'เอ เชิญยิ้ม' เล่าชีวิตหลังถูกมองเป็นตลกตกอับ

ชีวิตตลกที่ไม่ตลกอีกหนึ่งคน สำหรับตลกหน้าคุ้นตา เอ เชิญยิ้ม  ที่เคยงานแน่น แต่ช่วงหลังออกจากวงการไปจนโดนเมาท์ว่าเป็นตลกตกอับ ล่าสุดเปลี่ยนโหมดจากงานตลก ผันตัวไปเป็นยูทูบเบอร์สายมุสลิม เปิดช่องรีวิวอาหารฮาลาลยอดวิวถล่มทลาย ล่าสุดพร้อมเปิดประเด็นร้อนเผยทุกเรื่องราวดราม่า ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม

 ถือว่าเป็นตลกที่ทำหลายอาชีพมากเลย?

"ช่วงทีเล่นตลกเราก็ล้มลุกคลุกคลานทำหลายอาชีพมาก ตอนที่ยังไม่ได้ขึ้นคณะใหญ่แล้วมีลูกแล้ว รายรับมันไม่พอกับครอบครัวอยู่ห้องเช่าเดือนละ 800 เสื่อน้ำมันผืนนึงพัดลมตัวนึง อยู่กันแบบกัดก้อนเกลือกินกับภรรยา สู้กันมากับภรรยาเวลาลูกไม่มีนมกินก็ให้กินน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้ใส่ขวดนมให้ลูกกิน แล้วตอนกลางวันไม่ยอมกินอาศัยให้กินตอนช่วงเวลากลางคืน เค้าเผลอๆ ถึงกิน จริงๆ ต้องยอมรับว่าเราไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก มันถึงขั้นที่มาคิดว่าทำยังไงดีนะรายได้ตลกคืนนึงวันละ 200-300 บาท มันไม่พอ เลยออกมอเตอร์ไซค์มาคันนึงเวลาตอนเย็น เป็นมอเตอร์ไซด์วินขับรถไปรับส่งนักเรียน พอสี่โมงเย็นมาตลาดนัดเที่ยวละ 5-10 บาท มาเสริมเอากับรายได้ตลก ก็ทำให้พออยู่ได้ไปขับไปสักพักนึงรายได้ไม่พอ เลยเปลี่ยนมาขับแท็กซี่"

แล้วช่วงไหนที่เจอข่าวหนักๆ ว่าเป็นตลกตกอับ

“ช่วงหลังโควิดครับ ก่อนหน้าที่จะมีโควิดผมมีซิทคอม หน้าจอทีวี 2-3 เรื่อง มีละครปีนึง 4 เรื่องเป็นอย่างต่ำ ต้นปี 2 เรื่อง ท้ายปี 2 เรื่อง มันเป็นแบบนั้นมากประมาณ 10 กว่าปีแล้วอยู่ๆ ซิทคอมยกเลิก ละครน้อยลงแล้วพวกเค้าเห็นว่าเราหายไปจากทีวี เค้าก็คอมเมนต์กันมาเลยว่าตกอับ ตกกระป๋องแล้ว หมดยุคแล้ว"

รับมือกับคำพูดเล่านี้ยังไงบ้าง?

"ผมก็จะบอกว่าผมไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงตลอดชีวิตครับ ผมสามารถเป็นอย่างอื่นได้ ผมสามารถที่จะเป็นพ่อค้าเพราะว่าถูกอาชีพเนี้ยมีคนที่ประสบความสำเร็จทุกอาชีพ ไม่ใช่ว่าเกิดมาต้องเป็นนักแสดงตลอดชีวิต แล้ววันนึงไม่ได้อยู่ในจอทีวีไม่ได้หมายถึงว่าผมตกอับ ผมอาจจะไปประสบความสำเร็จกับอาชีพอื่นๆ ก็ได้"

ล่าสุดกลายเป็นยูทูบสายอาหารรีวิวที่แตกต่าง?

