'สมปอง' เผย 3 พรรคการเมืองทาบ ประกาศพร้อมมีเมีย

กรณี พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ตัดสินใจสึก เป็น นายสมปอง นครไธสง ท่ามกลางข่าวลือเตรียมเล่นการเมือง อีกทั้งเปลี่ยนชื่อเพจว่า แม่ปอง รายการโหนกระแสเลยขอเปิดใจสมปองแบบหมดเปลือกเพื่อให้เคลียร์ทุกประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น

มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงต้องสึก?

“จริงๆ ไทม์มิ่งมันถึงเวลา อาจมีเรื่องเจ้าอาวาสนิดๆ แต่ไม่ถึงกับซีเรียสเหมือนไพรวัลย์ ว่าต้องเป็นคนนี้คนนึง แต่ก็มีนิดนึง เรื่องแม่ก็มีส่วน แต่เรื่องแม่ก็ไม่ได้สำคัญเท่ากับไพรวัลย์อีก เพราะไพรวัลย์เขาลูกคนเดียว เราลูก 7 คน ถึงจะเหลือ 5 ก็ตาม มีพี่สาวดูแล ก็เป็นอีกเหตุผลนึง จริงๆ ถึงเวลา ฝนจะตก แดดจะออก ผู้หญิงจะคลอดลูก พระจะสึกก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา ขอแย้งที่บอกว่าพระ 30 ปีไม่มีใครสึกกันหรอก 40-50 ปี ส่วนใหญ่ก็มี ถึงเวลาท่านอยากออกก็สึกไปเยอะ“

สึกเพราะถูกกดดันจากพระชั้นผู้ใหญ่หรือเปล่า?

“ไม่มีเลย พระผู้ใหญ่ใจดี เมตตา ทั้งในวัด ทั้งเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะเขต จังหวัดก็ไม่มี ไม่มีจริงๆ นี่พูดแบบฆราวาสเลยนะ (เขาบอกคุณสึกมา คุณต้องการไปลงการเมือง?) ไม่ได้ เพราะลูกเพจไม่ยอม ไม่อยากให้ไป ตอนแรกคุยเอาไว้ 3 พรรค พี่วัน อยู่บำรุง โทรไปนั่นแหละ แต่เราพูดโง่ 3 เงื่อนไขไง จ่ายหนี้สิบล้าน มีเงินขวัญถุงในใจก็ 3-4 ล้าน เขาต้องให้สักล้านแหละ มีเงินเดือน 2-3 แสนยังชีพ ไปพูดซึ่งก็มาตรา 36 ใครรับก็ยุบพรรค  แค่จะเอ่ยไปอยู่พรรคเขา พรรคเขาก็จะถูกยุบเสียแล้ว มีอีกพรรคนึงไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ ที่คนอีสานเขาชอบ มีฟิล์ม รัฐภูมิ ก็โทรมา แต่ไม่ไป ขออนุญาตบอก คุณหญิงสุดารัตน์ท่านก็ไม่รู้เรื่องนะ ไม่คิดว่าเราจะไปเวย์ท่านด้วย ส่วนอีกหนึ่งพรรค พรรคคุณสิระ แต่คนเสนอเขาไปแล้ว พรรคพลังประชารัฐ พรรคคงไม่รู้เรื่องหรอกครับ แค่พี่สิระบอกว่าจะพาไปอยู่เท่านั้น พี่สิระก็โดน”

สรุปยืนยันไม่เข้าการเมือง?

“ไม่เข้าการเมือง จนกว่าลูกเพจบอกให้ไปช่วยคน”

คิดนานมั้ยกว่าจะสึก?

“คิดนาน ไม่เกี่ยวกับไพรวัลย์ ก่อนหน้านี้ก็คิด แต่ทุกครั้งที่คิดจะสึก ก็คิดเยอะ คนจะด่าครึ่งประเทศมั้ย เขาจะผิดหวังมั้ย เราจะอะไรยังไง ใครจะเสียใจ คิดเยอะ จนมาถึงจุดที่เจอไพรวัลย์ เราทนเพื่ออะไร เพื่อใคร เราไม่ใช่หินแข็งแกร่ง ทนเพื่อคนอื่นอย่าทำ สภาพ ค่อยๆ คิดประโยคนี้ของน้องด้วย แล้วอย่างที่บอกไทม์มิ่งมันถึงเวลา จริงๆ คิดว่าจะปลายปี 66 แต่มันถึงเวลา มันเหมาะสมด้วย

มีโอกาสกลับมาบวชอีกมั้ย?

“น่าจะยากนะ มันดูเหลาะแหละ โลเล ถึงไพรวัลย์จะพูดว่ามีพระรูปนึงบวช 7 รอบ ก็ตอบว่าน่าจะยาก แต่ถามว่ามีโอกาสมั้ยก็ไม่แน่หรอก ชีวิตวุ่นวาย เหนื่อยจังเลย อาจจะตอน 60-70 ก็ไม่แน่เหมือนกัน“

จะแต่งงานมั้ย?

“มันก็ต้องมี จะสึกมาทำแพะอะไรถ้าไม่มีเรื่องนี้ (มีเมียแน่นอน?) มีแน่นอน มีผู้จัดการบอกว่าอย่างน้อยสองปีอย่าเพิ่งมีแฟน แต่งงาน เอาตามผู้จัดการทุกอย่าง“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