คอมเมนต์ที่กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลของ 'บาร์บรา สตรัยแซนด์'

AFP

ความจริงแล้ว บาร์บรา สตรัยแซนด์ ต้องการแค่อยากรู้จากนักแสดงหญิง-เมลิสซา แมคคาร์ธี ว่าเธอกำลังใช้ยาฉีดลดน้ำหนัก Ozempic อยู่หรือไม่ จึงเขียนคอมเมนต์ลงบนอินสตาแกรมของดาราสาว แต่ความคิดเห็นสาธารณะของทั้งสองกลายเป็นกระแสไวรัล และหลายคนพากันขำ ตอนนี้คู่กรณีทั้งสองคนมีปฏิกิริยาโต้ตอบแล้ว

คน Gen Z อาจจะเรียกโมเมนต์นี้ว่าเป็นช่วงพีคของคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์บนโซเชียลมีเดียก็ได้ เพราะเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์บรา สตรัยแซนด์เข้าไปแสดงความคิดเห็น ซึ่งทุกคนสามารถมองเห็นได้ ในโพสต์อินสตาแกรมของนักแสดงหญิง-เมลิสซา แมคคาร์ธีว่า “คุณใช้ Ozempic อยู่หรือเปล่า” เนื่องจากยารักษาโรคเบาหวานชนิดนี้ หรือที่เรียกว่ายาฉีดลดน้ำหนักค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ดารานักแสดง

ความคิดเห็นของสตรัยแซนด์ถูกลบออกไปในเวลาสั้นๆ ต่อมาได้กลายเป็นความบันเทิงเริงรมย์ให้กับบรรดาผู้ใช้อินสตาแกรมรายอื่นๆ “คุณป้ารุ่นใหญ่ผู้มีพลังไวน์และไอแพด” ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ความเห็นเหน็บแนม ใครอีกคนก็ร่วมวง “แบ็บส์โพสต์อินสตาแกรมเหมือนแม่ฉันเลย ที่บอกว่าจะส่งข้อความหาใครสักคนแล้วก็พิมพ์ดุ่ยๆ จนฉันต้องอธิบายว่าข้อความที่แม่โพสต์ลงบนวอลล์เฟซบุ๊กนั้น ใครๆ ก็สามารถเห็นได้”

ส่วนคนอื่นๆ วิพากษ์วิจารณ์ข้อความที่สตรัยแซนด์เขียน ว่ากล้าถึงขนาดไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปร่างของเมลิสซา แมคคาร์ธี ทั้งที่ในอดีตนักร้องและนักแสดงสูงวัยผู้นี้ก็เคยชอบพูดถึงเรื่องภาพลักษณ์ของตนเอง และการควบคุมอาหารที่เธอพยายามทำตามมาตรฐานความงามอยู่บ่อยๆ

หลังจากคอมเมนต์ของเธอกลายเป็นกระแสไวรัล บาร์บรา สตรัยแซนด์-ตำนานแห่งดนตรีก็ออกมาชี้แจง เธอโพสต์บนไอจี-สตอรีของเธอว่า “พระเจ้า ฉันแค่เข้าอินสตาแกรมเพื่อดูรูปถ่ายที่เราโพสต์เกี่ยวกับดอกไม้สวยๆ ที่ฉันได้รับในวันเกิดของฉัน! และบังเอิญไปเจอรูปถ่ายเพื่อนของฉัน เมลิสซา แมคคาร์ธี ที่เคยร้องเพลงด้วยกันในอัลบั้ม ‘Encore’ ของฉัน ตอนนั้นเธอดูสวยน่าทึ่งมาก! ฉันแค่อยากจะชมเชยเธอ แต่ดันลืมว่าโลกทั้งโลกกำลังอ่านอยู่!”

ฟังดูเหมือนว่าสตรัยแซนด์แค่ต้องการส่งข้อความส่วนตัวถึงนักแสดงหญิงจาก ‘Gilmore Girls’ แต่เผอิญผิดพลาดทางเทคนิคเสียอย่างนั้น ข้างฝ่ายแมคคาร์ธีเองก็ตอบรับด้วยอารมณ์ขัน เธอโพสต์คลิปวิดีโอที่ตั้งชื่อว่า “เฉพาะสมาชิกแฟนคลับของบาร์บรา สตรัยแซนด์เท่านั้น” และเขียนบรรยายด้วยว่า

“การตระหนักรู้สำหรับวันนี้: บาร์บรา สตรัยแซนด์รับรู้ว่าฉันมีตัวตน เธอส่งข้อความถึงฉัน เพื่อต้องการจะบอกว่าฉันดูดี วันนี้เป็นวันแห่งชัยชนะของฉัน” ปฏิกิริยาที่เฉียบคมและมั่นใจเช่นนี้เองที่ทำให้เมลิสซา แมคคาร์ธีได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ของเธอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลดนตรีฟรีที่ใหญ่สุดในประเทศ จัดเต็ม 5 เวที ศิลปินกว่า 100 เบอร์!

กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลดนตรีฟรีที่ใหญ่ที่สุดในไทย Pepsi, PMCU, NYLON Thailand present ‘Siam Music Fest 2023’ ที่กำลังจะมาสร้างบรรยากาศความสุขส่งท้ายปี ฟังเพลงเพราะๆ ชมโชว์ดีๆ จากศิลปินคนโปรดครบทุกแนว ถึง 5 เวที และกิจกรรมเอาใจ Gen Z อีกเพียบ เตรียมจัดขึ้นทั่วสยามสแควร์ วันที่ 16-17 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้

'ฮาย Paper Planes' ดึงศิลปินรุ่นใหม่ทำเพลงสั้นอัลบั้มแรกค่าย 'GMM SAUCE'

หลังจากเปิดตัวค่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา GMM SAUCE (จีเอ็มเอ็ม ซอส) ค่ายเพลงสั้น 55 วินาที ที่เน้นเรื่องนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์การทำเพลงใหม่ ที่ไม่ยึดกรอบธรรมเนียมปฎิบัติ หรือสูตรความสำเร็จเดิม ได้มีการปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกๆ ออกมาสร้างสีสันในโลกโซเชียลกว่า 30 เพลงแล้ว ทั้งออริจินัลและคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น เพลง แมวแมว, หวยแหลก, ลำพังดังกว่าลำโพง, ชาบูจะเยียวยา, เงินเดือนหรือเงินทอน เป็นต้น

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน

ส.ส.ก้าวไกล ลั่น! เดินหน้าพัฒนาภูเก็ต เทียบชั้น สิงคโปร์-ฮ่องกง ปลื้มไวรัล อย่าเรียกคนใต้ให้เรียกคนภูเก็ต

"สำหรับ คำว่า อย่าเรียกคนใต้ให้เรียกคนภูเก็ต ตามสื่อโซเชียล คิดว่า เป็นเรื่องของไวรัลของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่มีความสุขได้เลือกพรรคก้าวไกลได้เห็นพรรคก้าวไกลชนะในภาคใต้ เชื่อว่าหลายคนอยากเห็นจังหวัดตัวเองของทุกคนในภาคใต้ดีขึ้นเหมือนภูเก็ต"