'เพ้นท์' ชีวิตจริงไม่เหมือนในจอ ทุ่มลุยธุรกิจร้านอาหารสร้างตัว

หากจะพูดถึงนักแสดงหนุ่ม เพ้นท์-กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช ทุกคนคุ้นหน้ากันอย่างดี กับผลงานละครช่อง 3 ในบทพ่อหนุ่มแบดบอย กระทิง หนึ่งในตัวละครจาก กลเกมรัก  ซึ่งออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์เวลา 2 ทุ่ม 30 นาที แม้ในเรื่องจะร้าย แต่สาว ๆ ก็ลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ถึงร้ายก็รัก ส่วนชีวิตจริงหนุ่มเพ้นท์ เป็นคนขยันทำงานสร้างเนื้อสร้างตัว ลุยธุรกิจร้านอาหาร

โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงการมารับบทร้ายในละครกลเกมรัก ในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกว่าการเล่นตัวร้ายมันเหมือนเราได้ปลดปล่อยตัวเองอีกด้านหนึ่งออกมา และรู้สึกว่าการรับบทร้ายมีอะไรให้เล่นเยอะ อย่างตอนเล่นเราก็ไม่ได้คิดว่าเราร้าย เพราะว่าจริง ๆ คนที่เขาเป็นแบบนี้ เขามีเหตุผลของเขาครับ เขาอาจจะโดนกระทำมาเยอะ จนกลายเป็นคนแบบนี้ก็ได้ เลยรู้สึกว่าเราไปตัดสินใครไม่ได้ถ้าเราไม่รู้ว่าจริงๆ ชีวิตเขาเจออะไรมาบ้าง อย่างตัวละครกระทิงเขาก็ไม่ได้ร้ายอย่างเดียว ยังมีมุมรักพ่อถึงแม้จะไม่ใช่พ่อจริงๆ และพอเห็นคนดูเข้าใจความรู้สึกที่เราสื่อผ่านตัวละครกระทิง เรายิ่งรู้สึกดีและก็ดีใจมากที่ได้ถ่ายทอดบทแนวนี้ หลังจากนี้อยากให้ทุกคนลุ้นว่าบทสุดท้ายกระทิงจะจบยังไง จะช่วยลลิษาไปตลอดไหม หรือจะโดนลลิษาจัดการอีกคน ห้ามพลาดใน กลเกมรัก”

รัศมีออร่าความร้ายทรงอย่างแบดแบบนี้ แต่ชีวิตจริงตัวจริงต่างจากในจอ  “ช่วงนี้ถ้าว่างก็จะเข้ายิมฟิตเนสเลยครับ เพราะว่าตอนนี้พยายามปั้นหุ่นอยู่ คือช่วงที่ถ่ายละคร กลเกมรัก พี่หนุ่ย ผู้กำกับบอกว่ามีฉากถอดเสื้อ เราก็เลยฟิตหุ่นนิดนึงแต่พอถ่ายเสร็จเราก็หยุดไป และพอมาดูละครก็ทำให้รู้สึกอยากกลับไปหุ่นแบบนั้นอีก  จริงๆ เราก็ชอบเล่นกีฬาออกกำลังกายอยู่แล้วด้วย เลยคิดจะกลับมาฟิตหุ่นอีกครั้งครับ” ส่วนด้านนิสัยส่วนตัวหนุ่มเพ้นท์เผยว่า  “ผมเป็นคนง่ายๆ ชิวๆ ปกติถ้าไม่ได้มาทำงานก็จะแต่งตัวชิว ๆ ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไปข้างนอก ค่อนข้างเรียบร้อยพูดน้อยเป็นคนเอนเนอร์จี้น้อยนิดนึงเวลาที่อยู่เฉยๆ ไม่ได้เป็นเหมือนในละคร แต่ถ้าได้อยู่กับคนสนิทก็ค่อนข้างคุยเก่งเหมือนกัน บางทีคุยถูกคอเราก็พยายามหาเรื่องชวนคุยครับ เพื่อนสนิทในวงการ ก็จะสนิทกับ สิงโต สกลรัฐ, พัท กันติพัส, แคร์ วงศ์วชิรา และก็มีอีกหลายคน แล้วแต่ว่าช่วงนั้นเราถ่ายละครเรื่องไหน แต่ล่าสุดที่จะได้เจอกันบ้างคือ พัท กับ สิงโต สองคนนี้สนิทกันมาตั้งแต่ถ่ายละคร สะใภ้เจ้าสัว ก็จะนัดไปกินข้าว นัดไปออกกำลังกายด้วยกันบ้าง อย่างก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปตีแบดด้วยกันมาครับ”

