'ช่อง 3' ครองอันดับ 1 ทั่วประเทศ กับ 9 ละครสุดปัง

ถ้าให้พูดถึงละครปัง ที่ว่าเด็ดที่ว่าโดนแห่งปี 2566 บอกเลยว่าช่อง 3 ยืน 1 ทั่วประเทศ มีหลายเรื่องที่กระแสมาแรงติดเทรนด์ X อันดับท็อป แถมหลายเรื่องยังทำเรตติ้งทุบสถิติครองแชมป์อันดับ 1 ทั่วประเทศ งานนี้เลยขอรวบรวมละครทั้ง 9 เรื่องมาให้ทุกคนได้เช็คลิสต์ตามว่าดูครบกันหรือยัง

เริ่มกันที่เรื่องแรกละครฟอร์มยักษ์ อย่าง “พรหมลิขิต” ภาคต่อของ “บุพเพสันนิวาส” กลายเป็นจักรวาลออเจ้าที่ใคร ๆ ก็พูดถึงฝีมือผู้จัดฯ “หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์” แห่งค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และ กำกับการแสดงโดย “สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร” ที่ได้คู่จิ้น “โป๊ป ธนวรรธน์” กับ “เบลล่า ราณี” กลับมาคู่กันอีกครั้ง กับบทที่ท้าทายกว่าเดิม เพราะเล่นหลายคาแรคเตอร์ หลายตัวละคร พร้อมขยี้ความฟินให้หนำใจออเจ้าทั้งหลาย นอกจากนี้ยังรวมทัพนักแสดงกว่าหลายชีวิตมาอยู่ในภาคนี้ด้วย ทำเรตติ้งสูงสุดของปีนี้ และยังทำให้การนุ่งไทยห่มโจงรวมถึงเมนูอาหารไทยกลับมาฮิต เกิดเป็นซอฟต์พาวเวอร์ดังไปทั่วประเทศ

ส่วนเรื่องต่อมาคือ “หมอหลวง” ฝีมือของผู้จัดฯ - ผู้กำกับฯ “ชุ-ชุดาภา จันทเขตต์” และผู้จัดฯ “ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล” แห่งบริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ที่กล้าพิสูจน์ฝีมือนำความรู้แพทย์แผนไทยผ่านตัวละครในเรื่อง “มาริโอ้ เมาเร่อ”  และ “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” ที่ตีแผ่ออกมาได้อย่างน่าทึ่ง จนคนดูแห่ชื่นชมคว้ารางวัลมาเพียบ ถึงขั้นเกิดเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทำให้ทั่วประเทศหันมาสนใจเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรมากขึ้น  ทำให้มีกระแสละครปังถึงขั้นในระหว่างที่ละครออกอากาศทั้ง “มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” ไปที่ไหนก็มีแต่คนเรียกชื่อ ทองอ้น กับ แม่บัว กันทั่วบ้านทั่วเมือง ส่งผลให้ละครมีเรตติ้งสูงไม่แพ้ใคร

ละครฟีลกู๊ด อย่าง “มาตาลดา” ที่มี หมอปุริม หรือ เป็นหนึ่ง แสดงโดยพระเอกหนุ่มฮอต “เจมส์ จิรายุ” กับสาวน่ารักแสนจริงใจ มาตาลดา ที่แสดงโดย “เต้ย จรินทร์พร” คอยปล่อยเคมีฟิน ๆ เยียวยาใจทุกคนยามเหน็ดเหนื่อย เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้จัดฯ “จ๋า-ยศสินี ณ นคร” จาก บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด และกำกับการแสดงโดย “ปวันรัตน์ นาคสุริยะ” เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องของปีนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีเนื้อเรื่องที่สอดแทรกคำสอนดี ๆ สะท้อนมุมมองของกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านตัวละคร พ่อเกรซ ที่แสดงโดย “ชาย ชาตโยดม” ตัวละครที่แฟนละครหลงรักจนยกให้เป็น MVP ของเรื่อง พร้อมเปิดมุมมองการเลี้ยงดูลูกที่แต่ละครอบครัวมีกฎระเบียบต่างกัน ทำให้คนดูได้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสียผ่านตัวละคร จนกวาดรางวัลมากมาย

ละครที่ ติดเทรนด์ X อันดับต้น ๆ ได้ทุกอีพี บวกกับเรตติ้งที่พุ่งแรง อย่าง “เกมรักทรยศ” เรื่องนี้เด็ดจริง! เพราะนำมาจากซีรีส์เรื่องดัง “ด็อกเตอร์ฟอสเตอร์ (Doctor Foster)” ลิขสิทธิ์จาก BBC Studios  บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ผลิตโดย ค่าย จูเวไนล์(JUVE9) ของสองผู้จัดฯ “เท็ด-ฐิติ สุทธิกุลพานิช” และ “แพร-รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์” กำกับการแสดงโดยสองผู้กำกับฯ ฝีมือดี “เก้า-วิรดา คูหาวันต์” กับ “เอ้อ-บุณญ์ญาณญ์ อริยศรีวัฒนา” ที่ร่วมงานกับช่อง 3 ครั้งแรก พร้อมกับคว้าตัวแม่ตัวพ่อแห่งวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” มาปล่อยของให้เด็กมันดู แถมยังดึงสาว “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” มาเสริมทัพฟาดฟันบทบาทสุดเดือดแบบเลือดขึ้นกับรุ่นพี่ทั้งสอง ทำวงการเมียหลวงเมียน้อยสะเทือน

มาที่ละคร “ที่สุดของหัวใจ” ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำคนดูติดหนึบท็อปฟอร์มไม่แพ้เรื่องไหนเช่นกัน ผลงานเรื่องแรกของผู้จัด “หงษ์-ธัญนิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์” จากบริษัท หก สี่ เอี่ยว จำกัด และ กำกับการแสดงโดยฝีมือ “ผิน เกรียงไกรสกุล” แถมยังคว้าตัว “พุฒ พุฒิชัย” มาเป็นพระเอกเต็มตัวบนจอช่อง 3 ประกบคู่สาว “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ครั้งแรก อีกทั้งยังนำ “แพร์ พิชชาภา” มาสวมบทแฟนเก่าที่ไม่ยอมจบ ทำให้ความสัมพันธ์ของพระนางมีแต่เรื่องวุ่นวาย และยังมีเส้นเรื่องคดีฆาตกรรมให้คนดูกุมขมับลุ้นตลอดทั้งเรื่อง

ไต่อันดับความเดือดจัด ๆ ยิ่งกว่าภูเขาไฟที่ทำวงการบันเทิงตะลึง เมื่อเห็นตัวแม่อย่าง “แอฟ ทักษอร” มาพลิกบทบาทเล่นร้ายเชือดเฉือนอารมณ์กับนางเอกตัวท็อปเจ้าบทบาท “แต้ว ณฐพร” ประกบด้วย 2 หนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย” และ “นาย ณภัทร” ในละคร “แค้น” ผลงานของผู้จัดฯ เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” และ กำกับการแสดงโดย “กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล” จนกลายเป็นละครที่คนดูจับตาชมแบบนั่งไม่ติดเก้าอี้ลุ้นเกมแก้แค้นของสองสาวตลอดทั้งเรื่อง

ร้อนแรงขึ้นมาอีกหน่อย ก็ต้องเป็นละครแนวพีเรียดโรแมนติกดราม่า โศกนาฏกรรมความรักของ คุ้มยุพเรศ ความรักที่ต้องสู้ อย่าง “กรงดอกสร้อย” เรื่องนี้เผ็ด แซ่บ เข้มข้น สมกับฝีมือผู้จัดฯ ตัวแม่แห่งวงการบันเทิง “เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย” และ กำกับการแสดงโดย “อดุลย์ บุญบุตร” ที่คว้าตัวนักแสดงน้องใหม่ ช่อง 3 “ญดา นริลญา” มาแจ้งเกิด ประกบคู่ “ภณ ณวัสน์” เป็นเรื่องแรก สาดเลิฟซีนดราม่าแบบเดือด ยิ่งมีรุ่นใหญ่ ป๋อ ณัฐวุฒิ, ธัญญ่า ธัญญาเรศ, ตอง ภัครมัย ฯลฯ มาโชว์สกิลการแสดงเหนือชั้น ทำเอาคนดูอินจนติดละครงอมแงมเลยทีเดียว

