ละครเวที 'มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล' ร้องเล่นเต้นสุด

ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามมากมายจากสื่อมวลชนและผู้ชม  สำหรับตำ นานรักบ้านทุ่งสุดอมตะที่เคยโด่งดังจากในอดีต นำมาทำเป็นละครเวทีครั้งแรกในประเทศไทยอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว  เดอะมิวสิคัล  เรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่ก่อนแสดงแล้วสำหรับความน่าสนใจที่ทางโรงละครเคแบงก์  สยามพิฆเนศ ได้หยิบละครและภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตที่ทุกคนต้องเคยรับชมมาก่อนอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง นำมาทำเป็นละครเวที

และก็ไม่ผิดคาดเพราะผลตอบรับที่พูดถึงต่อละครเวทีเรื่องนี้ยกให้เป็นละครเวทีที่สามารถสร้างความประทับใจจนทำให้ผู้ชมในโรงละครร้องเพลงตามได้ ตั้งแต่เพลง มนต์รักลูกทุ่ง , สิบหมื่น , น้ำลงนกร้อง , รูปหล่อถมไป  นอกจากนี้ยังมีเพลงใหม่อีกมากมาย ที่ทำใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับละครเวทีในครั้งนี้ เพื่อให้เข้าใจในมุมมองใหม่ของผู้หญิงที่ชื่อ ทองกวาว  ในแบบ มนต์รักครั้งใหม่ที่ไม่เหมือนเดิมจริงๆ

เปิดฉากมาด้วยความอลังการของแสงสีเสียงตระการตา พร้อมเหล่านักแสดงมาครบทีม  ตั้งแต่ เปา-เปาวลี พรพิมล  กับผลงานละครเวทีเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แต่ก็ทำได้ดีเยี่ยม  ทั้งร้องทั้งเต้นและเสียงในแบบฉบับที่ยากที่ใครจะเลียนแบบ  ด้าน พี่คล้าว  รับบทโดย ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย  ผลงานการันตีจากแชมป์รายการเพลงเอกซีซั่น 1 กับความสามารถอีกด้านหันมาร้องเพลงลูกทุ่งแทนเพลงลูกกรุงที่ตัวเองถนัดได้เป็นอย่างดี  แต่ที่สร้างสีสัน เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี  คงหนีไม่พ้น ศิลปินเสียงดีจากเวทีเพลงเอก

และศิลปินจากค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด  อาทิ  ซัน วงศธร  กับการสวมบทบาท แว่น  นับเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีการเติมความพิเศษเข้าไป ด้วยการโชว์ร้องลิเก พร้อมเรียบเรียงใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น พร้อมด้วย ฟอร์ม ชลพิพรรธน์ กับบทของ หมู่น้อย แก๊งเพื่อนคล้าว ที่ออกมาทีไร ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแม่ยกได้ทั้งโรง ซึ่งเป็นแปลกแหวกแนวในแบบมนต์รักครั้งใหม่ที่แตกต่างจากเดิม 

ส่วนเพื่อนนางเอกอย่าง บุปผา รับบทโดย หมิว เขมจิรา ออกมาแต่ละซีนสามารถสร้างรอยยิ้มบนมุมปากให้กับผู้ชมได้ไม่แพ้กัน พร้อมด้วยพลังเสียงร้องที่การันตีจากการเป็นรองแชมป์ไมค์ทองคำ 8 ไม่แปลกที่ใครหลายๆ คนบอกว่า นี่เป็นจุดแจ้งเกิดของศิลปินจากค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ยังมี บทตัวร้ายอย่าง เจิด รับบทโดย แบ็งค์ เฉลิมรัฐ , สายใจ รับบทโดย เอิงเอย ปภาวริญจ์ ที่เป็นตัวร้ายแต่แสดงได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู  และตัวละครที่ดำเนินเรื่องอย่าง โย่ง เชิญยิ้ม และ ไก่ อัญชุลีอร ในบทบาทของ พ่อทองก้อน เป็นอีกสองศิลปินที่ฝีมือที่โชว์ทั้งความเก๋าบทเวทีเรื่องนี้ได้อย่างลงตัว

