‘หนุ่ม กะลา’ ลั่นตายตาหลับ ร่วมงาน ‘เบิร์ด ธงไชย’ คว้า ‘กลัฟ-โบว์’ เล่น MV

“หนุ่ม กะลา” ส่งความสุขชุดใหญ่ส่งท้ายปลายปี ในวาระเป็นการเฉลิมฉลองอัลบั้มชุดที่10 “JOY” กับ 22 ปีในวงการเพลง พร้อมซิงเกิลบิ๊กเซอร์ไพรส์ล่าสุด “ทุกวันได้ไหม” ฟีเจอริ่ง “พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ซุปเปอร์สตาร์อันดับ1ของเมืองไทย ที่มาร่วมสร้างมวลความคิดถึงต้อนรับอากาศหนาวกับเทศกาลส่งท้ายปี เป็นเพลงแห่งความคิดถึงที่ดนตรีฟังสบายๆ เมโลดี้ร้องตามง่ายๆ กับความเหงาแบบฟีลกู้ด

ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ได้นักแสดงสุดฮอต “กลัฟ คณาวุฒิ” ประกบคู่นางเอกสาว “โบว์ เมลดา” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเพื่อนรักหนุ่ม-สาวที่เป็นส่วนหนึ่งของกันและกันในเกือบทุกช่วงวัย แต่เพราะบางอย่างไม่เป็นใจ ทำให้เขาทั้งคู่ต้องห่างจากกัน และไม่กล้าติดต่อกันนานหลายปี มวลความคิดถึงที่ยาวนานในช่วงเวลาเพียงสั้นๆ ก่อนวันสิ้นปีจึงเกิดขึ้น    

โดย “หนุ่ม กะลา” เล่าการทำงานเพลงนี้อย่างตื่นเต้นว่า “ทุกวันได้ไหม เป็นเพลงที่พูดถึงความคิดถึง ถูกแต่งขึ้นช่วงโควิด แต่งด้วยความคิดถึง วันหนึ่งผมโพสในเฟซบุ๊กถามแฟนเพลงว่า..อยากให้ผมฟีเจอริ่งกับใครในอัลบั้มนี้ โพสเสร็จ พี่นกน้อย-ผู้จัดการ พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ส่งไลน์มาบอกว่า พี่มีเด็กในสังกัดคนนึง...หนุ่มสนใจไหม ตอนนั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น แซวกันเล่น จนพี่นกน้อยบอกว่าพี่เบิร์ดขอฟังเพลง ผมก็เห้ยจริงหรอ! และผมก็รีบส่งเพลงให้ฟัง  5นาทีต่อมาพี่เบิร์ดโทรกลับมาเอง “เพลงเพราะมาเลยหนุ่ม เดี๋ยวเรามาร่วมกันร้องเพลงนี้ให้แฟนๆของเรากันนะ” นาทีที่พี่เบิร์ดพูดเสร็จ ผมไม่ได้ยินอะไรอีกแล้วคือหูมันอือไปหมด กระโดดโลดเต้นดีใจสุดๆในบ้านเลย เกินฝันมากๆครับ ผมติดตามพี่เบิร์ดมาตั้งแต่ป.3 อัลบั้มบูมเมอแรง หลังจากนั้นก็เป็นไอดอลและรักมาตลอดเป็นคนเดียวที่ไม่เคยอยู่ในความฝัน เพราะมันไกลเกินกว่าที่เราจะฝันถึงเรื่องนี้ มันเหมือนการฟีเจอริ่งที่เป็นการทำงานร่วมกับแกรมมี่ทั้งตึก และที่สำคัญคือพี่เบิร์ดไม่เคยออกมาฟีเจอริ่งกับนักร้องคนไหน ซึ่งผมเป็นคนแรกและเป็นโปรเจกต์ของผมเอง ผมเป็นแฟนเพลงพี่เบิร์ดรู้สึกว่าพี่เขาหายจากเราไปสักพักนึง ผมเลยอยากให้ร้องในท่อนที่เหมือนบอกแฟนเพลงว่า “ก็นานเท่าไหร่แล้วเธอที่เราไม่ได้พบกัน ฉันรอแต่เธอทุกวันจนใจจะขาด ได้เพียงแต่ส่งข้อความ เธอนั้นจะรู้หรือเปล่า ว่าใจดวงนี้มันเหงาจนทนไม่ไหว”  ได้เพียงแต่ส่งข้อความนั่นหมายความว่าช่วงหลังพี่เบิร์ดเล่นโซเซียลมันเป็นแค่การส่งข้อความหากันเหมือนบอกแฟนเพลงว่ามาแล้วนะ พอฟังมาสเตอร์ผมรู้สึกว่าดังไม่ดังไม่สำคัญแล้ว คือสำคัญแค่ว่าผมตายตาหลับ พอพี่เบิร์ดมามันเหมือนบูสเพลงไปไกลมาก เราวางเพลนที่จะปล่อยเพลงนี้ในช่วงปลายปี เพราะรู้สึกว่าพี่เบิร์ดคือตัวแทนของความสุขของผมและคนทั้งประเทศ คือพลังงานบวก ผมรู้สึกว่าคนไทยเหนื่อยมา 2 ปีแล้วกับโควิด ฝากเพลงทุกวันได้ไหม เป็นตัวแทนของความสุข ช่วงส่งท้ายของปี  ตอนนี้ก็ฟังและชมได้แล้วในทุกๆช่องทาง ขอส่งความสุขด้วยเพลงนี้ให้กับทุกๆคน ขอให้จอยกับอัลบั้มชุดที่10 นะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กลัฟ-จีน่า' ดราม่าหนัก ใน 'ลออจันทร์' ทุบสถิตินิวไฮพุ่งติดเทรนด์อันดับ 1

