โดนัท ภัทรพลฒ์ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้  สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์  พระเอกหนุ่ม ช่อง 7HD โดยเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฉายา  ว่า กิตติสัมปันโน แปลว่า ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ

บรรยากาศในช่วงเช้า มีพิธีปลงผม จากนั้นได้เข้าพิธีแต่งลูกแก้วและแห่ลูกแก้ว ซึ่งเป็นพิธีแบบล้านนา โดยแห่จากบ้านไปที่วัดหางดง ซึ่งแต่งกายด้วยชุดสไตล์ล้านนาขึ้นม้าแห่ตามแบบฉบับของการบวชทางภาคเหนือ เพื่อเข้าพิธีฮ้องขวัญ (เรียกขวัญ) และเข้าโบสถ์ เพื่อเข้าพิธีบรรพชา และอุปสมบท ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทนอกวงการ รวมทั้งเพื่อน ๆ นักแสดงซึ่งมาร่วมงานกันอย่างอบอุ่น อีกทั้งได้ร่วมขบวนแห่กันอย่างคึกคัก   สนุกสนาน  ได้แก่  การ์ตูน ณัฐฌา, บิว ณัฐพล, บอส นวไพบูลย์ และ โบว์ เมลดา

โดย โดนัท ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่า “เป็นความตั้งใจมานานแล้วครับที่จะบวช ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีช่วงเวลาที่ว่าง รวมถึงยังติดงานอยู่ ตอนนี้เคลียร์หมดแล้วทุกอย่างครับก็ถึงเวลาได้ทำอย่างที่ตั้งใจ การบวชครั้งนี้เป็นการบวชทดแทนพระคุณพ่อกับแม่ครับ ความรู้สึกของผมตอนแรกไม่ตื่นเต้นครับ แต่วันนี้ ก็เริ่มตื่นเต้นแล้วที่วันนี้เราได้เข้าพิธีบวชจริง ๆ แล้ว สำหรับการแต่งกายที่เห็นในวันนี้ เป็นการแต่งกายตามพิธีทางเหนือ 100 % เลย

วันนี้ผมรู้สึกอุ่นใจนะครับที่มีเพื่อน ๆ ในวงการ รวมถึงพี่ ๆ น้อง ๆ ที่รู้จักกันที่กรุงเทพ มาร่วมงานเยอะมากครับ สำหรับแผนของผมหลังบวชตอนนี้ยังไม่ได้มีแพลน หรือว่าฤกษ์สึกนะครับ ผมตั้งใจบวชให้ครบ 1 เดือนก่อน แล้วค่อยดูฤกษ์สึกอีกที และหลังจากสึกแล้ว ก็จะเป็นภารกิจเข้ากรมทหารต่อเลยครับ

แฟน ๆ ช่อง 7HD ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะหลังจากนี้ จะยังมีละครของผมอีก 2 เรื่อง คือ รักร้ายสายลับ และ เล่ห์ร้ายเกมลวง ผมอยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนนะครับที่คอมเมนต์เข้ามา ร่วมอนุโมทนาบุญมาในครั้งนี้ รวมถึงคนได้ทำบุญร่วมกับผมด้วยนะครับ ผมขอให้บุญกุศลนี้ที่ผมตั้งใจ คืนกลับไปสู่ทุกท่านด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โดนัท ภัทรพลฒ์' สมัครใจทำหน้าที่ลูกผู้ชายรับใช้ชาติ

เรียกว่าทำหน้าที่ลูกผู้ชายครบถ้วนจริง ๆ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ หลังจากเรียนจบและเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อคุณแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดวันศุกร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดคัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ซึ่งหนุ่มโดนัทได้ขอทำหน้าที่รับใช้ชาติ ด้วยการสมัครเป็นทหาร โดยจะเข้าเป็นทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

'โดนัท' บวชแทนคุณพ่อแม่ เผยฤกษ์ 13 กุมภาพันธ์นี้

นับเป็นเรื่องราวดี ๆ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถของช่อง 7HD ที่ล่าสุดเดินสายพบผู้ใหญ่ช่อง 7HD รวมทั้งพี่ ๆ พนักงาน เพื่อกราบขอขมาลาบวช ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท เพื่อศึกษาพระธรรม ทดแทนพระคุณพ่อแม่ ใน วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 1 เดือน

กุนซือใหญ่อนุโมทนา ‘บิ๊กโจ๊ก’ บวช บอกร่มกาสาวพัสร์ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมกระจ่างในใจ

ไพศาลเชื่อว่าร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัสร์ ณ.แดนพุทธภูมิ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมทั้งหลายให้ปรากฏกระจ่างในใจของคุณโจ๊ก

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

'พล พูลภัทร' ขอขมาลาบวช พร้อมลูกชาย 12 ตุลาคมนี้

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ เมื่อนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล นักแสดงเจ้าบทบาทของ ช่อง 7HD เดินสายขอขมาลาบวช ผู้ใหญ่ที่เคารพ รวมทั้งพี่ ๆ พนักงาน ที่ช่อง 7HD ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี วันที่ 12 ตุลาคมนี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์