นอกจากงานในวงการบันเทิง หนุ่มเพ้นท์ยังมีร้านอาหารเล็กๆ ที่ร่วมทำกับเพื่อนชื่อว่า ก๋วยจั๊บโบราณคุณย่าเตือนใจ  สามารถแวะไปทักทายได้ ร้านเพิ่งเริ่มเปิดมาประมาณ 2 เดือน พิกัดอยู่ที่ ถนนเทพรักษ์ ร้านอยู่ติดกับถนนใหญ่ระหว่างซอยเทพรักษ์ 27-29 เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น.

 “เอาจริง ๆ เราทำอาชีพนักแสดงอย่างเดียว เรารู้สึกว่ามันไม่มีอะไรการันตีได้แน่นอน เลยมองว่าน่าจะลองหาทำอะไรเพิ่มเติม ประจวบเหมาะกับเพื่อนที่บ้านเปิดร้านอาหาร คือคุณย่าของเพื่อนขายมาตั้งแต่คุณย่าอายุ 18 เลยครับ จนตอนนี้คุณย่าอายุ 60 แล้ว คุณย่าขายมาหลายอย่างมาก และก๋วยจั๊บเป็นเมนูที่คนนิยม เราเลยขอสูตรมาเปิดเพิ่ม เรารู้สึกว่าร้านก๋วยจั๊บที่ดี ๆ นั่งในร้านห้องแอร์ บรรยากาศสวย ๆ ยังไม่ค่อยมีเลยคิดว่าน่าจะลองเอาก๋วยจั๊บมาอัปเกรดขึ้น และมันเป็นอาหารที่เราค่อนข้างมั่นใจว่าอร่อย แต่ก็มีการลองคิดสูตรเพิ่มอย่างในร้านตอนนี้ก็จะมีก๋วยจั๊บสูตรหม่าล่าด้วย

และจริงๆ ก็มีเพิ่มเมนูใหม่ๆ เช่น บะหมี่ สุกี้ ยำ ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูสามชั้นตุ๋น และกำลังพยายามคิดอยู่ว่าจะเอาวัตถุดิบที่เรามีมาสร้างเป็นเมนูอะไรขึ้นมาได้อีกครับ การทำร้านอาหารมันยากกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ เพราะเราเริ่มต้นมาตั้งแต่วางแผน คิดออกแบบร้าน หาคนออกแบบ หาทีมก่อสร้าง แต่ก็จะมีคุณย่าของเพื่อนมาช่วยลองทำเมนูที่เราคิดอย่างหม่าล่า คุณย่าก็จะช่วยพัฒนาสูตรให้ครับ ตอนแรก ๆ ของการเริ่มธุรกิจก็อาจจะมีเหนื่อยบ้าง แต่ว่าก็ไม่ทำให้เราถอดใจ เพราะว่าระหว่างทางมันสนุก ถ้าใครที่ชอบกินอาหารก็อยากให้มาลองทานร้านก๋วยจั๊บโบราณคุณย่าเตือนใจนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบม สราลี' เล่นละครครั้งแรก เครียดต้องปรับตัวเยอะ

กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุด จนเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ติดเทรนด์โลกไปแล้ว สำหรับละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 ที่หลายคนสะดุดตากับความสวยออร่า ของ หม่อมหลวง ปกเกศ จุฑาเทพ ลูกสาวคนเล็กของคุณชายพุฒิภัทรและกรองแก้ว ที่สวยฉ่ำออร่าพุ่งทุกอณู แถมแฟชั่นยังล้ำสุด ๆ ซึ่งรับบทโดน แบม-สราลี ประสิทธิ์ดำรง โดยสาวแบม ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนจะได้มารับบทปกเกศให้ฟังว่า

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)

รวมพลคน 'พระราม 4' ทำบุญเสริมสิริมงคล

ช่อง 3 นำโดย สมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ และ ฉัตรชัย เทียมทอง รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ พร้อมด้วย เทรซี แอนน์ มาลีนนท์ และ ปิ่นกมล มาลีนนท์ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดละคร อาทิ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, สรวงสุดา ชลลัมพี, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