สมแล้วที่ละครเวทีเรื่องนี้ ถูกจัดว่าเป็นละครเวทีที่สร้างความประทับใจ และไม่ควรพลาดชม  สำหรับรอบการแสดงยังมีให้จับจองกันในรอบแสดง วันที่ 9 – 11 ธันวาคม 2566 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน  ทาง Thaiticketmajor โทร. 02 – 262 – 3456

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ถกลเกียรติ' ชวนดูสุดยอดละครเวทีระดับโลก

เป็นข่าวดีสำหรับคอมิวสิคัลชาวไทยอีกครั้ง เมื่อบริษัทเทโร ซีเนริโอ จำกัด ประกาศนำมิวสิคัลระดับโลกเรื่องท็อปฮิต มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) บินตรงสู่เมืองไทยครั้งแรก งานนี้ผู้คร่ำหวอดละครมิวสิคัล บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทซีเนริโอ จำกัด เลยขอการันตีถึงความสนุก พร้อมย้ำว่าเป็นละครเวทีระดับตำนานที่ต้องดูซักครั้งในชีวิต

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'เปาวลี' ปลื้มพี่น้องศิลปินแกรมมี่โกลด์แต่งเต็ม มาเป็นกำลังใจให้ ที่ละครเวที

แช่ม แช่มรัมย์ นำทีมศิลปินแกรมมี่โกลด์ เอ็มโบ, นุ, กิ๊ก, มัทรี น้องๆศิลปิน NEW COUNTRY พร้อมช่อดอกไม้จาก "ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม" ผู้บริหาร GMM Music มอบเป็นกำลังใจให้ "เปาวลี พรพิมล" กับบทบาท "ทองกวาว" ในละครเวที "มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล" ที่แสดงเป็นรอบแรก ฌ โรงละครเคแบงค์ สยามพิฆเนศ

'ปาโมช' หวนแสดงละครเวทีในรอบเจ็ดปี ชวนดู 'เต้นกับลุง'

ห่างหายจากละครเวทีร่วมเจ็ดปีเต็ม สำหรับนักแสดงยุค 90 โมช-ปาโมช แสงศร ล่าสุดใจอ่อนหวนกลับมาเล่นละครเวทีอีกครั้ง กับผลงาน เต้นกับลุง โดย กลุ่มละคร Part Time Theatre ประเภทละครพูด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลละครกรุงเทพ 2023 กำกับการแสดงโดย ไบ๊-เชษฐพัทธ์ เขื่อนแก้ว

เปิดม่าน 'แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล' เสียงปรบมือชื่นชมสนั่นโรงละคร

เรียกว่ากำลังกลายเป็นกระแส ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ปากต่อปาก อยู่ในขณะนี้ สำหรับละครเวทีฟีลกู๊ด แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล จากค่ายซีเนริโอ ที่นำเอาภาพยนตร์สุดโด่งดัง แฟนฉัน มาสร้างเป็นละครเวทีมิวสิคัลครั้งแรก ซึ่งได้เปิดม่านการแสดงในรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เพื่อพาผู้ชมย้อนวันวาน เปิดกล่องความทรงจำดีๆ ไปกับเรื่องราวของ เจี๊ยบ กับ น้อยหน่า และแก๊งผองเพื่อนทั้งชายหญิงที่เราทุกคนคุ้นเคย พร้อมฟังบทเพลงไพเราะสุดฮิตตั้งแต่ยุค 80 จนถึงยุค 90 ที่นำมารวมไว้อย่างครบอรรถรสกว่า 20 เพลง

'คุณบอย' บวงสรวงละครเวที นับถอยหลังก่อนเปิดม่านแสดง

ได้ฤกษ์บวงสรวงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเพลงอินเตอร์เรื่องใหม่ WATERFALL a new musical ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล ที่นับเป็นปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญของยอดฝีมือจาก บรอดเวย์ และ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ พร้อมด้วยทีมงานละครเวทีไทย ที่พร้อมเปิดม่านการแสดงครั้งแรกในวันที่ 13 กันยายนนี้ บนเวที เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์