กุนซือใหญ่อนุโมทนา ‘บิ๊กโจ๊ก’ บวช บอกร่มกาสาวพัสร์ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมกระจ่างในใจ

19 พ.ย.2566-นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า ขออนุโมทนา เพิ่งทราบข่าวเมื่อวานว่า คุณโจ๊ก ได้ไปอุปสมบทที่อินเดีย อย่าเงียบกริบและเรียบง่าย ก็ขออนุโมทนาในอุปสมบทครั้งนี้ด้วย

ชีวิตตำรวจของคุณโจ๊กยามน้ำขึ้นก็ขึ้นพุ่งพรวดพราด ย่อมเป็นธรรมดาว่าเมื่อถึงเวลาหนึ่ง ก็ต้องชะลอ อันเป็นธรรมชาติ ในท่ามกลางการทำงานก็ย่อมมีอุปสรรคและปัญหา ต่างๆบ้าง เป็นธรรมดาก็เป็นที่เชื่อว่าร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัสร์ ณ.แดนพุทธภูมิ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมทั้งหลายให้ปรากฏกระจ่างในใจของคุณโจ๊ก ซึ่งจะเป็นหนทางแห่งความปรองดองและร่มเย็นในจิตใจ ที่จะเป็นทาง ในการทำหน้าที่ราชการร่วมกันกับเพื่อนตำรวจอื่นให้มีความราบรื่นก้าวหน้าสืบไป ขอให้นึกถึงคำให้พรของพระ ไว้เนืองๆว่า “อายุ วรรณะ สุขะ พละย่อมบังเกิดมี เฉพาะแก่ ‘ผู้ที่มีความนอบน้อม’ เป็นนิตย์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร