'ติช่า กันติชา' เผยมีปมในใจจนต้องคุยกับนักบำบัด เหตุพ่อแม่แยกทางตั้งแต่เด็ก

นางแบบสาว ติช่า-กันติชา ชุมมะ เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยปมในใจที่กำลังประสบปัญหาทำให้ตัวเองอ่อนแอ จนนักบำบัดบอกต้องรักตัวเองมากกว่านี้ ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561

“ตอนนี้ตัว ติช่า เองกำลังพยายามกับตัวเองนะคะ ในวันนี้เพราะเราเพิ่งมารู้ไม่นานว่าเรารักตัวเองยากในวันที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ชนะ คือเราได้ไปคุยกับนักบำบัดเขาบอกว่าเราต้องรักตัวเองให้มากกว่านี้นะ แล้วช่าบอกว่าช่าเป็นคนเห็นแก่ตัวมากเลย ฉันรักตัวเองมากกว่านี้คือฉันจะรักตัวเองไปถึงดวงดาวเลยเหรอ ฉันต้องรักตัวเองมากกว่านี้ไปขนาดไหน เขาบอกว่าไม่ใช่นะ การเห็นแก่ตัวกับการรักตัวเองมันคนละอย่างกัน เธอสามารถเห็นแก่ตัวแบบว่าอยากให้ตัวเองรอด อยากให้ตัวเองดีตัวเองเด่น มันคือเห็นแก่ตัวได้ แต่ว่าการรักตัวเองคือคนที่รักตัวเองจริงๆ คือต่อไม่ได้เป็นคนที่โด่งดัง เก่ง ฉลาด ไหวพริบดี เซ็กซี่หรืออะไรก็แล้วแต่เธอรักตัวเองได้ไหมถ้าเกิดเธอเป็นแค่คนธรรมดา แล้วช่าแบบนี่ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ถ้าเกิดช่าไม่เก่งช่าก็แบบแล้วฉันจะภูมิใจกับอะไร ถ้าเกิดช่าไม่เก่งแล้วช่าเป็นคนธรรมดาๆที่แบบนอนแล้วขี้เกียจ ช่าจะรักตัวเองไหม ช่าคิดเลยถ้าเกิดฉันขี้เกียจฉันไม่รักตัวเอง

ต้องมานั่งคุยกับตัวเองว่าโอเคปัญหาของฉันแล้ว ทำไมฉันต้องเก่ง ต้องดี ต้องอะไรอย่างนี้ เพราะว่าเราต้องการความเคารพการยอมรับกับคนในสังคม เช่น ตอนเด็กๆเรารู้สึกว่าโดนทอดทิ้ง ในตอนเด็กมันไม่เข้าใจว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อแม่หย่ากันเขามีปัญหาผู้ใหญ่ แต่เด็กมองว่าเขารักฉันไม่พอเขาเลยทิ้งไป พ่อแม่ไม่อยู่กับฉัน มันคิดไม่ออกไงคะ เราเลยรู้สึกว่าเป็นเพราะอย่างนั้นหรือเปล่ามันทำให้เรารู้สึกว่าอย่างนั้นฉันต้องเป็นคนที่เก่งสิ เพราะว่าในอนาคตใครก็จะทิ้งฉันไม่ได้ เพราะว่าฉันโดนทิ้งฉันไม่เข้าใจว่าทำไมฉันโดนทิ้งตอนนั้นเลยทำให้เรา

ทะเยอทะยานมาก ช่าทะเยอทะยานตั้งแต่เด็ก ตอนที่เราเรียนเรามั่นใจว่าเราเรียนเก่งที่สุด พอเรามารู้เนี่ยมันทำให้เราแบบเข้าใจแล้ว อย่างนั้นทำอย่างไรกับสิ่งนี้ล่ะ มานั่งคุยกับตัวเองอีกทีว่า เออ แล้วถ้าเกิดคนไม่รักเราวันหนึ่งเราจะทำอย่างไรมันเลยทำให้เราแบบ ตอนนี้เลยทำให้เรารู้สึกว่าเรายิ่งเข้มแข็งกว่าวันแรกอีก”

ติช่ากับคุณแม่
ติช่ากับคุณยาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ติช่า' ตอบแล้วปมภาพหลุดแหกขาฉีกทุเรียนสุดสยิว!

มีเรื่องให้ต่อมเผือกกระตุกรัว ๆ หลังมีภาพหลุดสาว ติช่า-กันติชา ชุมมะ กำลังยกขา ฉีกทุเรียนสุดสยิว ลงเพจดัง เจ้มอย108 ทำเอาชาวเน็ตต่างออกมา แสดงความคิดเห็น จนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ เพียงชั่วข้ามคืน

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

'พีเค-โยเกิร์ต' เปิดใจทั้งน้ำตา รับหย่าแล้วเมื่อเช้านี้ ฝ่ายชายขอโทษไม่รักษาคำพูด

กลายเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง หลังเพจดังเผยพิธีกรดัง ขอภรรยามีโลกใบที่สอง ใครเตือนก็ไม่ฟัง ส่วนภรรยาเศร้า รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาจะมีการเฉลยว่าหมายถึงคู่ของ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ล่าสุดทั้งพีเคและโยเกิร์ต ขอเปิดใจที่แรกและที่เดียวในรายการคุยแซ่บShow ดำเนินรายการโดย หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร โดยจะไม่มีการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหรือรายการไหนอีก

'เจสซี่ วาร์ด' น่ารัก เซ็กซี่ เปิดตัวซิงเกิล 'นก' เอาใจแฟนเพลง T-POP

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เต็มไปด้วยความสามารถที่ครบเครื่อง สำหรับ "เจสซี่ วาร์ด" สาวลูกครึ่งที่พกมาทั้งความสวย น่ารัก เซ็กซี่ แถมยังพ่วงสกิลการร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา พิสูจน์ได้จากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของเธอที่มีชื่อว่า "นก" กับดนตรีสไตล์ T-POP

'ปู ไปรยา' เผยคำพูดสุดซึ้งนาทีถูกขอแต่ง พร้อมขอบคุณ 'อิงฟ้า' ที่เห็นคุณค่า

"ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก" บุกเซอร์ไพร์ส "อิงฟ้า วราหะ" ในรายการ "HELLO ENGFA อิงฟ้ามาหานะเธอ" งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกรี๊ดลั่น และเขินอายสุดๆ เพราะแอบปลื้ม ปู ไปรยา มานานแล้ว โดยในรายการว่าที่เจ้าสาวสุดเซ็กซี่ ปู ไปรยา ได้เผยถึงวินาทีถูกขอแต่งงานว่า