เปิดใจ 'ไมค์ ภณธฤต' กับการเดินทางจนถึง 'พี่นาค3'

กระแสตอบรับอย่างล้นหลามกับภาพยนตร์ พี่นาค1 และ พี่นาค2 โดยทั้งสองภาคที่ผ่านมากวาดรายได้ภายในประเทศไปกว่าร้อยล้านบาท และแน่นอนความฮาที่มาพร้อมกับความอาฆาตที่ถูกสานต่อจากภาคที่แล้วจะกลับมาทำให้ พี่นาค3 อลังการงานสร้างกว่าเดิม ฮากว่าเดิม น่ากลัวกว่าเดิม อาฆาตกว่าเดิม ดุกว่าเดิม

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นในภาคนี้ หรือจะเป็นสถานที่ถ่ายทำต่างๆ ที่เรียกได้ว่ารวมแหล่งอันซีนเมืองไทยมาให้ได้ชมกันในหนังเรื่องนี้  โดย พี่นาค3 นี้จะเล่าถึงต้นกำเนิดตำนานและความอาฆาตที่เกิดขึ้นกับเหล่าแก๊งวัดธรรมนาคานิมิต  ที่ต้องตามล่าหาความจริงและช่วยชีวิตแก๊งเพื่อนให้ทัน  โดย ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ  ผู้กำกับภาพยนตร์ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของภาคนี้ว่า

“พี่นาค3 ผมจะเฉลยจุดกำเนิดของความอาฆาตในตำนาน ที่ทำให้พี่นาคในภาคนี้ดุสุด อลังการงานสร้างสุด ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป เพราะการที่ใครสักคนจะอาฆาตรุนแรงได้ขนาดนี้นั่นแปลว่าเขาต้องเจออะไรมาที่สาหัสจริงๆ มันถึงต้องกลับมาแก้แค้นให้สาสม จะว่าไปแล้วในหนังพี่นาคทั้งสองภาคจะเห็นเลยว่าตอนจบผมจะทิ้งปมไว้ท้ายเรื่อง เพื่อให้คนคิดต่อว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก ซึ่งก็ได้ผลนะเพราะกระแสตอบรับจากทั้งสองภาคมาคือดีมากๆ  มันทำให้ตัวละครของพี่นาคลุกขึ้นมาอีกครั้งด้วยแรงอาฆาตที่ไม่มีวันจบสิ้น

คืออย่างภาคสองก็จะเล่าว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไมทุกคนต้องมาวัดในภาค1 ส่วนภาคเนี่ยมันเป็นการเล่าต่อไปอีกว่า จริงๆ แล้วลึกไปกว่านั้นคนพวกเนี่ยเคยทำอะไรกันไว้เมื่อในอดีต เพราะฉะนั้นจริงๆ ทั้ง 1, 2 และ 3 มีความสัมพันธ์ถึงกันหมดนะครับ แต่ว่าภาคนี้ อ๊อดและเหล่าเพื่อนๆ จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดเรื่องทุกอย่างขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้มีแต่แรงอาฆาต สำหรับมุกตลกฮาขำกลิ้งเรายังเพิ่มเลเวลความสนุกให้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

ส่วนในเรื่องของโลเคชั่นเป็นอะไรที่ผมชอบมาก และผมเชื่อว่าคนดูที่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะชอบมากๆ เช่นกันเพราะหลายที่เป็นที่อันซีนไทยแลนด์ ก่อนเริ่มเปิดกองถ่ายทำ ผมไปดูโลเคชั่นทุกๆ ที่ด้วยตัวเองเป็นเพราะผมอยากเห็นกับตาว่าในสิ่งที่ผมคิดไว้กับสถานที่จริงมันภาพมันจะออกมาเป็นอย่างไร  ผมค่อนข้างให้ความสำคัญมากกับทุกโลเคชั่นที่ไปถ่ายทำ จึงทำให้ต้องไปถ่ายทำในสถานที่จริงให้ได้ครบทุกที่ตามที่ใจคิดไว้ นับว่าเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ  และหลายที่เป็นไปค่อนข้างจะยากลำบากในการถ่ายทำยกตัวอย่างเช่น ถ้ำนาคา คือแบบปกติคนที่เขาเดินไปเพื่อจะไปแสวงบุญหรือขึ้นไปไหว้เนี่ยไปตัวเปล่าก็ยากลำบากแล้ว แต่ผมนี่ขนทีมงาน ขนกล้อง ขนไฟ ขนทุกอย่างขึ้นไปมันยิ่งยากลำบากต้องวางแผนดีๆ

แต่ด้วยความที่ภาคนี้เราอยากจะนำเสนอพญานาคในอีกมุมหนึ่งและที่สำคัญคือผมมีความเชื่อและศรัทธาในองค์พญานาคมากๆ ผมก็เลยมีความรู้สึกว่าทำยังไงก็ได้ผมอยากให้โลเคชั่นถ้ำนาคาอยู่ในหนังของผม ให้เป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ขนทีมงาน,นักแสดงขึ้นไปถ่ายทำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เราก็เลยดั้นด้นขึ้นไปถ่ายถึงถ้ำนาคาให้ได้เมื่อตอนต้นปี ผมว่าน่าจะเป็นหนังไทยเรื่องแรกๆ ที่ได้ถ่ายทำที่นี่ ทุกอย่างของถ้ำนาคาคือสิ่งมหัศจรรย์มากๆ ผมทึ่งกับสิ่งที่ได้เห็น   ส่วนอีกโลฯ หนึ่งคือหาดทรายสูงที่อุบลฯ คืออีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ ด้วยความเป็นลานแก่งหินที่อันซีนที่เกิดจากธรรมชาติเขาสร้างออกมาได้สวยงามเป็นผาหินที่ลาดแล้วมันมีร่องน้ำติดกับฝั่งลาวเลยและน้ำใสเย็นมาก ด้วยความที่มันเป็นเหมือนลานหินทับซ้อนกันเป็นแนวยาวกว้างสุดลูกหูลูกตาทำให้เดินทางเข้าไปถ่ายทำค่อนยาก

เพราะด้วยความที่เป็นลานหินเราเลยต้องออกแรงในการเดินการปีนมากกว่าปกติและต้องระวังมากๆเพราะถ้าก้าวผิดคืออาจตกผาหินลงไปด้านล่างทันที แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือคุ้มมากๆ และยังมีอีกหลายโลเคชั่นอันซีนในเรื่องที่ต้องไปชมเองรับรองเลยว่า พี่นาค3 ทุกๆ คนจะเหมือนได้ตะเวนไปพร้อมๆ กับพวกเราจะได้เจอทุกอารมณ์ สนุก มันส์ ฮา อย่างแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

'หลานม่า' ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี

หลานม่า หนังดราม่าแฟมิลี่ ค่าย GDH ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ทำรายได้ทั่วประเทศ 14 วันฉาย ทะลุ 250 ล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี พร้อมเดินหน้า สู่ 300 ล้านบาท