกันไปเลยกับโปรเจ็คเพลง Cover เพื่อชีวิต 2023 ของศิลปินทีมฅ.ฅนเพื่อชีวิต จากค่ายแกรมมี่โกลด์ โปรเจ็คที่ได้นำเอาสุดยอดเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องในอดีตมาเรียบเรียงดนตรีใหม่ ให้มีรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น

กระหึ่ม! สุรินทร์ พับตุ๊กตาช้างจากผ้าพื้นเมืองมากสุดในโลก บันทึกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด

จังหวัดสุรินทร์ จับมือ ททท. จัดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2565 ณ สนามแสดงช้าง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีไฮไลท์ของการจัดงาน คือ กิจกรรมพับตุ๊กตาช้างจากผ้าพื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์ ในโอกาสนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.