ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังสารคดี Netflix ของ ‘วิกตอเรีย เบ็กแฮม’

AFP

ประโยคคำพูดกวนๆ และฉากที่กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล – นอกจากวิกตอเรีย เบ็กแฮมจะขโมยซีนจากสามีของเธอในสารคดี ‘Beckham’ แล้ว ตอนนี้เธอยังพูดเล่าอีกว่า ซีรีส์เรื่องนี้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปอย่างไร

ตอนที่ Netflix สตรีมซีรีส์สารคดีเรื่อง ‘Beckham’ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก็สร้างความฮือฮาในทันที จริงๆ แล้วสารคดีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพนักฟุตบอลของเดวิด เบ็กแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ แต่ก็แอบมีดาราแจ้งเกิดในเรื่องด้วย นั่นคือ วิกตอเรีย เบ็กแฮม-ภรรยาของเขา โดยเฉพาะคลิปจากสารคดีเรื่องนี้ที่กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

เป็นซีนที่วิกตอเรียพูดถึงวัยเด็กของตนเอง เธอเรียกตัวเองและครอบครัวว่าเป็น “ชนชั้นแรงงาน” จนถูกสามีของเธอส่งเสียงขัดจังหวะอยู่ที่เบื้องหลัง “เอาจริงๆ” เขาดักคอ และถามเธอว่า “พ่อของคุณขับรถอะไรไปส่งคุณที่โรงเรียน” วิกตอเรีย เบ็กแฮมยิ้มกริ่ม ก่อนสารภาพว่าเป็นรถโรลส์รอยซ์

ฉากดังกล่าวเข้ากันกับแบรนด์ของเบ็กแฮมอย่างสมบูรณ์แบบ เธอเป็น ‘พอร์ช สไปซ์’ ที่เอาแต่ใจตัวเอง ส่วนเขาเป็นนักฟุตบอลที่ขี้เล่น และแน่นอนว่าครอบครัวเบ็กแฮมต้องรู้วิธีทำกำไรด้วย หลังจากนั้นไม่นานวิกตอเรียก็ผลิตเสื้อยืดประทับข้อความ “พ่อของฉันขับรถโรลส์รอยซ์” ออกมาขาย ราคาตัวละประมาณ 5,000 บาท อีกทั้งประโยคกวนๆ (ตอนนั้นฉันไม่สนใจฟุตบอล และตอนนี้ฉันก็ไม่ได้สนใจมันด้วย) ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิก Netflix เหมือนกัน ตอนนี้วิกตอเรีย เบ็กแฮมยังเล่าด้วยว่า สารคดีเรื่องนี้เปลี่ยนชีวิตเธออย่างไร

“ฉันค่อนข้างโล่งใจ” เธอบอกกับ Financial Times เกี่ยวกับการถ่ายทำสารคดี “ฉันรู้ดีว่าปกติแล้วฉันมักจะถูกคุมแจเวลาอยู่หน้ากล้อง แต่เนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับเดวิด ฉันก็เลยสบายมาก” และสิ่งที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงก็คือ ทุกวันนี้มีคนรู้จักและทักทายเบ็กแฮมบนท้องถนนเป็นประจำ “มีคนมาบอกว่าชอบสารคดีเรื่องนี้มาก คุณรู้ไหมว่าเมื่อก่อนพวกเขาเคยกลัวที่จะคุยกับฉัน!”

นานมาแล้วนักออกแบบแฟชั่นวัย 49 เคยมีภาพลักษณ์เย็นชาและห่างเหิน แต่แฟนๆ ของเบ็กแฮมหลายคนก็รู้มานานแล้วว่าวิกตอเรียมีความสามารถพิเศษด้านการแสดงตลก เมื่อปี 2007 เธอเคยเล่นเป็นตัวเองในรายการเรียลิตี้โชว์ (ที่มีสคริปต์) ‘Victoria Beckham: Coming to America’ ทั้งหมดนั้นใช้เวลาแค่เพียงซีซันเดียว แต่มันแสดงให้เห็นว่า แม้จะดูเป็นนักร้องที่หยิ่งผยองแต่เธอก็ไม่ได้จริงจังกับตัวเองมากเกินไป

หลังจากความสำเร็จของสารคดี Netflix สื่ออังกฤษต่างคาดเดากันว่า วิกตอเรีย เบ็กแฮมน่าจะมีซีรีส์สารคดีของเธอเองอย่างแน่นอน เธอยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงสนใจและจดจ่อรอดู.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ขึ้นเตียงกับร็อบบี้’ สารคดีเรื่องใหม่ของ Netflix

ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ Netflix ได้เปิดตัวหนังสารคดีสองเรื่องเกี่ยวกับซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ นั่นคือ เดวิด เบ็กแฮม และร็อบบี้ วิลเลียมส์

เรื่องอื้อฉาวในอดีตของ 'เดวิด เบ็กแฮม' จากมินิซีรีส์ ‘Beckham’

ในสารคดีเรื่องใหม่ของ Netflix เดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม กล่าวถึงข่าวลือเรื่องสัมพันธ์รักในอดีตของนักฟุตบอล ซึ่งเมื่อ 20 ปีที่แล้วเคยกลายเป็นข่าวพาดหัว และรีเบกกา ลูส คือผู้หญิงที่กลายเป็นศูนย์กลางของข่าวอื้อฉาว