ชาวอเมริกัน 1 ใน 5 เชื่อว่า ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เป็นสายลับของเพนตากอน

AFP

มีทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดมากมายเกี่ยวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันราว 1 ใน 5 เชื่อว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์เป็น “สายลับของเพนตากอน”

ทุกวันนี้เธอเป็นป๊อปสตาร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และสร้างความรำคาญให้กับชาวอเมริกันฝ่ายขวาจำนวนมาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาววัย 34 ปีกำลังกลายเป็นศูนย์กลางของตำนานการสมรู้ร่วมคิดที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตในขณะนี้ เธอถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็น “สายลับของเพนตากอน” ที่ต้องการช่วยประธานาธิบดีโจ ไบเดนให้ได้รับเลือกอีกครั้ง

ชัยชนะซูเปอร์โบวล์ของแฟนหนุ่มของเธอ-เทรวิส เคลซ์ และทีม Kansas City Chiefs ของเขา ก็เป็นเกมเตรียมการเช่นกัน สิ่งที่ฟังดูบ้าบอนี้ดูเหมือนจะเป็นที่นิยมอย่างมาก อย่างเช่นการสำรวจล่าสุดของสถาบัน Monmouth University Polling Institute

ชาวอเมริกันราวหนึ่งในห้าที่ตอบแบบสอบถาม (18 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่า พวกเขาเชื่อในทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด อีก 9 เปอร์เซ็นต์ไม่แน่ใจ ทฤษฎีสมคบคิดที่เกี่ยวข้องกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของโดนัลด์ ทรัมป์ เกือบสามในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวว่า พวกเขาเชื่อในทฤษฎีสมคบคิดที่ระบุหรือเอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน

83 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาจะลงคะแนนให้โดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเดือนพฤศจิกายน “หลายคนได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างการสำรวจของเรา แต่แล้วก็พบว่ามันค่อนข้างเป็นไปได้” แพทริก เมอร์เรย์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ กล่าวกับหนังสือพิมพ์อังกฤษ The Guardian พร้อมเสริมว่า “ยินดีต้อนรับสู่การเลือกตั้งปี 2024”

ด้วยสถิติบนชาร์ตและรางวัลของเธอ ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกที่ขายบัตรหมดเกลี้ยง รวมถึงภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์เป็นประวัติการณ์ และมีผู้ติดตามอินสตาแกรมเกือบ 280 ล้านคน ทำให้เทย์เลอร์ สวิฟต์กลายเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในสหรัฐอเมริกาเวลานี้ การเป็น “ฐานเสียง” ให้กับโจ ไบเดน อย่างที่เธอกล่าวต่อสาธารณะ อาจเรียกคะแนนจากบรรดา ‘สวิฟตีส์’ ได้อีกจำนวนหลายหมื่นคน

แต่นี่ไม่ใช่การเป็น “ฐานเสียง” ในการเลือกตั้งครั้งแรกของสวิฟต์ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ขณะอายุ 28 ปี เธอก็เคยหาเสียงให้กับพรรคดีโมแครตในรัฐเทนเนสซีบ้านเกิดของเธอ และก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 เธอยังพูดอย่างเปิดเผยว่าจะสนับสนุนโจ ไบเดน

จากการสำรวจของ Monmouth University Polling Institute สองในสามของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่กระตุ้นให้แฟนๆ ของเธอไปเลือกตั้งลงคะแนนเสียง ซึ่งความเห็นดังกล่าวจะมีผลทำให้พรรคดีโมแครตได้คะแนนเสียงเพิ่มขึ้น (88 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าพรรครีพับลิกัน (42 เปอร์เซ็นต์) ถึงสองเท่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ติงบางสื่อเอาปมคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม

นายกฯ​ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ ​ ดึง 'กิจกรรมระดับโลก' หลากรูปแบบ​มาที่ไทย​

'รัดเกล้า' เผย นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​มาที่ไทย​ ปี 2568-2572

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' เพิ่มทัวร์แคนาดาลงในโปรแกรมตามคำขอของนายกฯ จัสติน ทรูโด

“ผมเอง สวัสดี ผมรู้ว่าสถานที่หลายแห่งในแคนาดาอยากมีคุณ ดังนั้น ขออย่าให้เป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายกับเราอีกเลย เราหวังว่าจะได้พ

'แพท-แสงธรรม' สอนมวย 'พิธา' ถ้ามีดนตรีในหัวใจ จะไม่โยงการเมืองเข้ามาทำให้ดนตรีแปดเปื้อน

'แพท-แสงธรรม' สอนมวย'พิธา' จะเป็นผู้นำต้องคิดภาพใหญ่ไม่ใช่เล่นบทแขวะเหน็บ3บาท5บาทไม่เลิก ชี้ คอนเสิร์ทที่เป็น World Tour เขาวางแผนกันเป็นปี ซัด ถ้ามีดนตรี หรือศิลปะใด ๆ ในหัวใจ จะไม่โยงการเมืองเข้ามาทำให้ดนตรีแปดเปื้อน