'ไอซ์ ภาณุวัฒน์' แพ้ลูกอ้อนสี่ขา จุดเริ่มต้นทำธุรกิจ

พระเอกดาวรุ่ง ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ ที่มีผลงานให้แฟน ๆ ช่อง 3 ได้เห็นอยู่บ่อย ๆ ล่าสุดฝีมือการแสดงอัปเลเวลไปไกลตีบทแตกกระเจิง จะเล่นร้ายบู๊พร้อมฟาดก็ได้ จะมาแนวอบอุ่นก็รอด หรือแม้กระทั่งดราม่าก็ดี เห็นเอาอยู่หมัดทุกบทบาทชนะเลิศทุกคาแรคเตอร์แบบนี้ แต่ชีวิตจริงมีหนึ่งเรื่องที่เจ้าตัวนั้นแพ้สุดๆ  นั่นก็คือน้องหมาน้องแมว  เรียกว่าคลั่งรักสุด ถึงขั้นมีน้องหมา 6 ตัว และยังไม่รวมกับน้องแมวที่เลี้ยงดูจนทำให้เกิดธุรกิจฟาร์มแมวขึ้นมา 

โดยหนุ่มไอซ์ มีน้องหมาพันธุ์ดัชชุนเป็นลูกสาวคนโปรดชื่อว่า ด๊อบบี้ โดยเจ้าตัวได้เผยถึงลูกสาวตัวนี้ว่า “ที่ตั้งชื่อน้องว่า ด๊อบบี้ มาจากภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์ครับ เพราะน้องมีลักษณะเหมือนตัวละครเลย เรารับมาเลี้ยงตั้งแต่น้อง 2 เดือน ตอนนี้ก็เลี้ยงมาประมาณ 4-5 เดือนได้ เดือนแรกหลงลูกหนักมาก แต่เราก็มีดุน้องบ้างเวลาดื้อ และที่เราดุก็คือรัก ทำให้ตอนนี้มันเกินคำว่าหลงแล้ว จริง ๆ ก่อนหน้านั้นเราก็เลี้ยงอีกตัว เอาไปให้แม่ แม่ริบไปเลย เพราะว่าแม่ผูกพันมาก แต่ตัวด๊อบบี้เราไม่ให้แม่ดีกว่า เพราะเรารักลูกสาวคนนี้มาก เวลาอยู่กับด๊อบบี้ตอนไม่ดุก็จะมีเสียงสามเสียงสี่ พาไปไหนไปด้วย อุ้มไปกินข้าว หอม ๆ กอด ๆ ตลอดครับ เอาจริง ๆ ถ้าผมจะมีแฟนก็ขอศึกษาก่อนว่ารักหมาและแพ้ขนหมาไหม  เพราะเรารักหมามาก Love Me Love My Dog”

ซึ่งความหลงใหลน้อง ๆ สี่ขาทำให้ครอบครัวของหนุ่มไอซ์ ตัดสินใจเปิดเพจเฟซบุ๊กฟาร์มแมวที่ชื่อว่า Cherry ฟาร์มแมวมัชกิ้น แมวสก็อตติชโฟลด์ Munchkin&Sottish Fold เพื่อให้เหล่าทาสแมวที่ต้านเสน่ห์ความน่ารักของน้องแมวไม่ไหวมารับน้อง ๆ ไปดูแล ซึ่ง ไอซ์ ได้ออกมาเล่าถึงจุดเริ่มต้นทำฟาร์มแมวว่า “ในช่วงโควิด-19 ระบาดนี่แหละ ทำให้เราเหงามากไม่มีอะไรทำ เลยซื้อแมวพันธุ์มันช์กิ้นมาลองเลี้ยงดู เลี้ยงไปได้สักประมาณ 7 เดือนก็หาแฟนให้น้องเป็นพันธุ์สก็อตติช โฟลด์ พอเราไปทำงานก็นำไปฝากพ่อกับแม่เลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ที่พัทยา จากที่ท่านไม่เคยคิดจะเลี้ยงแมวก็กลายเป็นหลงกันทั้งบ้าน กลายเป็นมีลูกแมวมา 3-4 คอกเลย เราเริ่มเลี้ยงไม่ไหว เลยเปิดเพจหาบ้านให้น้อง แต่ก็ต้องเป็นคนดูแลได้จริง ๆ คือเราจะใส่ใจมากจริง ๆ อยากให้น้องแมวไปอยู่บ้านดี ๆ อยู่กับคนดี สรุปว่าอยู่ดีกว่าเราอีก  อยู่เป็นคุณหญิงคุณชายเลย กระแสตอบรับจากการเปิดเพจก็ค่อนข้างดีมาก รู้เลยว่าคนไทยรักแมวมาก ถือว่าเป็นหนึ่งธุรกิจที่เราทดลองทำดูครับ”