แต่ถ้าเป็นเรื่องแซ่บฟาดฟันแบบไม่มีใครยอมใครต้องยกให้ ศึกแม่ผัว VS ลูกสะใภ้ กับละคร “สะใภ้สายสตรอง” ที่เล่าเรื่องราวลูกสะใภ้ยุค 5.0 แซ่บไม่กลัวแม่ผัว ผลงานของผู้จัด “คิง-สมจริง ศรีสุภาพ” แห่งค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด และกำกับการแสดงโดย “กรพจน์ สืบชมภู” แต่ศึกนี้น่าดูกว่าศึกไหนคือการนำ “หน่อย บุษกร” มาฟาดกับสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา” ส่วนคนกลางที่ต้องอยู่ระหว่างแม่กับเมียคือหนุ่ม “ภณ ณวัสน์” แต่สิ่งที่ทำให้คนดูติดละครเหนียวแน่นมากขึ้น ก็เพราะได้รับความฟินจากคู่ “ภณ-ณิชา” นี่แหละ ทั้งเคมีพระนางทั้งความแซ่บปนคอมเมดี้ของแม่ผัวลูกสะใภ้ทำให้ละครเรื่องนี้ฮิตคว้าใจแฟน ๆ ทั่วหน้า

ทิ้งท้ายด้วยละครรีเมค “เจ้าสาวบ้านไร่” ลายเซ็นผู้จัดอารมณ์ดีเจ้าเดิม “กอบสุข จารุจินดา” แห่งบริษัท สเต็ป ออน เวิร์ด จำกัด กำกับการแสดงโดย “ณรงค์ จารุจินดา” เรื่องนี้ทำให้สาว ๆ แพ้ทางให้กับลุคเจ้าของไร่ดุดันไม่เกรงใจใครของพระเอก “เด่นคุณ งามเนตร” แถมยิ่งตอนปล่อยลูกอ้อนกับนางเอกของเรื่องอย่าง “นํ้าหวาน ภูริตา” แทบทำคนดูคลั่งรักใจฟูกันไปเลย ด้วยความเนื้อเรื่องสนุกชวนลุ้น และยังมีวิวบ้านไร่สวย ๆ ให้ได้ดู มีฉากบู๊ มีฉากขี่ม้า ให้ได้ตื่นเต้น ทำให้กลายเป็นละครที่ดูได้เพลิน ๆ มีเรตติ้งมาแรง อันดับ 1 ของช่วงละครเย็นเลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบม สราลี' เล่นละครครั้งแรก เครียดต้องปรับตัวเยอะ

กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุด จนเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ติดเทรนด์โลกไปแล้ว สำหรับละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 ที่หลายคนสะดุดตากับความสวยออร่า ของ หม่อมหลวง ปกเกศ จุฑาเทพ ลูกสาวคนเล็กของคุณชายพุฒิภัทรและกรองแก้ว ที่สวยฉ่ำออร่าพุ่งทุกอณู แถมแฟชั่นยังล้ำสุด ๆ ซึ่งรับบทโดน แบม-สราลี ประสิทธิ์ดำรง โดยสาวแบม ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนจะได้มารับบทปกเกศให้ฟังว่า

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)

รวมพลคน 'พระราม 4' ทำบุญเสริมสิริมงคล

ช่อง 3 นำโดย สมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ และ ฉัตรชัย เทียมทอง รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ พร้อมด้วย เทรซี แอนน์ มาลีนนท์ และ ปิ่นกมล มาลีนนท์ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดละคร อาทิ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, สรวงสุดา ชลลัมพี, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