'แบงค์ รัฐวิชญ์' เผยที่มา แต่งเพลง 'ว่าว' ให้ 'มีนตรา' ปล่อย 5 วัน MV ทะลุล้าน!

เพิ่งปล่อยเพลงและเอ็มวีมาแค่ 5 วัน สำหรับเพลง “ว่าว” กับความเศร้าบทใหม่ของ มีนตรา อินทิรา ก็มียอดคนดูทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว กับเพลงที่มีความหมายโดนใจคนที่กำลังอยู่ในสถานะรักคนมีเจ้าของ ฝีมือการแต่งเพลงและโปรดิวซ์โดย แบงค์-รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ ที่ตั้งใจทำดนตรีและเขียนเรื่องราวให้ทัชใจคนฟังมากที่สุด

แบงค์ รัฐวิชญ์ ได้ Live ใน Tiktok เล่าถึงที่มาของเพลง “ว่าว” ให้แฟนๆ ฟังว่า "โมเดลการแต่งนี้คล้ายกับเพลง นะหน้าทอง มาก คือได้ท่อนฮุคมาก่อน ทำให้ต้องหาท่อนพรีฮุคที่มันสู้ท่อนฮุคได้ ซึ่งเป็นวิธีการทำงานแบบ แบงค์ รัฐวิชญ์ ถ้ามีท่อนฮุคที่เรารู้สึกว่าดีแล้ว เราต้องหาท่อนพรีฮุคที่ดีด้วย ก็เลยหาเมโลดี้ที่คิดว่าจำได้แน่นอน แล้วค่อยหาคำใส่เข้าไป ก็เลยได้ท่อนนี้ออกมา "ปล่อยให้ลอย ละ ลอยปล่อยให้ลอย ละ ลอย ละ ลอยให้ความรักพัดพาฉันไป" มันทำให้เห็นภาพว่าวที่ลอยอยู่บนฟ้าเลย

ส่วนเรื่องของการอะเรนจ์เพลงมันแบงค์อยากทำให้ทัชใจคนฟังมากที่สุด ก็เลยทำออกมาฟีลประมาณนี้ มีกีต้าร์โปร่ง เสียงสตริงลอยๆ มันอาจจะฟัง ดูเรียบๆ แต่รู้สึกว่ามันสื่อสารเมสเสจของเพลงได้อย่างชัดเจน พอฟังตอนที่เพลงมันเสร็จแล้ว รู้สึกว่ามันกลมกล่อม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์' ชวนชม MV 'เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ' รับขวัญลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ลูกหลานที่มาทำงานอยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็เตรียมตัวกลับบ้านเกิดกัน หลายคนด้วยหน้าที่การงานก็อาจจะไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์นี้ ก็คงได้แต่โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายกัน สำหรับคนที่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ก็เตรียมตัวต้อนรับหรือรับขวัญกันเต็มที่

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'เต๋า ภูศิลป์' ขอพรพระแก้วมรกต ก่อนทำอัลบั้มใหม่รับปีมังกร

นักร้องหนุ่มสายเลือดหมอลำ เต๋า ภูศิลป์ ชวนทีมงานแกรมมี่โกลด์แต่งชุดขาว เข้าวัดทำบุญ สักการะพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมือง ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ขอพรเตรียมทำโปรเจกต์ใหญ่กับอัลบั้มใหม่สุดอลังการ ถือเคล็ดบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อน จะได้ราบรื่นไม่ติดขัด

'แสน นากา' ปล่อย MV 'หัวใจมักง่าย' โชว์พลังเพื่อชีวิตกับโปรเจกต์ 'แลกกันROCK'

เลยครึ่งทางมาแล้วสำหรับ โปรเจกต์ “แลกกันROCK” ที่ทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ได้ทะยอยปล่อย MV เก๋าๆ จากเหล่าตัวพ่อขาROCK ทั้ง 6 ศิลปิน “อี๊ด FLY, กบ TAXI, แช่ม แช่มรัมย์, แสน นากา, กบ ไมโคร, บิลลี่ โอแกน” ซึ่งตอนนี้ก็ถึงคิวของ ร็อคเพื่อชีวิต “แสน นากา” ที่หยิบเอาเพลง “หัวใจมักง่าย” อีกหนึ่งเพลงปังของ “แช่ม แช่มรัมย์” มาถ่ายทอดในแนวดนตรีที่หนักแน่นขึ้น

'ครูสลา' นำทีม 'แกรมมี่โกลด์' คว้า 8 รางวัล คมชัดลึกอวอร์ด

นับเป็นอีกปีที่ดีของ แกรมมี่โกลด์ ที่นำทีมโดย ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ คว้ารางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ประจำปี 2566 มามากถึง 8 รางวัล โดยมีศิลปินที่ได้รับรางวัลต่างดีใจกันถ้วนหน้า นับเป็นขวัญและกำลังใจให้คนทำงานที่ตั้งใจกันทั้งปี โดยทั้ง 8 รางวัลคือ

4 หนุ่ม 'NEW COUNTRY' อ้อนพี่ๆ 'แกรมมี่โกลด์' ฝากซิงเกิลใหม่ 'รบกวนเอ็นดู'

เป็นน้องศิลปินที่พี่ๆ ร่วมค่ายแกรมมี่โกลด์เอ็นดูกันหมด สำหรับ 4 หนุ่ม NEW COUTRY เอ็มโบ, นุ, ติณติณ, กีต้าร์ งานนี้พอกำลังจะใกล้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "รบกวนเอ็นดู" กับแคมเปญ "อ้อนทั่วไทย"