ด้านแพลนเปิดฟาร์มน้องหมา ไอซ์ เผยว่า “ตอนนี้ก็วางแพลนไว้ว่าอยากจะเปิดฟาร์มหมาครับ คือตอนนี้ผมก็มีดัชชุน เฟรนบลูด็อก ปอมเมอเรเนียน ชิวาวา ก็แทบจะครบทุกสายพันธุ์ แต่ตอนนี้คิดว่าขอเอาแมวให้รอดก่อน เพราะอาจจะเปิดฟาร์มแมวที่มันจริงจังให้พ่อแม่ และมีโซนให้คนมาช้อปปิ้งเป็นแบบเพ็ทช็อป อีกอย่างแมวดูแลง่ายกว่าหมา ถ้าเป็นหมามันอเลิร์ททุกตัวไง เวลาเฟรนบลูด็อกคลอดออกมา ถ้าเราขายไม่หมดเราจะเลี้ยงตัวใหญ่ ๆ แบบวิ่งทั่วบ้าน 5-6 ตัว โอ้โหปวดหัวแน่ ๆ เหมือนหมูที่จับเข้าคอก คิดว่ารอขยับขยายให้มันมีพื้นที่กว้าง ๆ หน่อยดีกว่า ซึ่งเราก็มีวางแพลนซื้อตึกที่พัทยาและถ้ามันดีค่อยขยายที่กรุงเทพฯ คิดไว้ว่าประมาณนี้ เป็นอีกหนึ่งความฝันของเราครับ”

เห็นหนุ่มไอซ์วางแผนเตรียมลุยธุรกิจอย่างนี้ แต่ด้านวงการบันเทิงเขาก็ไม่ทิ้ง ตั้งเป้าพัฒนาตัวเองเพิ่มอีก “ผมอยากจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ในทุกเรื่อง อยากจะให้มันไม่หยุดอยู่กับที่ อยากให้ทุกคนได้เห็นพัฒนาการของผม ผมเชื่อว่ามันไม่ได้มีดีที่สุดอยู่แล้วในการแสดงมันมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเราลดลงคือเราขี้เกียจแค่นั้นเองครับ ผมก็ตั้งใจจะทำงานในวงการบันเทิง และก็พยายามที่จะทำธุรกิจของเราควบคู่กันไปครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบม สราลี' เล่นละครครั้งแรก เครียดต้องปรับตัวเยอะ

กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุด จนเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ติดเทรนด์โลกไปแล้ว สำหรับละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 ที่หลายคนสะดุดตากับความสวยออร่า ของ หม่อมหลวง ปกเกศ จุฑาเทพ ลูกสาวคนเล็กของคุณชายพุฒิภัทรและกรองแก้ว ที่สวยฉ่ำออร่าพุ่งทุกอณู แถมแฟชั่นยังล้ำสุด ๆ ซึ่งรับบทโดน แบม-สราลี ประสิทธิ์ดำรง โดยสาวแบม ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนจะได้มารับบทปกเกศให้ฟังว่า

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)

รวมพลคน 'พระราม 4' ทำบุญเสริมสิริมงคล

ช่อง 3 นำโดย สมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ และ ฉัตรชัย เทียมทอง รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ พร้อมด้วย เทรซี แอนน์ มาลีนนท์ และ ปิ่นกมล มาลีนนท์ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดละคร อาทิ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, สรวงสุดา ชลลัมพี, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