"ผมเลือกจะรีวิวอาหารตามวิถึชีวิตของผม เราจึงนำวิถีของตัวเองการเป็นมุสลิมของตัวเองมานำเสนอ ตัวตนของเราเลยการนำเสนอรีวิวอาหารมุสลิม อาหารฮาลาล หรืออาหารที่มีตราฮาลาลหรือพี่น้องมุสลิมทำ เป็นจุดที่แตกต่างของบล็อกเกอร์ทั่วๆ ไป เพราะปกตินักรีวิวเค้าจะรีวิวอาหารได้ทั่วไปได้หมดทุกอย่าง"

 ยูทูบเบอร์คู่แข่งในหมวดรีวิวอาหารมุสลิมเยอะมั้ย?

"แรกๆ ไม่ค่อยมีครับ มีไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นนักรีวิวมุสลิม แต่ตอนหลังเริ่มมีเกิดขึ้นมาเพราะว่าใครๆ ก็เป็นนักรีวิวได้ แต่ทุกคลิปที่ได้เห็นออกไปเป็นดีเอ็นเอของ เอ เชิญยิ้ม เลยเรากำกับเองถ่ายเอง เราทำกันเองกับภรรยาสองคนจากคนดูน้อย จนกดติตตามสี่แสนกว่า ยอดวิวเยอะสุดก็ประมาณ 6 ล้านวิว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก ศิริพร' โพสต์ฟาดตลกหนุ่ม ด้าน 'จั๊กกะบุ๋ม' วอนชาวเน็ตอย่าด่าถึงครอบครัว

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าจนถึงขั้นต้องไปเคลียร์กลางรายการ โหนกระแส เมื่อวันก่อน สำหรับเรื่องราวการติดหนี้ของนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับ แม่ปูนา รวมถึงเจ้าหนี้รายอื่นๆที่เรียกได้ว่ารายชื่อยาวเป็นหางว่าว

ข่าวเศร้าวงการตลก 'เจมส์ เชิญยิ้ม' เสียชีวิตแล้ว

วงการตลกต้องสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ เจมส์ เชิญยิ้ม ได้เสียชีวิติย่างสงบ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวซึ่งมีอาการป่วยหลายโรค ได้เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ได้สติ ร่างกายไม่ตอบสนอง จนสุดท้ายได้เสียชีวิตลงแล้ว

'พชร์ อานนท์' พร้อมเสิร์ฟ 'อีสานตุ๊ดซี่' คว้า 'ต้าวหยอง-โก๊ะตี๋' ร่วมฮาที่ 'โมโนแมกซ์'

ม่วนคักตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว เมื่อผู้กำกับชื่อดัง “พชร์ อานนท์” ส่งภาพยนตร์ “อีสานตุ๊ดซี่” Part 1 ผลิตโดย “ฟิล์มกูรู” ให้ได้ชมกันทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมนี้

อดีตตลก 'เดฟ เชิญยิ้ม' ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง 'MONO29' เข้าช่วยเหลือ

ส่งต่อน้ำใจด้วยพลังแห่งการให้ไม่สิ้นสุด สำหรับโครงการ “ปันด้วยใจสร้างรอยยิ้มให้คนบันเทิง” โดย ช่อง MONO29 ล่าสุดเดินทางไปมอบของบริจาค เพื่อช่วยเหลืออดีตดาวตลกที่ชีวิตไม่ตลกอีกต่อไป “เดฟ เชิญยิ้ม”

'บอล เชิญยิ้ม' เก็บทรงไม่อยู่ ดีใจลูกสาวรับปริญญา

ทำเอาคนเป็นพ่อออกอาการปลื้มสุดๆ เมื่อน้องไบร์ท ลูกสาวคนสวย เรียนจบและรับปริญญา โดย บอล เชิญยิ้ม ได้เผยภาพโมเมนต์น่ารักระหว่างคุณพ่อคุณลูกในวันสำคัญ พร้อมกับระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

'เท่ง เถิดเทิง' เผยไม่เล่นมุกบูลลี่ใคร รับเคยโดนดูถูกว่าเป็นลิเก-สามล้อ

นักแสดงตลกชื่อดัง เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต สู้ชีวิตกว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ไม่ง่าย เผยวงการตลกที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ลั่นไม่เคยเล่นมุกบูลลี่ใครและสอนลูกไม่ให้ดูถูกคน ในรายการ WOODY FM