ศิลปิน-ดีเจ. ชวนรวมพลังบริจาคโลหิต ให้โลหิต ให้ชีวิต ให้ประจำ

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ชวนรวมพลังบริจาคโลหิต โดย 4 หนุ่ม วง New Country (นิวคันทรี่) ติณ-จรัสวี เทียมรัตน์, เอ็มโบ-พันธกานต์ พุ่มพฤกษ์, กีตาร์-ณัฐเอก ทอนสูงเนิน และ นุ-พุฒธิวัฒน์ สะท้านธรนิล

พร้อมด้วย ต้น-ธนาเมศฐ์ สิทธิปริญพัฒน์ (Wolftone) ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค แท็กทีม ดีเจเอไทม์ มีเดีย ได้แก่ ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน, ดีเจแนน-ลลิตา จึงวัฒนกิจ และ ดีเจเคเบิ้ล-ติณณภพ ผดุงธรรม ร่วมเชิญชวนประชาชนบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอทุก 3 เดือน หรือ ปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้เกิดการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ช่วยให้มีโลหิตสำรองเพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ รวมถึงส่งเสียงให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต เพื่อเพิ่มจำนวนผู้บริจาคโลหิตรายใหม่

วง New Country เปิดเผยว่า "ทุกๆ 10 วินาที มีผู้ป่วยต้องการใช้โลหิต 1 ถุง พวกเราขอเชิญชวนเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิตมาร่วมมอบโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการโลหิตกันครับ เพราะการบริจาคโลหิตเป็นประจำสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและทานอาหารก่อนการบริจาค ด้วยนะครับ"

ต้น Wolftone กล่าวว่า "สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิต และผู้ที่บริจาคเป็นประจำอยู่แล้ว เชิญชวนมาร่วมบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องทุก 3 เดือนครับ นอกจากช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังได้มีความสุขจากการเป็นผู้ให้ด้วยครับ เพราะการบริจาคโลหิตเพียงหนึ่งครั้ง สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อีกหลายชีวิตเลยครับ"

ดีเจพุฒ เสริมว่า "ร่วมกันส่งต่อพลังแห่งการให้ด้วยการแบ่งปันโลหิต ซึ่งสามารถช่วยลดโอกาสการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้โลหิตได้ทั่วประเทศ ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ครับ สามารถบริจาคโลหิตได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หรือ หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ตามจุดต่างๆ ครับ"
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ และโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิตทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2256 4300

New Country
ต้น Wolftone
ดีเจเอไทม์ มีเดีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทบ. หนุน สภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมา

ทบ. สนับสนุนสภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มส่งความช่วยเหลือจันทร์นี้