สนุกเข้มข้นชวนลุ้น 3 วันรวด จัดหนักเต็มอิ่มสะใจแฟนละครที่รอคอยกันจริง ๆ สำหรับละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ลออจันทร์” ทางช่อง 3 ประเดิมเปิดด้วยคู่ “กลัฟ คณาวุฒิ” และ “จีน่า ญีนา” ก็ทำกระแสแรงไม่หยุด

'กลัฟ-จีน่า' ปลื้ม 'ลออจันทร์' แรงติดเทรนด์โลก ทุบสถิติ 3 อีพี ขึ้น X อันดับ 1 ไทย!

ไต่ระดับความสนุกขึ้นไม่หยุดจริง ๆ สำหรับละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" เรื่อง "ลออจันทร์" ล่าสุดสร้างสถิติแรงเกินต้านการันตีด้วยกระแสตอบรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ส่งแฮชแท็ก #ลออจันทร์EP4-6 ทะยานติดเทรนด์ X อันดับ 1 ประเทศไทย 3 อีพี ทะลุไปถึงติดเทรนด์ X โลกอีกด้วย

'กลัฟ-จีน่า' เปิดตัวแรงสนั่น ส่ง 'ลออจันทร์' พุ่งติดเทรนด์โลก-ไทย

เปิดตัวพุ่งแรงเบอร์สุด สำหรับละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ลออจันทร์ จาก ค่ายดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของผู้จัดฯ เอกนรี วชิรบรรจง ที่ประเดิมคู่แรกด้วย กลัฟ คณาวุฒิ และ จีน่า ญีนา ทำเอาถูกใจแฟน ๆ ชาวโซเชียลทั้งไทยและต่างประเทศ จนสะเทือนโลกออนไลน์ทีเดียว หลังรอคอยกันมานาน

'พุ่งใต้เฟส 2' สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” ในปีนี้จัดหนักจัดเต็มความสนุกสุดมัน พุ่งตรงไปหาชาวใต้โดยเฉพาะ

'กลัฟ-จีน่า' นำทีม 'ลออจันทร์' เปิดเรื่องแรก 'ดวงใจเทวพรหม'

ถือเป็นการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่จริง ๆ สำหรับละครชุดฟอร์มยักษ์แห่งปี ทางช่อง 3 จาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ สู่ ดวงใจเทวพรหม ในงาน THE ENCHANTMENT OF DHEVAPROM ที่จัดขึ้น ณ สเฟียร์ แกลลอรี่ 1 ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ นำโดย กลัฟ คณาวุฒิ, จีน่า ญีนา, ไมกี้ ปณิธาน, ญดา นริลญา, เทศน์ ไมรอน, อุ้ม อิษยา, กองทัพ พีค, มิ้นท์ รัญชน์รวี, เก้า นพเก้า, พีพี ปุญญ์ปรีดี พร้อมด้วยผู้จัดฯ ทั้ง 5 เรื่อง

‘เบิร์ด ธงไชย’ ซึ้ง! เผยความในใจผูกพันหอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรม จัดคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด 130 รอบ

ความรู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านหลังใหญ่อันอบอุ่นและสถานที่ที่คุ้นเคย เพราะชื่อของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดอยู่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมายาวนานกว่า 16 ปี